Trường quốc tế đóng cửa, ôm 14 tỷ học phí; Hàn Quốc bắt giữ 2 nữ tiếp viên Việt Nam vì vận chuyển tinh dầu cần sa… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/9/2023.

Trường quốc tế đóng cửa, ôm 14 tỷ học phí

Ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, ngày 7/9 xác nhận sự việc, cho biết đã đến kiểm tra, làm việc với trường này.

Trường quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots International School) đóng ở phường Cẩm Châu, TP. Hội An, do bà Catherine Clare Mckinley, quốc tịch Anh, làm chủ sở hữu. Bà Catherine đã về nước, hiệu trưởng người Việt vẫn còn nhưng hầu như không được can thiệp vào việc điều hành.

“Trường có phá sản thì phải báo cáo với Sở, đằng này họ bỏ đi”, ông Tường nói, cho hay phụ huynh muốn lấy lại tiền học phí là vô cùng khó khăn. Sở đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam để đề nghị Đại sứ quán Anh triệu hồi bà Catherine Clare Mckinley nhưng bà này không quay lại.

xây trường
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Một phụ huynh có con học lớp 2 ở Hội An cho hay từ tháng 5 đến tháng 8, trường Green Shoots tổ chức tuyển sinh, cả mẫu giáo và phổ thông. Trường thông báo ngày 22/8 sẽ tựu trường năm học mới. Có 95 học sinh, trong đó 11 học sinh Việt Nam. Học phí ở đây dao động 350-400 triệu đồng một năm, phụ huynh có thể đóng theo tháng, quý.

“Tôi đóng 100 triệu đồng trước khi con nhập học”, người này nói, cho biết theo thống kê sơ bộ, các phụ huynh đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng.

Ngày 8/8, phụ huynh bất ngờ nhận thông báo từ bà Catherine qua email với nội dung học sinh được chuyển qua một trường quốc tế ở Đà Nẵng. Bà này nói không còn điều hành Green Shoots, không giải thích hay trao đổi gì về việc học sinh sẽ học ở Đà Nẵng thế nào, các khoản học phí ra sao.

Phụ huynh liên hệ với trường ở Đà Nẵng thì trường này từ chối với lý do họ không nhận học phí của học sinh Green Shoots. Cùng lúc đó, trường tháo dỡ hết các hạng mục ở địa điểm thuê (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hàn Quốc bắt giữ 2 nữ tiếp viên Việt Nam vì vận chuyển tinh dầu cần sa

Theo Đài MBC đưa tin ngày 6/9, Sở cảnh sát Incheon, phía tây Seoul bắt giữ 2 trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam để điều tra hành vi buôn lậu ma túy.

2 nữ tiếp viên khoảng 20 tuổi bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỷ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, 2 nữ tiếp viên trên nhận họ đã chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 1,2 triệu đến 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng.

Các nữ tiếp viên cho biết họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng cho biết thêm 2 nữ tiếp viên còn lại không nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Các cơ quan điều tra Hàn Quốc đang tiếp tục truy tìm 2 thành viên phi hành đoàn còn lại, đồng thời mở rộng điều tra để xác định xem có thêm người tham gia hay không (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Tạm giữ Tổng Giám đốc bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy

Ngày 7/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.

Bà Thúy bị tạm giữ vì có hành vi đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên. Từ đó, bà Thúy chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

giám đốc bất động sản
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Xe tải tông 3 xe máy, nhiều người bị thương

Khoảng 12h30 ngày 7/9, xe tải biển số TP. HCM lưu thông trên đường Phan Văn Trị, hướng từ đường Nguyễn Oanh về đường Thống Nhất.

Vừa qua giao lộ Phan Văn Trị – Nguyễn Oanh (phường 10, quận Gò Vấp), xe tải xảy ra va chạm với một xe máy chạy cùng chiều rồi lao qua làn bên cạnh, tông tiếp vào 2 xe máy khác.

tai nạn 79
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Vụ tai nạn làm 2 cô gái và một người đàn ông bị thương, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, các phương tiện bị hư hỏng nhiều bộ phận, nằm chắn giữa đường gây cản trở giao thông (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: