Đã xác minh sự thật vụ việc đang đào đường ở Hà Nội thì phát hiện “một người dưới lòng đất”; Tìm ra bố của 2 chị em bị bỏ rơi ở Hà Nội nhưng lại không thừa nhận huyết thống; ‘Hố tử thần’ sau 1 đêm đã ‘nở ra’ thành 50m2…là những tin nổi bật của bản tin ngày 8/4/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sự thật vụ việc đang đào đường ở Hà Nội thì phát hiện “một người dưới lòng đất”

Theo Gia đình và pháp luật, một clip đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận. Đó là clip quay nhóm công nhân phát hiện 1 người dưới lòng đất khi đào đường trên đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sự thật là vào khoảng 15h20 phút chiều nay (7/4), một nhóm công nhân và máy xúc tiến hành đào đất cạnh mặt đường Tố Hữu với độ sâu khoảng 2 mét để tiến hành lắp đặt đường ống cống bằng bê tông. Khi máy xúc đào xuống độ sâu khoảng 2 mét, một nam công nhân đang đứng dưới độ sâu này để lấy mặt bằng đặt đường ống thì bất ngờ bị đất, đá vừa đào lên đè lấp. Sau đó, máy xúc đào đất lên mới tìm thấy công nhân này. Sau đó người này được xe cứu thương đưa tới bệnh viện. May mắn công nhân này đội mũ bảo hộ lao động nên khi bị đất đè lên không nguy hiểm đến phần đầu, nhưng ở mặt có chảy máu.

Sự thật vụ việc đang đào đường ở Hà Nội thì phát hiện "một người dưới lòng đất"
Đào bới để đưa người công nhân bị đất vùi lấp ra khỏi hố đặt ống bê tông (ảnh chụp màn hình video).

Tìm ra bố của 2 chị em bị bỏ rơi ngoài trời rét ở Hà Nội nhưng lại không thừa nhận quan hệ huyết thống

Theo Tin tức 24h, vào ngày 9/1, bà Bích phát hiện hai chị em Quỳnh Anh và Nam bị bỏ rơi trên đê sông Hồng. 2 bé đứng khóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng. Nội dung lá thư viết tay ghi rằng 2 chị em này đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được nên nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé. 

Bà Bích muốn làm thủ tục nuôi 2 bé này nhưng cần có giấy tờ cho phép theo đúng quy định. Qua 3 tháng truy tìm đã phát hiện ra mẹ của 2 bé này đã mất. Người đứng tên bố của 2 cháu là anh Đào Mạnh Cường (SN 1982, từng ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội). Tuy nhiên người này hiện không công nhận có quan hệ huyết thống vậy nên các thủ tục để bà Bích có thể nhận 2 bé này là con nuôi chưa thể tiến hành. Trường hợp không thể hoàn thành thủ tục cho và nhận nuôi 2 bé thì chính quyền buộc phải đưa 2 bé về Trung tâm bảo vệ xã hội cho dù bà Bích có đủ năng lực và quyết tâm nhận 2 bé làm con nuôi.

Đã tìm ra bố của 2 chị em bị bỏ rơi ngoài trời rét ở Hà Nội nhưng người này lại không thừa nhận quan hệ huyết thống
2 chị em bị bỏ ngoài trời rét ở đê sông Hồng được bà Bích mang về nuôi (ảnh: Tin tức 24h).

‘Hố tử thần’ sau 1 đêm đã lan ra thành 50m2

Theo Tuổi trẻ, Một ‘hố tử thần’ lớn xuất hiện ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khi người dân đang khoan giếng vào ngày 7/4. Khi thợ khoan đến độ sâu 47m thì xuất hiện tình trạng giàn khoan bị nghiêng. Nhận thức được sự nguy hiểm, tổ thợ khoan đã nhanh chóng di tản và hô hoán chủ nhà và hàng xóm sơ tán. Ít phút sau, “hố tử thần” xuất hiện và “nuốt” trọn giàn khoan và cây lộc vừng cao 6m ở trước nhà.

Chính quyền đã di dời 20 hộ dân xung quanh, phong tỏa 100m đường tỉnh lộ 419 đoạn chạy qua khu vực “hố tử thần” để đảm bảo an toàn. Qua 1 đêm, hố tử thần tiếp tục lan rộng, đêm qua đo đạc hố rộng 30m2, nhưng đến sáng nay đã tăng lên khoảng 50m2

'Hố tử thần' sau 1 đêm đã lan ra thành 50m2
Một phần nhà và toàn bộ vỉa hè bị “hố tử thần” nuốt chửng (ảnh: Anh Chương).

Trung Quốc lại nói dối về 220 tàu dân quân biển trú ẩn trái phép ở Trường Sa

Theo SCMP, vào ngày 6/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tiếp tục bác bỏ cáo buộc rằng đội tàu hàng trăm chiếc đang neo đậu tại bãi đá ngầm ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam là do dân quân biển vận hành. Ông Triệu nói rằng đây là các ngư dân và ngang nhiên tuyên bố họ có quyền “đánh bắt và trú ẩn trong khu vực suốt hàng nghìn năm”.

Ông Carl Schuster, cựu giám đốc điều hành tại Trung tâm Tình báo Mỹ nhận định “ Những người đi biển chuyên nghiệp sẽ biết Trung Quốc đang nói dối. Không ai để tàu ‘trú ẩn’ trong vùng bão vài tuần trước một cơn bão. Nếu đó thực sự là tàu đánh bắt thương mại, việc thả neo ở một chỗ như vậy sẽ gây tổn thất hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn USD mỗi ngày”.

Ông Trump có thể trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ vào năm 2022

Chuyên mục ‘Những bí mật của Washington’ do ông Paul Bedard phụ trách trên trang Washington Examiner đã tiết lộ một tin tức đáng kinh ngạc: Ông Trump có khả năng vào Hạ viện Hoa Kỳ.  Ông Bedard nói: “Các trợ lý nói rằng ông (Trump) đang tập trung vào việc bầu chọn các đảng viên Cộng hòa thân thiện trong cuộc bầu cử năm 2022.” “Và, nếu điều đó giúp Đảng Cộng hòa giành lại đa số, thì ngày càng có nhiều ủng hộ đối với việc bổ nhiệm ông Trump làm Chủ tịch Hạ viện”.

Trung tâm thương mại tỉnh An Huy, Trung Quốc chìm trong biển lửa

Theo Sound of Hope, vào ngày 6/4, Trung tâm thương mại thành phố Chi Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc chìm trong biển lửa. Ngọn lửa bùng cháy hơn một giờ mới được dập tắt, giới chức thông báo vụ tai nạn khiến 4 người chết và 2 người bị thương.

Trung tâm thương mại tỉnh An Huy, Trung Quốc chìm trong biển lửa
Trung tâm thương mại tỉnh An Huy, Trung Quốc chìm trong biển lửa

Lửa cho là bùng phát từ tầng trên cùng của trung tâm thương mại, vụ cháy lớn này khiến 4 nguời thiệt mạng và 2 người bị thương.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 8/4