Cựu hiệu trưởng Đại học Đồng Nai bị bắt; 3 người trong gia đình tử vong sau tai nạn: Tang thương bao trùm cả khu phố… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/6/2023.

Cựu hiệu trưởng Đại học Đồng Nai bị bắt

Ngày 6/6, Ông Trần Minh Hùng (58 tuổi, nguyên hiệu trưởng Đại học Đồng Nai), Phan Văn Thanh (64 tuổi, nguyên trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch trường Đại học Đồng Nai) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Trong sáng nay, việc khám xét nhà ông Hùng, Thanh đã hoàn tất. Cơ quan điều tra thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan. “Chúng tôi đang mở rộng điều tra, làm rõ hành vi liên quan của nhiều người, trong đó có giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường”, đại diện Công an Đồng Nai cho biết.

Động thái này được nhà chức trách đưa ra sau gần một năm làm rõ sai phạm tại Đại học Đồng Nai, sau khi Thanh tra tỉnh chỉ ra nhiều căn cứ vi phạm Luật ngân sách, Luật phòng chống tham nhũng.

Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đồng Nai theo dõi, chỉ đạo (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bộ Công an đã bắt được trùm giang hồ Thảo ‘lụi’ở Bình Thuận

Nguồn thông tin cho hay, Cục Cảnh sát hình sự (C02) – Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP. HCM vừa bắt giữ được trùm giang hồ Nguyễn Văn Thảo (tự Thảo “lụi” hay Bảy Thảo, 56 tuổi).

Chiều 3/6 Cục C02 phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Thuận tiến hành khám xét nhà của Thảo “lụi” tại phường Xuân An, TP. Phan Thiết để điều tra về hàng loạt hành vi của băng nhóm do đối tượng này cầm đầu. Tuy nhiên, trước đó Thảo “lụi” đã rời đi và được xác định bỏ trốn khỏi địa phương.

trùm giang hồ
Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo “lụi” hay Bảy Thảo), trùm giang hồ số má ở Bình Thuận (ảnh người dân cung cấp).

Sau khi khám xét nhà, công an đã tạm giữ 1 số người liên quan đến Thảo “lụi” để điều tra. Đồng thời, công an tập trung lực lượng để truy xét Thảo “lụi”.

Ngày 5/6, công an đã phục kích và bắt Thảo “lụi” tại một khách sạn ở TP. HCM.

Theo tìm hiểu, Thảo “lụi” là trùm tín dụng đen tại Bình Thuận và có nhiều hoạt động phi pháp có tính chất băng nhóm. Đặc biệt, trong những năm qua, Thảo “lụi” bị nhiều người dân, đại diện doanh nghiệp có đơn tố cáo về việc dùng vũ lực để chiếm đất, nhà dân và dự án (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

3 người trong gia đình tử vong sau tai nạn: Tang thương bao trùm cả khu phố

Tại thôn Hoàng Yên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, Gia Lai), sáng 6/6, chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình làm thủ tục mai táng cho các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào chiều qua 5/6. Căn nhà cấp bốn đã cũ của gia đình anh Nguyễn Quang Hòa (35 tuổi, một trong 3 nạn nhân) bao trùm một màu tang tóc bởi những tiếng khóc đau thương đến xé lòng.

Nhìn 3 chiếc quan tài nằm song song, ông Nguyễn Xuân Hùy (71 tuổi, cha của anh Hòa) khóc cạn nước mắt, hết đứng rồi ngồi nhìn thi thể các con và cháu. Với ông Hùy, có lẽ mất mát này không thể nào hình dung nổi.

Ông Hùy cho biết, mọi thứ dường như đảo lộn chỉ sau một cuộc điện thoại báo tin dữ. Vợ ông sau khi hay biết tin các con và cháu mất thì đã ngất lịm đi vì không tin vào sự thật.

tang thương
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

“Khoảng tầm 17h, gia đình tôi nhận được điện thoại báo là vợ chồng con trai gặp nạn ở cách nhà gần 1 km. Ngay khi nghe tin, vợ tôi đã ngất đi vì không tin vào tai mình. Tôi để bà nhà gửi cho hàng xóm còn mình ngay lập tức chạy vào hiện trường. Trên đường đi tôi luôn cầu nguyện thông tin vừa nghe được không phải là sự thật song khi qua đến nơi, tôi như chết lặng khi thấy thi thể các con và cháu. Thật sự đến bây giờ tôi vẫn không thôi ám ảnh bởi cảnh tượng kinh hoàng ấy. Con trai, con dâu và cháu của tôi nằm bất động dưới nền đường. Cảnh tượng đó quá kinh khủng đối với tôi”, ông Hùy thất thần kể lại (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

4 phụ nữ gặp nạn khi tắm biển Quan Lạn

Theo thông tin từ UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), ngày 4/6, đoàn du lịch gồm 45 người ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đi du lịch ra đảo Quan Lạn.

Đến khoảng 16h ngày 5/6, 4 người phụ nữ trong đoàn gồm bà Nguyễn Thị Kim Sinh, bà Vũ Thị Nga (đều 61 tuổi), bà Trần Thị Hảo (66 tuổi) và bà Tống Thị Lĩnh (74 tuổi) ra khu vực bãi biển Đầu Núi, xã Quan Lạn để tắm trước.

Do biển động, có sóng to; 4 phụ nữ tuổi đã cao, trong đó có người không biết bơi nhưng lại đi ra khu vực sâu, bị sóng đẩy ra ngoài dẫn đến đuối nước. Bốn nạn nhân đã được một số thanh niên tại bãi biển cứu vào bờ và sơ cứu.

Hiện bà Trần Thị Hảo và bà Tống Thị Lĩnh được theo dõi tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quan Lạn, sức khỏe đã ổn định. Bà Nguyễn Thị Kim Sinh được đưa vào Trung tâm y tế huyện Vân Đồn và tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Riêng bà Vũ Thị Nga đã bị tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: