Giám đốc công ty điện nói gì về vụ hành hung, đập phá tài sản nhà người phụ nữ? Nghệ sĩ Hoài Linh giải thích và xin lỗi việc chậm giải ngân tiền từ thiện; Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, hơn 2.300 người bị phong toả; Xuất hiện hiện tượng ‘điếc đột ngột’ sau khi tiêm vaccine SinoVac của Trung Quốc; Dịch bệnh ở Quảng Đông bùng phát mạnh, người dân hốt hoảng bỏ chạy…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 6/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Giám đốc công ty điện nói gì về vụ hành hung, đập phá tài sản nhà người phụ nữ?

Theo Người Lao động, Công an thị xã Nghi Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc chị H.T.V. (ngụ phố Hồng Kỳ, phường Hải Ninh) bị cả nhà ông Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tiêu thụ điện năng Thanh Hải (Công ty điện Thanh Hải) hành hung, đập phá tài sản.

Ông Hoàng Văn Dũng, Giám đốc Công ty điện Thanh Hải, thừa nhận sự việc các con ông có kéo sang nhà chị H.Y.V. (cạnh nhà ông Dũng) chửi bới sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Ông nói: “Người cầm dao sang nhà là con tôi, người đạp vỡ kính nhà chị V. cũng là 2 con gái của tôi. Con tôi nó cầm dao sang là do cô V. có cầm gậy nên nó mới bức xúc về lấy dao. Việc xô xát là có, nhưng nguyên nhân do người ta như vậy (đăng thông tin lên Facebook) dẫn tới các con tôi bức xúc quá mới làm thế”.

Chị V. cũng cho biết do mất điện liên tục những ngày nắng nóng vừa qua nên chị có lên Facebook kêu ca. Sau đó, chị bị các con ông Dũng vào bình luận xúc phạm, còn dọa nạt chị trên Facebook. Đến chiều ngày 1-6, khi chị đang ngồi bán hàng thì cả nhà ông Dũng kéo sang hành hung chị.

Nghệ sĩ Hoài Linh giải thích và xin lỗi việc chậm giải ngân tiền từ thiện

Trưa 5/6, nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh đã giải trình về công tác từ thiện trên trang YouTube cá nhân trong video dài 46 phút. Đây là lần thứ 2 ông lên tiếng với nội dung dài và kỹ lưỡng hơn nhiều so với lần thứ nhất sau những điều tiếng về việc chậm giải ngân 14 tỉ đồng tiền nhận từ mọi người để làm từ thiện cứu trợ bão lũ miền Trung.

Nghệ sĩ Hoài Linh giải thích và xin lỗi việc chậm giải ngân tiền từ thiện
Nghệ sĩ Hoài Linh trong video giải trình công tác từ thiện trưa 5/6 (ảnh: Tuổi trẻ).

Nghệ sỹ Hoài Linh nói: “Tôi nhận lỗi hết, do tôi chủ quan, tôi sai trong việc chậm giải ngân tiền” và “Làm từ thiện không phải việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt, không chỉ muốn là được. Tôi không lường trước sự phức tạp và khó khăn trong công việc làm từ thiện nên mới dẫn đến hậu quả như thế này. Một lần nữa, xin chân thành xin lỗi quý vị”.

Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, hơn 2.300 người bị phong toả

Theo Sức khoẻ và Đời sống, vào 23h26 ngày 5/5, Hà Tĩnh có thêm 2 ca dương tính. 2 ca mới này là F1 của 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trước đó.

Trước đó, Hà Tĩnh phát hiện 2 người đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh vào sáng 5/6. Tính đến 18h ngày 5/6, Hà Tĩnh đã truy vết được 147 trường hợp F1 của 2 ca bệnh. Trong đó TP Hà Tĩnh 33 trường hợp, Thạch Hà 33, Lộc Hà 32, Cẩm Xuyên 11, Đức Thọ 8, Can Lộc 8, Nghi Xuân 8, Hương Khê 4, Hương Sơn 10. Đồng thời xác định 1.164 trường hợp F2 ở các địa phương.

Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, hơn 2.300 người bị phong toả
Phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính và 500 hộ dân với 2.300 nhân khẩu (ảnh: Sức khoẻ và Đời sống).

Hà Tĩnh đã phong tỏa hơn 2.300 người ở 15 điểm trên 4 trục đường chính của xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh). Bao gồm thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung tiến hành phong tỏa 200 hộ (800 nhân khẩu); tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du tiến hành phong tỏa 300 hộ (1.500 nhân khẩu).

Dịch bệnh ở Quảng Đông bùng phát mạnh, người dân hốt hoảng bỏ chạy

Dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vừa qua, thêm hai khu vực nữa ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ của Quảng Đông bị phong toả, tất cả người dân đều bị cách ly ở nhà, khoảng 150.000 người đã bị ảnh hưởng.

Một thông tin không chính thức đã được lan truyền rằng: chính quyền Quảng Châu dự định phong tỏa 1 tháng, nhiều người dân địa phương bắt đầu hoảng sợ và bỏ chạy tán loạn. Ngoài ra, một số con phố khác trong khu vực cũng được kiểm soát chặt chẽ, người dân chỉ có thể vào và không được ra, đồng thời nghiêm cấm tụ tập. Những cư dân mạng nước này cho rằng tình hình dịch bệnh ở Quảng Châu bây giờ đang nghiêm trọng giống như Vũ Hán của một năm trước.

Đài Loan trải qua ngày chết chóc nhất, ca COVID-19 tăng gần 10.000% trong 1 tháng

Theo Taiwan News, giới chức y tế Đài Loan hôm 5/6 ghi nhận thêm 476 ca nhiễm. Đài Loan đã có tổng số ca nhiễm là 10.956 người. Trong 24 giờ qua, 38 người qua đời vì COVID-19, đánh dấu ngày chết chóc nhất kể từ khi dịch bùng phát. 

Theo thống kê của Cơ quan dịch tễ Đài Loan (CECC), một tháng qua, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng 9.738%, tức gần 10.000%. Mới đầu tháng 4, Đài Loan chỉ có tổng số ca nhiễm là hơn 1.000 ca. Tính đến ngày 5/6, Đài Loan có 21 ngày liên tiếp ghi nhận trên 200 ca mắc COVID-19/ngày. 

Xuất hiện hiện tượng ‘điếc đột ngột’ sau khi tiêm vaccine SinoVac của Trung Quốc

Gần đây, trên Weibo Trung Quốc đăng tải không ít trường hợp sau khi tiêm vắc-xin xuất hiện tác dụng phụ. Một người dân sống tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc cho biết cô đã tiêm mũi đầu tiên hôm 6/5. Vào đêm thứ 3 sau khi tiêm, tai phải của cô xuất hiện triệu chứng “vô cùng ồn, trong tai cảm giác như bị tắc”. Sáng ngày tiếp theo, tai phải của cô đã “hoàn toàn không nghe thấy gì“.

Sau khi đến bệnh viện. Cô được chẩn đoán là bị “điếc đột ngột”. Đồng thời, cô cho biết đã tìm thấy hơn 50 người có triệu chứng giống mình sau khi tiêm vaccine SinoVac thông qua mạng xã hội Weibo.