Twitter của TT Trump viết: “Không chiến tranh với Triều Tiên, không với trận chiến ở Idlib và nhiều nơi khác. KHÔNG NÊN CÓ CUỘC CHIẾN NÀO KHỞI XƯỚNG BỞI Hoa Kỳ; các cuộc di dời quân khắp nơi đang diễn ra, và nhiều hơn thế nữa. Cảm ơn Larry!”

Bản tin ngày 12/12 có các nội dung chi tiết như sau:

Tổng thống Trump: Không nên chiến tranh nữa

Tổng thống Trump đã viết trên twitter của ông vào ngày 11/12 về việc không nên có thêm cuộc chiến nào nữa. Ông viết: “Không (nên) có thêm cuộc chiến tranh nào do Mỹ khởi xướng nữa. (Tôi đang cho) thu hồi quân đội ở khắp nơi và còn hơn thế nữa”.

Trump twitter "không nên có thêm chiến tranh nữa"
Twitter của TT Trump viết: “Không chiến tranh với Triều Tiên, không với trậ. chiến ở Idlib và nhiều nơi khác. KHÔNG NÊN CÓ CUỘC CHIẾN NÀO KHỞI XƯỚNG BỞI Hoa Kỳ; các cuộc di dời quân khắp nơi đang diễn ra, và nhiều hơn thế nữa. Cảm ơn Larry! (Ảnh chụp màn hình Twitter của TT Trump).

Như vậy tổng thống Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên không phát động chiến tranh kể từ thời Ronald Reagan làm tổng thống với nhiệm kỳ 1981-1989.

Ông Trump đăng tải thông tin trên khi chia sẻ dòng bình luận của người dẫn chương trình Larry Elder. Ông Elder cho rằng cựu Ngoại trưởng John Kerry thời Obama nên có “lời xin lỗi” đối với Tổng thống Trump. Bởi ông Kerry từng tuyên bố “không đời nào có chuyện thu xếp được thỏa thuận hòa bình riêng lẻ giữa Israel và các nước Ả Rập”.

Tổng thống Trump đã làm được điều mà chính quyền Obama cho là “không thể”. Tới nay đã có 4 nước Ả Rập đạt được thỏa thuận hòa bình với Israel nhờ vào sự nỗ lực của Tổng thống Trump.

Obama nên trao lại Giải Nobel Hòa bình cho Tổng thống Trump

Người dẫn chương trình Larry Elder cho rằng Tổng thống Trump xứng đáng được trao giải Nobel Hòa bình vì nỗ lực xây dựng hòa bình ở Trung Đông. Ông Elder viết: “Có lẽ Barack Obama nên trao giải Nobel Hòa bình của ông ta cho người thật sự xứng đáng với nó”.

Ông Obama nhận được giải Nobel Hòa bình vào năm 2009. Tuy nhiên giới quan sát nhận định rằng chưa có thành tích rõ ràng nào của Obama về việc xây dựng hòa bình cho thế giới.

Tổng thống Trump: Hãy cứu nước Mỹ

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu với những người ủng hộ tại một cuộc mít tinh chiến dịch "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" ở Sân bay Phoenix Goodyear, thành phố Goodyear, bang Arizona, Mỹ (ảnh: Gage Skidmore/Wikimedia Commons).
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu với những người ủng hộ tại một cuộc mít tinh chiến dịch “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” ở Sân bay Phoenix Goodyear, thành phố Goodyear, bang Arizona, Mỹ (ảnh: Gage Skidmore/Wikimedia Commons).

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đang hướng tới Tòa án Tối cao Hoa Kỳ để phân xử các vụ kiện về gian lận bầu cử tại một số tiểu bang quan trọng.

Ông Trump hôm 11/12 viết trên Twitter: “Nếu Tòa án Tối cao thể hiện sự Thông thái và Dũng cảm tuyệt vời, Nhân dân Hoa Kỳ có lẽ sẽ giành chiến thắng trong vụ án quan trọng nhất trong lịch sử; và quy trình bầu cử của chúng ta sẽ được tôn trọng trở lại!”

Ông Trump cho rằng nếu ông Biden lên nắm quyền, chính quyền Đảng Dân chủ sẽ gây ra “mớ hỗn độn kéo dài trong nhiều năm”. Ông đề nghị Tòa án Tối cao tuân theo Hiến pháp và làm điều mà họ cần phải làm.

“Họ phải thể hiện lòng Dũng cảm và Thông thái tuyệt vời. Hãy cứu nước Mỹ!!!”, ông Trump viết.

Nasdaq loại bỏ chứng khoán của 4 công ty Trung Quốc theo lệnh cấm của chính quyền Trump

Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq hôm 11/12 cho biết họ sẽ loại bỏ các cổ phiếu của 4 công ty xây dựng và sản xuất của Trung Quốc, theo Reuters.

Động thái này là nhằm tuân theo một sắc lệnh của Tổng thống Trump về việc ngăn cản các khoản đầu tư chứng khoán của người Mỹ vô tình cung cấp tài chính cho Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cựu giám đốc CDC Hà Nội bị đề nghị 10-11 năm tù vì nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19

Sáng 11-12, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) đã diễn ra. Đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa đã công bố bản luận tội đề nghị mức án với các bị cáo. Theo đó, Viện kiểm sát đánh giá bị cáo Nguyễn Nhật Cảm phạm tội với vai trò chủ mưu, đề xuất mức án từ 10-11 năm tù.

Xét xử vi phạm ở CDC Hà Nội
Những thành viên bị kết tội nâng khống giá máy xét nghiệm Covid 19.

Các bị cáo tiếp theo là Nguyễn Vũ Hà Thanh – trưởng phòng tài chính kế toán CDC Hà Nội – bị đề nghị 7-8 năm tù; Nguyễn Thị Kim Dung – trưởng phòng tổ chức hành chính và Nguyễn Ngọc Quỳnh – trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ – cùng bị đề nghị 5-6 năm tù; Hoàng Kim Thư – kế toán trưởng, Lê Xuân Tuấn – cán bộ phòng tài chính kế toán – cùng bị đề nghị 2-3 năm tù.

Bốn bị cáo còn lại gồm: Đào Thế Vinh – giám đốc Công ty TNHH vật tư khoa học và thương mại Việt Nam bị đề nghị 7-8 năm tù; Nguyễn Thanh Tuyền – nhân viên Công ty TNHH thiết bị y tế Phương Đông 5-6 năm tù; bị cáo Nguyễn Trần Duy – tổng giám đốc Công ty CP định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành và Nguyễn Ngọc Nhất – nhân viên Công ty TNHH phát triển khoa học Vitech – cùng bị đề nghị 6-7 năm tù.

Xem thêm bản tin đầy đủ ngày 12/12 ở đây.