Ngày 17/12, cố vấn thương mại Nhà Trắng, Peter Navarro đã đưa ra một báo cáo dài 36 trang. Trong đó ông khẳng định rằng những hành vi bất thường của cử tri và 6 gian lận bầu cử đã được phát hiện với số lượng “quá đủ” để xoay chuyển cuộc bầu cử cho Tổng thống Trump.

Dưới đây là các tin tức nổi bật của thứ Bảy ngày 19/12/2020:

6 gian lận là quá đủ cho bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Theo tờ Newsmax, báo cáo của cố vấn thương mại Nhà trắng Navarro dài 36 trang này đưa ra 6 gian lận trong đợt bầu cử tổng thống Mỹ 2020 ở 6 bang chính trường Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Cụ thể 6 gian lận này là:

  1. Gian lận cử tri hoàn toàn
  2. Xử lý sai lá phiếu
  3. Lỗi quy trình có thể gây tranh chấp
  4. Vi phạm điều khoản bảo vệ bình đẳng
  5. Máy bỏ phiếu bất thường
  6. Những bất thường thống kê đáng kể

Báo cáo viết: “Trong khi các quan chức chính phủ của Đảng Dân chủ gian lận và đánh cược quá trình bầu cử trên tất cả sáu bang chiến trường; thì nhiều quan chức chính phủ của Đảng Cộng hòa từ thống đốc và nhà lập pháp bang cho đến thẩm phán đã không hoặc không làm gì để cản đường họ”. Báo cáo cũng đề cập đến các kênh truyền thông dòng chính nỗ lực hạ thấp, chế nhạo hoặc bỏ qua bằng chứng về sự gian lận cử tri và bầu cử tràn lan.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Mỹ diện bộ đồ cặp đôi chúc mừng Giáng sinh sắp đến

Melania đã tweet một bức ảnh chụp cặp đôi đứng trong Cầu thang lớn của Nhà Trắng, cả hai đều mặc lễ phục đen và cười rạng rỡ trước ống kính.

“Chúc mừng Giáng sinh từ Tổng thống Donald J. Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump,” cô viết.

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Andrea Hanks chụp vào ngày 10 tháng 12, ngày diễn ra bữa tiệc Giáng sinh quốc hội của Nhà Trắng. Trong khi người đứng đầu Nhà trắng chọn bộ lễ phục truyền thống thắt nơ thì đệ nhất phu nhân lại biến tấu bộ vest nữ tính, mặc quần được thiết kế riêng và đi giày cao gót đen.

Hoa Kỳ bổ sung hơn 60 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

Theo Bloomberg, Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo họ đã bổ sung hơn 60 công ty Trung Quốc vào danh sách đen “để bảo vệ an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”.

Các công ty Trung Quốc bị đưa vào danh sách đen bao gồm những công ty “tạo điều kiện cho việc vi phạm nhân quyền; hỗ trợ cho việc quân sự hóa và tuyên bố chủ quyền hàng hải trái pháp luật ở Biển Đông; mua các vật phẩm có xuất xứ từ Hoa Kỳ để hỗ trợ các chương trình của quân đội Trung Quốc; công ty và cá nhân tham gia vào việc đánh cắp bí mật thương mại của Hoa Kỳ”.

Bức ảnh của Hải quân Mỹ cho thấy hoạt động xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Bãi Subi, quần đảo Trường Sa ở Biển Đông vào tháng 5/2015.
Bức ảnh của Hải quân Mỹ cho thấy hoạt động xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Bãi Subi, quần đảo Trường Sa ở Biển Đông vào tháng 5/2015.

Trước đó, chính quyền Trump đã cho vào danh sách đen hàng loạt công ty Trung Quốc, bao gồm cả các công ty giúp Bắc Kinh bành trướng Biển Đông. Các công ty trong danh sách đen phải chịu các hình thức hạn chế mua hàng hóa và công nghệ Mỹ.

Biển Đông giữa các vũ khí chiến đấu tối tân

Theo Thanh niên, cả Trung Quốc và Mỹ đều điều động những chiến đấu cơ tối tân đến Biển Đông.
Ngày 16/12, Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) đưa tin lực lượng không quân của Chiến khu Nam bộ Trung Quốc đã điều động một số chiến đấu cơ J-10 đến Biển Đông vào ngày 10/12. Bản tin không nói rõ số lượng máy bay tham gia cuộc tập trận, nhưng Chiến khu Nam bộ của Trung Quốc có khu vực hoạt động bao trùm cả khu vực Biển Đông, những nơi Bắc Kinh đưa ra tuyên bố chủ quyền phi pháp.

Bên cạnh đó, cũng vào ngày 10.12, Mỹ cũng đã tiến hành cuộc tập trận đặc biệt khi điều động oanh tạc cơ chiến lược B-1 Lancer từ đảo Guam bay đến Biển Đông. Chiến đấu cơ này được tập trận cùng máy bay chiến đấu cơ thế hệ 5 tàng hình F-22 tại đây.

Các tàu cá Trung Quốc đang cướp bóc khắp thế giới

Ngày 19/12, Hãng tin ABC của Úc đăng bài báo cho rằng các đội tàu đánh cá của Trung Quốc đang thực hiện hành vi “cướp bóc” tại các vùng biển trên khắp thế giới.

Tàu cá Trung Quốc đâm tàu cá Việt Nam; Ảnh: Youtube
Tàu cá Trung Quốc đâm tàu cá Việt Nam; Ảnh: Youtube

Bài báo viết rằng Trung Quốc thu về 15,2 triệu tấn sinh vật biển hàng năm, tương đương với 20% sản lượng khai thác của thế giới.

Ông Đinh La Thăng bác bỏ cáo trạng của VKS

Tại toà án, Ông Đinh La Thăng bị đề nghị mức án 10-11 năm tù cho sai phạm liên quan đến việc Bán quyền thu phí cao tốc TPHCM – Trung Lương. Sau đó ông Đinh La Thăng đã phản ứng; không đồng tình với quan điểm luận tội của đại diện Viện kiểm sát. 

Ông Đinh La Thăng khẳng định “ Để xảy ra vụ việc ở dự án này, tôi chỉ chịu trách nhiệm về lãnh đạo, về chính trị và mặt hành chính. Về mặt hình sự, tôi khẳng định tôi không có tội, không phải chịu trách nhiệm về mặt hình sự”.