Người dân Nhơn Trạch: ‘Nước tràn xuống như cơn đại hồng thủy’; HLV Troussier: ‘Quang Hải không xứng lên tuyển, nếu xét phong độ’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/6/2023.

Điện Biên ghi nhận ca bệnh than thứ 14 không rõ nguồn lây

Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận trường hợp thứ 14 mắc bệnh than, bệnh nhân chỉ mới 2 tuổi và không tiếp xúc với nguồn bệnh.

Theo đó, trường hợp mắc bệnh than thứ 14 được xác định là cháu Thào Thị Đ (SN 2021) có địa chỉ tại xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Trước đó bệnh nhân được ghi nhận có tình trạng sốt, nôn mửa, trên cánh tay trái xuất hiện nốt tím đen và ngứa.

Sau 1-2 ngày, nốt tím đen to lên và có mủ, gia đình đã đưa bệnh nhân đến nhà người quen tại huyện Tủa Chùa để bó thuốc, sau đó vẫn không đỡ. Sáng ngày 4/6, bệnh nhân Thào Thị Đ được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa để khám. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên và được chẩn đoán viêm phổi, mắc bệnh than.

bệnh tay chân
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động.

Trước đó, từ ngày 5-30/5, trên địa bàn huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 3 ổ dịch bệnh than thể da với 13 trường hợp mắc bệnh. Trong đó có 1 ổ dịch tại xã Mường Báng và 2 ổ dịch tại xã Xá Nhè (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Bắt nguyên trưởng phòng của Sở GD&ĐT Gia Lai

Ngày 5/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở GD&ĐT Gia Lai để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ông Sửu bị bắt do liên quan các dự án, mua sắm các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại sở này trong giai đoạn 2015-2021.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Sở GD&ĐT vào tháng 11/2022.

Ông Trương Quý Sửu với trách nhiệm là Phó phòng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính từ năm 2017 đến tháng 3/2021, tham mưu trực tiếp để xảy ra sai phạm tại 10/14 dự án phần mềm. Sau đó, ông Sửu bị điều làm chuyên viên phòng tổ chức cán bộ của Sở GD&ĐT (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Người dân Nhơn Trạch: ‘Nước tràn xuống như cơn đại hồng thủy’

Mưa lớn cùng giông lốc tạo lũ quét xuống khu phố Phước Hiệp, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã cuốn phăng, làm hư hại nhiều tài sản của người dân.

Khi bức tường cao 10 m ở khu công nghiệp bị sập, anh Trương Văn Học thấy dòng nước tràn xuống khu phố như “cơn đại hồng thủy”, cuốn trôi mọi thứ, trong đó có vợ con anh. Mời quý độc giả xem diễn biến qua video nguồn dẫn từ báo VnExpress.

Cháy rừng ở Quảng Ninh, 2 người tử vong

Thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng 12h30 ngày 4/6, tại lô 25A, khoảnh 7, tiểu khu 41A (khu rừng nhà ông Hoàng Công T. và ông Vũ Văn S.) trên địa bàn phường Phương Đông, TP. Uông Bí đã xảy ra vụ cháy.

Đến 13h30 cùng ngày, sau khi ngọn lửa được dập tắt, phát hiện có người tử vong tại khu vực đồi đối diện. Qua xác minh, nạn nhân thiệt mạng là ông Hoàng Anh T. (sinh năm 1981, địa chỉ thường trú tại số khu 3, phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long).

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 4/6, ông Hạng Quang L. (sinh năm 1971, trú tại Khu 1, phường Việt Hưng, TP. Hạ Long, là chủ rừng), khi đang xử lý thực bì trên diện tích đã thu hoạch tại khoảnh 6, Tiểu khu 96A thuộc địa giới hành chính Khu 6, phường Đại Yên (giáp ranh giữa phường Đại Yên và phường Việt Hưng) để trồng lại rừng trên diện tích được giao thì xảy ra cháy.

Đến khoảng 10h10, do đám cháy có nguy cơ lan rộng, ông L. đã huy động 12 người nhà và các chủ rừng giáp ranh hỗ trợ xử lý dập lửa.

Trong khi chữa cháy, do quá trình di chuyển trên đồi cùng với thời tiết nắng nóng nên ông Hạng Quang L. đã bị ngất và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Đến khoảng 14h cùng ngày, ông L. đã tử vong. Sau vụ cháy, khoảng 3 ha thực bì bị thiêu rụi.

HLV Troussier: ‘Quang Hải không xứng lên tuyển, nếu xét phong độ’

Trong họp báo sáng 5/6, HLV Philippe Troussier thừa nhận triệu tập Quang Hải và Công Phượng để khích lệ họ sau quãng thời gian không như ý ở nước ngoài.

“Quang Hải không xứng lên đội tuyển, nếu xét tiêu chí phong độ hay số trận thi đấu. Công Phượng cũng vậy, bên cạnh một số cầu thủ được thi đấu nhiều ở V-League nhưng phong độ và thể hiện chưa tốt”, ông Troussier nói trong cuộc họp báo tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, xoay quanh các vấn đề của đội tuyển ở đợt tập trung tháng 6. “Nhưng tôi vẫn chọn họ, vì còn nhiều tiêu chí khác. Tôi tôn trọng những cầu thủ kinh nghiệm, đã nhiều năm khoác áo đội tuyển. Vì thế, tôi đã triệu tập gần như mọi cầu thủ giàu kinh nghiệm, tức là nhóm có nhiều hơn 10 trận chính thức cho đội tuyển. Với danh sách 34 người, chúng tôi có thể tạo ra động lực cạnh tranh, sự so sánh trong đội ngũ của mình”.

Về trường hợp cụ thể của Quang Hải và Công Phượng, HLV Troussier cho rằng họ đang trải qua quãng thời gian không như ý ở các CLB nước ngoài, vì vậy việc được triệu tập sẽ giúp khích lệ tinh thần. Nhà cầm quân người Pháp cũng khẳng định, trong màu áo ĐTQG, Quang Hải vẫn quan trọng và những gì anh cần lúc này là sự tự tin (đọc toàn bản tin trên báo báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: