Bộ Công an: ‘Có người cụt 2 tay vẫn được cấp bằng lái xe’; Thầy cúng trộm dây chuyền trên tượng Bà Chúa xứ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/6/2023.

Bộ Công an: ‘Có người cụt 2 tay vẫn được cấp bằng lái xe’

Chiều 3/6, trả lời báo chí liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trong cấp khống, bán giấy chứng nhận sức khoẻ tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, thực trạng trên xảy ra từ lâu ở nhiều địa phương.

Nhu cầu giấy khám sức khoẻ, chứng nhận sức khoẻ của người dân rất cao để đi học lái xe, xin việc làm, thậm chí là chạy tội… dẫn đến tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Có hiện tượng người cụt cả 2 tay được cấp bằng lái xe vì có giấy chứng nhận đảm bảo sức khoẻ. Bệnh nhân nam mà có chứng nhận viêm các bộ phận của nữ giới. Một trường hợp khác lấy giấy chứng nhận bị vấn đề về tâm thần để chạy tội”, người phát ngôn Bộ Công an nói.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, ngày 2/6, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đang tạm giữ 18 người để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức, xảy ra tại 6 phòng khám trên địa bàn.

Trong số này, 3 bác sĩ là trưởng các Phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước, 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; 13 người còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và cò môi giới (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Thầy cúng trộm dây chuyền trên tượng Bà Chúa xứ

Thông tin từ báo VnExpress, Lê Đại Vũ (34 tuổi) bị Công an huyện Trần Văn Thời bắt về hành vi Trộm cắp tài sản, ngày 4/6.

Chiều 2/6, quản lý miếu Bà Chúa xứ Vàm Sông Ông Đốc ở thị trấn Sông Đốc, chuẩn bị tổ chức lễ cúng thì phát hiện trên tượng Bà Chúa xứ bị mất dây chuyển vàng 1,4 lượng nên báo công an.

Bị cảnh sát triệu tập, Vũ thừa nhận khi đến miếu cúng đã trộm sợi dây chuyền, giấu trong người rồi rời khỏi hiện trường.

Lãnh đạo UBND thị trấn Sông Đốc cho biết dây chuyền do những chủ ghe làm ăn khấm khá đem đến cúng miếu Bà Chúa xứ. Còn Vũ là thầy cúng thường được thuê thực hiện các nghi thức lễ tại miếu.

Mất điện đột ngột lúc nắng nóng, trang trại thiệt hại gần 1.000 con gà

Sáng 4/6, anh Cao Văn Thìn (sinh năm 1988) – chủ trang trại chăn nuôi gà ở xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, sự cố mất điện xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 3/6 nhưng mãi hơn 1h sau, anh Thìn mới nhận được thông báo mất điện.

Mất điện đột ngột, khi đóng điện máy phát thay thế thì mô tơ quạt thông gió bị chập cháy. Dù đã chuẩn bị mọi phương án nhưng lần này hỏng quạt thông gió khiến anh Thìn trở tay không kịp.

Theo chủ trang trại, khi quạt thông gió ngừng hoạt động, không khí không thể lưu thông cộng với việc thời tiết nắng nóng, nhiệt độ chuồng nuôi tăng nhanh khiến gà bị ngạt, sốc nhiệt và chết nhanh.

Ngay khi phát hiện sự việc, anh Thìn đã huy động người nhà tới xử lý. “Để hạ nhiệt cho đàn gà, tôi phải mua 2 tấn đá lạnh rải khắp chuồng trại, đồng thời bổ sung chất điện giải cho gà. Phải đến 15h cùng ngày, sự cố mới được khắc phục, xử lý xong.

con gà
Bà con làng xóm chung tay giúp đỡ gia đình anh Thìn xử lý đàn gà chết (ảnh NVCC được báo VietNamNet đăng tải).

Chỉ vài giờ đồng hồ, gần 1.000 con gà sốc nhiệt lăn đùng ra chết, thiệt hại gần 100 triệu đồng, con số quá lớn đối với một nông dân như tôi. Bao nhiêu mồ hôi, công sức, tiền của, vốn liếng gia đình tôi đổ vào đầu tư chăn nuôi lứa gà này, thế là tiêu tan”, anh Thìn xót xa nói (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Bé trai 7 tuổi bị điện giật tử vong khi cắm sạc điện thoại

Thông tin ban đầu được báo Lao Động đăng tải, trước đó vào đêm 3/6, một bé trai 7 tuổi (trú tại thôn Tân Sơn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) đang ngồi chơi điện thoại trên giường thì chiếc điện thoại hết pin. Sau đó cháu dùng sạc để sạc pin, tuy nhiên, trong quá trình sạc đã không may bị điện giật và nằm bất động trên giường.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa bé trai đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên cháu đã không qua khỏi.

Có thể bạn quan tâm: