Cúp điện ngủ trong ôtô, cô gái tử vong; Suất cơm 120 nghìn chỉ có 1 miếng sườn: Lãnh đạo huyện nói ‘ai bắt phải mua đâu’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/6/2023.

Xuất hiện ‘hố tử thần’ trên quốc lộ 1

Gần 12h, ngày 1/6, đoạn quốc lộ 1 qua thôn Hòa Hiệp, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên xuất hiện hố chừng 0,25 m2. Tuy nhiên, khi kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện ở phía dưới có hố rộng khoảng 16 m2, sâu 2,5 m, nằm cách tim đường 8 m.

hố tử thần
Cận “hố tử thần” xuất hiện trên quốc lộ 1 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ 3 (thuộc Cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải), cho biết đây là sự cố bất thường và gây nguy hiểm cho xe chạy qua. Đơn vị đã đưa thiết bị đào nền mặt đường để xác định nguyên nhân, có biện pháp xử lý cũng như rào chắn, lắp biển báo điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho người đi đường (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ bán giấy nghỉ bệnh: Tạm giữ 18 nghi phạm, có 5 bác sĩ

Trưa 2/6, liên quan đến vụ đồng loạt khám xét các phòng khám trục lợi tiền bảo hiểm, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 nghi phạm để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trong đó có 5 bác sĩ là trưởng các phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước, phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Mỹ Đức.

Còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và đối tượng chuyên môi giới để làm giả các loại giấy tờ liên quan (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Cúp điện ngủ trong ôtô, cô gái tử vong

Đêm 1/6, khu vực thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng mất điện, ông Phạm Văn T. (49 tuổi) cùng 2 con gái là chị Phạm Minh H. (20 tuổi) và bé Phạm Ngọc K. (5 tuổi) ra xe ôtô để trong gara của gia đình, nổ máy, bật điều hòa ngủ qua đêm. Trong khi đó, bà Lê Thị L. (47 tuổi), vợ ông T. ngủ trong nhà.

Đến khoảng hơn 3h sáng nay 2/6, bà L. tỉnh giấc ra xe ôtô kiểm tra, phát hiện chồng và 2 người con bị ngạt khí, ngất lịm bên trong xe.

Sau đó, bà L. gọi người thân và hàng xóm hỗ trợ đưa chồng và 2 con đi cấp cứu. Đến 7h cùng ngày, chị H. tử vong; ông T. và bé K. đã hồi tỉnh, nhưng sức khỏe hiện còn yếu (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Suất cơm 120 nghìn chỉ có 1 miếng sườn: Lãnh đạo huyện nói ‘ai bắt phải mua đâu’

Ngày 2/6, ông Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, sau khi MXH đăng tải thông tin về suất cơm 120 nghìn đồng chỉ có một miếng sườn ở Thiên đường Bảo Sơn, lãnh đạo huyện đã giao địa phương và cơ quan quản lý kiểm tra, làm rõ.

cơm sườn
Nội dung bài viết về suất cơm sườn giá đắt được đăng tải trên MXH (ảnh chụp màn hình).

“Bước đầu địa phương thông tin suất cơm giá 120 nghìn đồng ở khu Thiên đường Bảo Sơn là đắt. Đơn giá bán suất cơm này đã được công viên Thiên đường Bảo Sơn niêm yết công khai, không úp mở, không ép buộc ai mua, thuận mua vừa bán”, ông Thuận cho hay.

Theo lãnh đạo huyện Hoài Đức, câu chuyện đắt – rẻ, cơ quan nhà nước không có cơ sở để kết luận vì công viên đã niêm yết giá cả công khai. Bên cạnh đó, huyện đã chuyển một số thông tin đến đơn vị cung cấp dịch vụ để xem xét, tính toán đơn giá.

“Đối với quyền lợi khách hàng, nếu thấy đắt thì có quyền không mua chứ có ai bắt buộc phải mua đâu”, Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: