Sáng 9/8 thêm 5.155 ca; Lo lắng Bình Dương tăng mạnh ca nhiễm mới và thực trạng điều trị F0; Tập kết tro cốt bệnh nhân tử vong do Covid-19 tại Nhà tang lễ TP.HCM; Hà Nội hỏa tốc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường, tăng cường kiểm soát tại các chốt…là những nội dung chính của bản tin sáng 9/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 9/8 thêm 5.155 ca nhiễm mới, TP. HCM có 2.349 ca, Bình Dương có 1.725 ca

Số ca nhiễm mới sáng 9/8 đã tăng vượt ngưỡng 5.000 ca, cụ thể TP.HCM (2.349 ca), Bình Dương (1.725), Long An (287), Đồng Nai (183), Bà Rịa – Vũng Tàu (177), Tây Ninh (157), Vĩnh Long (57), An Giang (37), Phú Yên (31), Cần Thơ (27), Kiên Giang (19), Đồng Tháp (18), Thừa Thiên Huế (17), Hậu Giang (15), Gia Lai (14), Đắk Nông (14), Hải Dương (5), Hà Nội (4), Lào Cai (1), Sơn La (1), Bạc Liêu (1), Cà Mau (1), trong đó có 786 ca trong cộng đồng.

Lo lắng Bình Dương tăng mạnh ca nhiễm mới và thực trạng điều trị F0

Sáng 9/8, Bộ Y tế thông báo Bình Dương có 1.725 ca nhiễm mới. Trong ngày 8/8, số ca nhiễm mới của Bình Dương tăng mạnh, là 3.210 ca mới, tăng 2.328 ca so với số ca nhiễm ngày 7/8 là 882 ca. Số liệu công bố tăng liên tiếp khiến Bình Dương trở thành trọng tâm chú ý trong lần đại dịch này.

Theo Tuổi trẻ đưa tin, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương thừa nhận đã xảy ra tình trạng chậm đưa F0 ra khỏi nhà máy, khu dân cư… đến các cơ sở điều trị. Bên cạnh đó, một số bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện như TP Dĩ An, TP Thuận An lại quá tải ca F0. Họ đã phải hạn chế nhận bệnh nhân mắc bệnh khác, khiến nhiều người bệnh phải chạy lòng vòng tìm cơ sở y tế để chữa bệnh.

Tuy nhiên theo công bố trên website của Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bình Dương với 6.800 giường nhưng đến tối 6/8, cả hai cơ sở của bệnh viện này hiện có thể đáp ứng được gần 4.000 giường bệnh nhưng thực tế chưa tới một nửa có bệnh nhân đang được điều trị.

Lo lắng Bình Dương tăng hơn 300% ca nhiễm mới và thực trang điều trị F0
Điều trị trong bệnh viện dã chiến tại Bình Dương, nhiều giường bệnh vẫn chưa có cơ hội phục vụ bệnh nhân (ảnh: B.Sơn).

Tập kết tro cốt bệnh nhân tử vong do Covid-19 tại Nhà tang lễ TP.HCM

Theo Zing, ngày 8/8, đại úy Sử Tấn Phi Long, Chính trị viên Đại đội trinh sát đặc nhiệm, Phòng Tham mưu Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết Bộ Tư lệnh thành phố đang phụ trách việc vận chuyển tro cốt của người tử vong vì Covid-19 từ khu hỏa thiêu Bình Hưng Hòa về địa phương. Trước mắt, các hũ tro cốt được tập kết tại Nhà tang lễ TP ở quận Bình Tân và được phân loại để chuyển về từng quận, huyện. 

Ông Long cho biết: “Đã có người dân tìm đến Nhà tang lễ để xin nhận tro cốt nhưng chúng tôi không bàn giao trực tiếp cho người thân mà chỉ bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện”.

Đối với phần tro cốt chưa được tiếp nhận, sẽ chuyển cho các chùa tạm lưu giữ, cầu siêu cho đến khi có người thân tới nhận.

Hà Nội hỏa tốc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường, tăng cường kiểm soát tại các chốt

Theo Kênh 14, chiều 8/8 UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc siết chặt cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Người dân cần sử dụng đúng mẫu Giấy đi đường theo mẫu đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND TP.

Đồng thời, người đi đường xuất trình kèm theo căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Hà Nội hỏa tốc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường, tăng cường kiểm soát tại các chốt
Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa tuyên truyền và kiểm tra Giấy đi đường của người dân (ảnh: Đặng Thủy).

Phong toả chung cư 3.000 dân ở Linh Đàm, Hà Nội

Theo Zing, trưa 8/8, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết đã phát hiện có 1 F0 cư trú tại tầng 6, tòa nhà HH4C, khu đô thị HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt. Tòa nhà này có 36 tầng với gần 3.000 cư dân. Các cư dân không được rời khỏi tòa nhà. Hiện lực lượng đang phối hợp lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Bị tạm phong tỏa, những người thân của các hộ dân ở đây đã đến khu vực sảnh chung cư để tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm, sẵn sàng ứng phó trước tình huống tòa nhà bị phong tỏa dài ngày.

Mời quý vị xem bản tin Covid-19 sáng ngày 9/8/2021:

Từ Khóa: