Chủ tịch Thuduc House nộp đơn xin từ nhiệm; Đi chữa hiếm muộn bị bác sĩ dỏm lừa 8,5 tỷ đồng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/6/2023.

Miền Bắc đón mưa lớn diện rộng nhiều ngày

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên ngày và đêm nay (7/6), Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của mưa dông, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc, miền Trung hôm nay khá mát mẻ. Miền Bắc nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, các tỉnh miền Trung nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

Dự báo trong các ngày 8-13/6, khu vực miền Bắc và Thanh Hóa tiếp tục có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Thời tiết mát mẻ từ nay đến giữa tháng 6 với nhiệt độ cao nhất không quá 31-33 độ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Dự báo trong nhiều ngày tới, Hà Nội tiếp tục có mưa dông, trời mát với nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ.

Chủ tịch Thuduc House nộp đơn xin từ nhiệm

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vừa công bố thông tin về việc xin từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT cũng như thành viên ủy ban kiểm toán của ông Nguyễn Huy Hoàng.

Trong đơn từ nhiệm gửi đại hội đồng cổ đông, HĐQT Thuduc House, ông Hoàng cho biết hiện tại ông có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên ủy ban kiểm toán của Thuduc House.

Do đó, ông Hoàng đề nghị HĐQT và các cổ đông chấp thuận cho ông được rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên công ty kể từ ngày được đại hội cổ đông thông qua.

Ông Hoàng được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Thuduc House và thành viên Uỷ ban kiểm toán vào ngày 9/6/2022 khi đang giữ vị trí Thành viên HĐQT độc lập của công ty này.

Rò rỉ khí gas gây cháy, hai người bị bỏng

Thông tin từ báo VnExpress, khoảng 7h30 ngày 7/6, lửa bùng lên kèm nhiều tiếng nổ lớn ở quán cơm rộng hơn 40 m2 trên đường Lê Lợi, phường Hiệp Phú, TP. HCM. Một số thực khách đang ngồi ăn sáng vội tháo chạy. Lửa bén vào nhiều vật dụng bùng lên dữ dội. Nhiều người ở gần mang gần chục bình chữa cháy mini đến dập lửa trong khoảng 10 phút.

Vụ cháy sau đó được xác định rò rỉ khí gas. Theo các nhân chứng, trước khi hỏa hoạn, nhân viên quán có thay bình gas 9 kg. Chừng 5 phút sau, khí gas rò ra ngoài gặp lửa cháy lớn, gây bỏng nặng cho hai nhân viên nam và nữ (18-20 tuổi) nướng thịt gần đó. Nhiều đồ dùng của quán bị thiêu rụi, tường ám khói đen. Nạn nhân được đưa chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy.

Ôtô lùa hàng loạt xe máy tại Bình Dương: Tài xế có nồng độ cồn

Trưa 7/6, đại diện Công an TP. Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ Vũ Tuấn Anh (30 tuổi) để điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn vào chiều qua (6/6).

Tuấn Anh là tài xế lái xe ôtô con gây tai nạn. Kết quả kiểm tra cho thấy, có nồng độ cồn trong hơi thở của Tuấn Anh, mức 0,748mg/ lít khí thở. Kiểm tra ma túy xác định âm tính.

Về thông tin bệnh nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) xác nhận, 1 trong 3 nạn nhân đã chết não, đang nguy kịch. 2 người còn lại, một người bị gãy tay, 1 người bị trầy xước nhẹ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Đi chữa hiếm muộn bị bác sĩ dỏm lừa 8,5 tỷ đồng

Ngày 7/6, Tiến, 32 tuổi đang được Công an TP. HCM kêu gọi ra trình diện để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trình báo công an, chị Thanh, 34 tuổi, cho hay tháng 3/2021 do muốn chữa hiếm muộn, vợ chồng chị lên MXH tìm hiểu, liên hệ qua quảng cáo và được giới thiệu gặp Tiến.

Tiến xưng là bác sĩ chuyên chữa hiếm muộn, công tác tại một bệnh viện lớn ở Bình Dương. Việc trao đổi mức phí và phác đồ điều trị được hẹn tại quán cà phê ở quận 12.

Tại quán, Tiến nói “đi vội nên quên mang theo thẻ hành nghề”, “chưa mở cơ sở riêng nên không in danh thiếp”. Người này tỏ ra hiểu biết các liệu trình điều trị hiếm muộn khiến vợ chồng chị Thanh tin tưởng.

Chị kể sau nhiều lần gặp gỡ, được “bác sĩ Tiến” tư vấn nhiều phương pháp không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chị Thanh đồng ý và chuyển khoản 140 triệu đồng.

Tiến tâm sự đang thành lập cơ sở Sinh hóa học, chuyên mua sắm các thiết bị y tế dành cho việc chữa vô sinh, hiếm muộn. Anh ta đã đầu tư hơn 6 tỷ đồng nhưng còn thiếu nên kêu gọi chị Thanh hợp tác với mức chia lợi nhuận cao.

Từ tháng 5/2021 đến cuối năm 2022, chị Thanh nhiều lần chuyển khoản cho Tiến để đầu tư kinh doanh, tổng hơn 8,5 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: