Hai nữ lao công quét rác bị bắn nhiều phát đạn lúc rạng sáng; Dập tắt đám cháy, phát hiện 2 vợ chồng tử vong trong nhà… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/10/2023.

Hai nữ lao công quét rác bị bắn nhiều phát đạn lúc rạng sáng

Vụ việc xảy ra khoảng 1h sáng 5/10, tại khu vực cuối đường Phạm Văn Đồng (phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi).

Lúc này, hai lao công quét rác Võ Thị Lưu (42 tuổi) và Lê Thị Minh Khải (35 tuổi) là công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi đang quét rác thì hai thanh niên đi xe máy tiến lại gần.

Cả hai dừng xe, lao vào đánh chị Khải. Lúc này, chị Lưu làm việc gần đó thấy chị Khải bị đánh tới tấp đã chạy đến với ý định can ngăn cho đồng nghiệp.

Bất ngờ một trong hai thanh niên đã rút súng bắn khiến chị Lưu bị thương ở đùi. Thanh niên này tiếp tục bắn chị Khải ba phát vào chân.

“Bắn xong, hai thanh niên này tiếp tục đánh hai công nhân quét rác một hồi nữa mới bỏ đi”, ông Nguyễn Cao Cường (đội trưởng đội sản xuất số 3) cho hay.

Đến sáng nay, sức khỏe hai lao công đã ổn nhưng tinh thần rất hoang mang. Bác sĩ làm các thủ thuật y khoa xác định được những vết đạn ở chân hai nữ lao công và sẽ phẫu thuật để lấy đầu đạn ra khỏi chân.

Hiện chưa thể xác định loại súng hai thanh niên sử dụng bắn hai nữ lao công là súng gì (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nhà 4 tầng ở TP. HCM bị nghiêng sau khi căn kế bên sập

Chiều 4/10, bà Đào Thúy Vân, Phó chủ tịch UBND phường 27, quận Bình Thạnh, cho biết Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng (trung tâm) khảo sát sơ bộ các căn nhà trong khu vực sau sự cố sập nhà 4 tầng ở số 133/1 Bình Quới hôm 24/9.

Trong đó, có một căn hộ 4 tầng bên nhà sập hiện bị nghiêng 0,44-1,2 độ do tác động của căn nhà sập. Để đảm bảo an toàn, đơn vị đã yêu cầu chủ nhà (hộ này chỉ có một người ở) di dời. Bên ngoài ngôi nhà cũng được căng dây, phong tỏa, treo biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, không cho người dân đến gần.

sập nhà bên cạnh
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Báo cáo của UBND Q.Bình Thạnh cho thấy căn nhà 4 tầng sập cách đây 10 ngày khi đang sửa chữa. Bảy người mắc kẹt được giải cứu, trong đó hai thợ xây (23-31 tuổi) bị gãy xương đùi trái, dập phổi, tổn thương ngực, đầu, cổ.

Hộ này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rộng 130 m2, gồm 4 tầng và sân, kết cấu bêtông cốt thép. Công trình được chủ xin sửa chữa, cải tạo tại UBND phường 27 vào ngày 7/8 với các hạng mục: xử lý nền lún nứt, cải tạo mặt tiền, thay men, sơn tường và xây bịt cửa sổ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Dập tắt đám cháy, phát hiện 2 vợ chồng tử vong trong nhà

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h50′ ngày 5/10, người dân trên địa bàn thôn Yên Vinh (xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) phát hiện nhà ông Đặng Đình Th. (sinh năm 1977) xảy ra hỏa hoạn nên nhanh chóng tổ chức ứng cứu và báo cho lực lượng chức năng.

Đến 5h50′ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn khiến ông Đặng Đình Th. (chủ hộ, sinh năm 1977) và vợ là bà Nguyễn Thị H. (sinh năm 1978) tử vong. Thống kê ban đầu, thiệt hại về tài sản gồm ngôi nhà cấp IV diện tích khoảng 40m2 một số đồ dùng sinh hoạt bên trong gia đình (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Nhập sâm lậu từ Trung Quốc về Việt Nam bán giá gấp 10 lần

Ngày 5/10, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, Công an huyện Phong Thổ vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Huổi Luông bắt quả tang 3 người về hành vi “Buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới”.

Những người này gồm: Triệu Chính Đức (sinh năm 1993), Châu Seo Xú (sinh năm 2002) và Phồng Chỉn Ton (sinh năm 1994, cùng trú ở thị trấn Sìn Hồ).

nhập lậu sâm
Triệu Chính Đức, Châu Seo Xú và Phồng Chỉn Ton tại cơ quan công an (ảnh công an công bố).

Tang vật thu giữ gồm 122kg củ sâm tươi và 43kg lá sâm. Tại cơ quan điều tra, nhóm người này khai nhận số tang vật bị thu giữ là củ sâm và lá sâm.

Theo nhà chức trách, do thấy sâm Lai Châu, sâm Ngọc Linh có giá trị cao trên thị trường và biết có một số nhà vườn ở Trung Quốc bán sâm giá rẻ nên nhóm này đã làm thủ tục xuất cảnh qua cửa khẩu Ma Lù Thàng sang Trung Quốc.

Tại đây, nhóm người trên mua sâm với giá khoảng 470.000 đồng/1kg củ, 130.000 đồng/1kg lá rồi lén lút vận chuyển trái phép về Việt Nam để bán giá cao hơn gấp 10 lần.

Theo cảnh sát, sản phẩm sâm Lai Châu đặc hữu được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ nhãn hiệu, có giá trị rất cao từ 130 tới hơn 300 triệu đồng/1kg trên thị trường, được những người am hiểu về công dụng, giá trị của nó săn tìm mua với mục đích bồi bổ sức khỏe (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: