Vụ ngộ độc khí do ngủ trong ôtô ở Hải Phòng: Sức khỏe 2 bố con ra sao?; Tai nạn tàu hỏa khiến gần 290 người chết… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/6/2023.

Ôtô cá nhân được tự động giãn chu kỳ đăng kiểm 6 tháng từ hôm nay

Ngày 2/6, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 08/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo đó, diện được tự động giãn chu kỳ kiểm định gồm ôtô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải đã được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định trước ngày 22/3/2023 và vẫn còn hạn kiểm định tính đến ngày Thông tư có hiệu lực (3/6). Cơ quan đăng kiểm phải tự động cấp xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định cho phương tiện.

Việc cấp giấy xác nhận gia hạn chu kỳ kiểm định cho những phương tiện nêu trên có hiệu lực đến hết ngày 22/3/2026 (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Một cán bộ tại TT-Huế có hành động thiếu chuẩn mực nơi công cộng

Mới đây, trên MXH lan truyền hình ảnh một người đàn ông tại TT-Huế có dấu hiệu say xỉn kèm lời nói, hành động phản cảm tại nơi công cộng.

Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 31/5 tại khu vực Bến thuyền du lịch Tòa Khâm (đường Lê Lợi, phường Phú Hội, TP. Huế). Theo đó, người đàn ông nói trên có dấu hiệu sử dụng rượu, bia và không làm chủ được hành động của bản thân. Vị này được một số người hỗ trợ đưa từ thuyền rồng du lịch dưới sông Hương lên bờ.

Tuy nhiên, người đàn ông sau đó đã cởi bỏ giày, áo và quần dài đang mặc, nằm bệt ra nền đường; đồng thời, có những lời nói và hành động phản cảm khác.

Qua xác minh, người đàn ông nêu trên đang giữ chức vụ phó trưởng ban của một cơ quan cấp tỉnh ở TT-Huế (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Vụ ngộ độc khí do ngủ trong ôtô ở Hải Phòng: Sức khỏe 2 bố con ra sao?

Chia sẻ thông tin về vụ 3 người trong cùng gia đình ở Hải Phòng bị ngộ độc khí khi ngủ trong ôtô, BS. Đào Phú Hà, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Kiến An (Hải Phòng) cho biết, ngoài nạn nhân P.M.H (nữ, 20 tuổi, trú tại An Lao, Hải Phòng) tử vong, do ngạt quá lâu, thì 2 người còn lại là P.K.N (15 tuổi) và P.V.T (49 tuổi) tình hình sức khỏe khá hơn và đã được chuyển lên điều trị tại BV Trung ương Quân đội 108. Cả 3 nạn nhân là người trong cùng 1 gia đình.

Theo BS. Hà, bệnh nhân N. đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp nặng. Nhờ các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu, sức khỏe của bệnh nhân N. tiến triển tốt hơn, nồng độ oxy trong máu cao hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn.

Còn bệnh nhân P.V.T thời điểm vào viện tỉnh táo hơn, được hỗ trợ thở máy.

“Ngoài nghi ngờ ngộ độc CO, bệnh nhân còn có thể bị ngộ độc chì do nổ xe trong gara kín. Do vậy, bệnh viện chuyển bệnh nhân lên tuyến trên tiếp tục điều trị”, BS. Hà thông tin thêm.

Khi chuyển viện, bệnh nhân T. đã tỉnh hoàn toàn nhưng vẫn phải thở máy; bệnh nhân N. còn kích thích, được sử dụng thuốc an thần, huyết động và oxy trong máu đã ổn định (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Cháy hai phòng trọ, 7 người bị thương

Thông tin từ báo VnExpress, khoảng 5h30 ngày 3/6, người dân tại ấp 2, xã Phước Bình, tỉnh Đồng Nai nghe tiếng hô hoán, kêu cứu ở dãy trọ dành cho công nhân, liền chạy lại thấy hai phòng bốc cháy dữ dội.

Người dân cùng cơ quan chức năng dập lửa, khống chế đám cháy sau 2h. 6 cô gái sống phòng số 3 và nam thanh niên phòng số 10 bỏng nặng, được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM). Nhiều đồ dùng ở dãy trọ bị thiêu rụi.

Công an bước đầu nhận định có thể người đàn ông ở phòng số 10 ghen tuông đã đốt phòng số 3 – nơi người yêu ở, sau đó phóng hoả phòng của mình. Người này nằm trong số nạn nhân bị bỏng.

Tai nạn tàu hỏa khiến gần 290 người chết

Một toa của đoàn tàu Shalimar – Chennai bị xé toạc sau vụ ba đoàn tàu va chạm tối 2/6 ở Balasore, bang Odisha, miền đông Ấn Độ. Giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 288 người thiệt mạng và 900 người bị thương.

Tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành Bengaluru – Howrah bị trật đường ray, khiến một số toa tàu lật ngang và đè lên đoạn đường sắt cạnh bên, đúng lúc tàu tốc hành Shalimar – Chennai di chuyển tới. Đoàn tàu chở khách này đâm thẳng vào các toa vừa lật, rồi va chạm với tàu chở hàng đỗ gần đó.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng các bằng chứng sơ bộ cho thấy đoàn tàu hoặc đường ray đã gặp trục trặc kỹ thuật gây ra thảm kịch.

Đây được coi là một trong những tai nạn đường sắt chết chóc nhất ở Ấn Độ kể từ sau vụ hai đoàn tàu va chạm gần New Delhi hồi tháng 8/1995, khiến 358 người thiệt mạng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Video các toa tàu nằm ngổn ngang sau vụ tai nạn hôm 2/6 (nguồn dẫn từ ANI):

Có thể bạn quan tâm: