Camera ghi lại hình ảnh gã giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương ghé vào một cửa hiệu mua quần áo trước khi bị bắt.

Chống trả khi bị bắt

Theo báo Người Lao Động, tối 30/3, Công an phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, đã phát hiện và bắt giữ Yang Zhong Wu khi đối tượng đang ở một cửa hàng quần áo thuộc địa bàn phường Phù Đổng. Lúc này, đối tượng mặc quần sọc, áo khoác đen, đầu đội mũ lưỡi trai màu đen.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Khi bị bắt, người này đã chống trả quyết liệt. Yang Zhong Wu là giám đốc Công ty Vinh Nhuận (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), nghi phạm sát hại kế toán của công ty là chị Lý Thị M. (SN 1993, ngụ tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thời điểm nghi phạm gây án là ngày 29/3, sau đó Yang Zhong Wu đã bỏ trốn trên chiếc xe bán tải màu trắng 61C- BKS 450.00.

Làm rõ vụ 2 vợ chồng bấm được 4 biển số ‘siêu đẹp’

Theo báo Pháp luật TP. HCM, ngày 31/3, Bộ Công an cùng công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ vụ hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) liên tiếp bấm được 4 biển số xe máy siêu đẹp gây xôn xao dư luận.

“Bước đầu Bộ công an yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo cụ thể về sự việc”, nguồn tin cho biết thêm.

Trước đó, ngày 29/3, cặp vợ chồng này đến Công an xã Sông Nhạn để tiến hành bấm biển số xe máy. Tại đây chồng bấm được biển số 60B6-88.889 cho chiếc xe hiệu Suzuki RGV120 và biển số 60B6-88.886 cho xe SH150i, vợ bấm được biển số 60B6-88.888 và biển 60B6-88868 cho 2 chiếc xe cùng mang nhãn hiệu Yaz.

Bắt thêm 2 bị can đăng kiểm ở Hưng Yên

Theo Vietnamnet, sáng 31/3, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đã bắt thêm 2 bị can trong vụ án Giả mạo trong công tác và Nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Trước đó, ngày 23/2, Công an tỉnh Hưng Yên, đã khởi tố vụ án Giả mạo trong công tác xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hưng Yên 89-02S, ở TP Hưng Yên và Nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-05D, ở thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Đồng thời khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 6 bị can về tội Giả mạo trong công tác gồm: Trịnh Văn Chương, Đỗ Hồng Văn, Đỗ Thành Luân, Bùi Ngọc Tân, Chu Sỹ Quý, Vũ Sỹ Kiên và 1 bị can về tội Giả mạo trong công tác và Nhận hối lộ là Nguyễn Thanh Sơn.

Ông Trump lên tiếng sau khi bị truy tố

Sau khi bị bồi thẩm đoàn ở New York truy tố, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố:

“Đảng Dân chủ đã nói dối, gian lận và đánh cắp trong nỗi ám ảnh của họ về việc cố gắng ‘Bắt ​​Trump’, nhưng giờ họ đã làm điều không thể tưởng tượng được – buộc tội một người hoàn toàn vô tội trong hành vi Can thiệp bầu cử trắng trợn. 

Chưa bao giờ điều này xảy ra trong lịch sử Quốc gia của chúng ta, giờ nó đã được thực hiện. Đảng Dân chủ đã gian lận vô số lần trong nhiều thập kỷ, bao gồm cả việc theo dõi chiến dịch tranh cử của tôi, nhưng vũ khí hóa hệ thống tư pháp của chúng ta để trừng phạt một đối thủ chính trị, người tình cờ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ và cho đến nay là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa cho chức Tổng thống, thì chưa từng có. Chưa bao giờ. 

Manhattan DA Alvin Bragg, người được George Soros tuyển chọn và tài trợ, là một sự ô nhục. Thay vì ngăn chặn làn sóng tội phạm chưa từng có đang chiếm lấy Thành phố New York, anh ta đang làm công việc bẩn thỉu của Joe Biden, phớt lờ những vụ giết người, trộm cắp và tấn công mà anh ta nên tập trung vào. Đây là cách Bragg dành thời gian của mình!”.

Theo Breitbart, ông Trump tin rằng, điều này sẽ “phản tác dụng” đối với Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, người mà ông muốn đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

“Tôi tin rằng Cuộc săn phù thủy này sẽ phản tác dụng ồ ạt đối với Joe Biden,” ông Trump nói. “Người dân Mỹ nhận ra chính xác những gì Đảng Dân chủ Cấp tiến đang làm ở đây. Mọi người đều có thể nhìn thấy nó. Vì vậy, Phong trào của chúng ta và Đảng của chúng ta – đoàn kết và mạnh mẽ – trước tiên sẽ đánh bại Alvin Bragg, sau đó chúng ta sẽ đánh bại Joe Biden, và chúng ta sẽ loại bỏ từng người cuối cùng trong số những đảng viên Đảng Dân chủ Gian dối này để chúng ta có thể LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI! ”

Nga thông báo về việc huy động 147.000 lính nghĩa vụ vào mùa xuân

Hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) ngày 31/3 dẫn lời Chuẩn Đô đốc Vladimir Tsimlyansky, người đứng đầu bộ phận tổ chức và huy động chính của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga cho biết, tất cả các quân nhân dự bị trong đợt huy động mùa xuân năm 2023 sẽ phục vụ tại các trung tâm triển khai thường trực ở Nga.

“Tất cả lính nghĩa vụ sẽ được gửi đi thực hiện nhiệm vụ quân sự tại các điểm triển khai thường trực nằm trên lãnh thổ Nga”, ông Tsimlyansky nói, đồng thời cho biết thêm 1/3 số tân binh sẽ được gửi đến các đơn vị, cơ sở huấn luyện trong thời gian tối đa 5 tháng để làm chủ các thiết bị quân sự hiện đại. 

Ông Tsimlyansky cũng loại trừ khả năng huy động đợt thứ hai của quân đội Nga và nêu rõ: “Những đối tượng đã được gọi nhập ngũ cũng như những công dân tự nguyện bày tỏ nguyện vọng tham gia đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện nay, số lượng công dân quyết định tự nguyện nhập ngũ theo hợp đồng cũng tăng lên đáng kể. Để kịp thời đăng ký, Bộ Quốc phòng Nga đã mở rộng mạng lưới các điểm tuyển chọn hợp đồng và tăng số lượng cán bộ hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ quân sự với các ứng cử viên”.

Trước đó ngày 30/3, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh về nghĩa vụ quân sự mùa xuân, sẽ bắt đầu vào ngày 1/4 và kéo dài đến ngày 15/7 tới. Trong chiến dịch này, Moskva sẽ gọi 147.000 người Nga không thuộc diện dự bị và là đối tượng nhập ngũ.