Tổng thống Trump nói rằng báo cáo kiểm toán pháp y đã được công bố. Kết quả cho thấy máy kiểm phiếu Dominion đã đưa đến kết quả bầu cử sai.

Dưới đây là các nội dung chi tiết của bản tin ngày 16/12 của MUCNews:

Tổng thống Trump: Máy kiểm phiếu Dominion là một thảm hoạ

Thông điệp của Tổng thống Trump về máy kiểm đếm Dominion được đăng tải trên twitter của ông sau khi Thống đốc bang Michigan cho phép đăng tải công khai báo cáo kiểm toán về hệ thống máy kiểm phiếu Dominion.

Tổng thống Trump đã đăng tải tweet rằng: “Đây là TIN LỚN. Máy kiểm phiếu Dominion là một thảm họa trên khắp đất nước. Nó đã làm thay đổi kết quả cuộc bầu cử một cách long trời lở đất. Không thể để điều này xảy ra”.

Trong một bài đăng khác, ông viết “Nhiều phiếu bầu của Trump đã được chuyển đến Biden … Cuộc bầu cử giả mạo này không còn có thể đứng vững được nữa.”

Báo cáo kiểm toán của công ty dữ liệu Allied Security Operations Group cho thấy máy bỏ phiếu Dominion được thiết kế để tạo ra gian lận và ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử. Một nhóm gồm các chuyên gia quốc phòng, tình báo và an ninh mạng đã tiến hành cuộc kiểm toán này. Báo cáo này cáo buộc Dominion được thiết kế nhằm mục đích gian lận.

Nó có nội dung: “Chúng tôi kết luận rằng Hệ thống bỏ phiếu thống trị được thiết kế có chủ đích và có chủ đích với các lỗi cố hữu nhằm tạo ra gian lận có hệ thống và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”.

Nghị sỹ Mỹ, Mo Brooks “Quốc hội là cơ quan quyết định ai sẽ là tổng thống tiếp theo”

Tờ Epoch Times đăng tải tuyên bố của nghị sỹ Mỹ Mo Brooks rằng “Quốc hội là cơ quan quyết định ai sẽ là tổng thống tiếp theo, chứ không phải hệ thống tòa án”.

Ông Brook nói trước tiên Quốc hội phải chấp nhận hoặc từ chối về các phiếu bầu của Cử tri đoàn mà các tiểu bang đệ trình.

Nghị sỹ Mo Brooks "Quốc hội sẽ quyết định ai là tổng thống tiếp theo"
Nghị sỹ Mo Brooks là người ủng hộ tổng thống Trump (ảnh: ABC News)

Quốc hội sẽ họp vào ngày 6/1/2021 vào lúc 1 giờ chiều để nhận được phiếu đại cử tri của các bang. Chủ tịch Thượng viện sẽ yêu cầu bất kỳ phản đối nào phải có chữ ký của ít nhất một thượng nghị sĩ và một đại diện.

Cho đến nay, các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ron Johnson ở Wisconsin và Rand Paul của Kentucky cho biết họ có thể phản đối.

Ba nghị sỹ đang lên kế hoạch phản đối. Đó là Mo Brooks, Barry Moore từ Alabama và Marjorie Taylor Greene từ Georgia.

Dịch Covid-19 diễn ra nghiêm trọng ở Tứ xuyên, Trung Quốc

Theo báo Beijing Evening Post một nhà máy ở thành phố Sùng Châu, Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã vẽ ô cách ly trên mặt đất cho nhân viên. Theo đó yêu cầu nhân viên chỉ vận động trong ô được phân để giữ khoảng cách an toàn. Lý do là dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến nghiêm trọng ở đây.Nội dung bài viết với tiêu đề “một nhà máy ở Thành Đô vẽ ô cách ly cho nhân viên” đã thu hút 29,556 triệu người theo dõi trên Weibo.

Bên cạnh đó, trước sự gia tăng liên tục của dịch bệnh, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thông báo khẩn cấp rằng các trường học ở nhiều khu vực sẽ nghỉ đông sớm. Ví dụ: trường tiểu học và trung học Cát Lâm sẽ nghỉ đông vào ngày 5/1/2021; khu vực Liêu Ninh, Thiên Tân yêu cầu các trường tiểu học và trung học phải nghỉ đông trước ngày 17/1/2021; Thượng Hải yêu cầu nghỉ đông trước ngày 23 tháng 1/2021; Quý Châu sẽ nghỉ đông trước ngày 3/1/2021.

Nghị sỹ Stewart: Trung Quốc nhắm mục tiêu mua chuộc các nhà lập pháp Mỹ

Tờ Breitbart ngày 15/12 cho biết, ông Chris Stewart, nhà lập pháp đảng Cộng hòa nói rằng không chỉ Nghị sỹ Eric Swalwell, mà các thành viên khác trong Nghị viện Mỹ cũng bị Trung Quốc tiếp cận và tìm cách gây ảnh hưởng.

Ông Swalwell thuộc đảng Dân chủ, đã bị yêu cầu phải rời khỏi Ủy ban Tình báo Hạ viện. Việc này xảy ra sau khi có báo cáo của Axios cho biết ông này có quan hệ với điệp viên Trung Quốc Christine Fang.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy trong việc quản lý cư trú

Luật cư trú 2020 vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua trong đó có việc bỏ sổ hộ khẩu giấy trong việc quản lý cư trú. Cụ thể, khi người dân thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, cơ quan đăng ký thường trú kiểm tra và cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người đăng ký.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, cơ quan đăng ký thường trú có trách nhiệm thẩm định, cập nhật thông tin về nơi thường trú mới của người đăng ký vào Cơ sở dữ liệu về cư trú thay vì cấp Sổ hộ khẩu cho họ như quy định trước đây.

Kể từ ngày 01/7/2021, Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú cho đến hết ngày 31/12/2022. Khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú và không cấp mới, cấp lại sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú.

Xem thêm video chi tiết về tin tức sáng ngày 16/12 tại đây