Mời quý vị cùng đón xem tin tức ngày 28/11 với những nội dung chính sau: Bị bác đơn kiện ở Pennsylvania, Chiến dịch Trump ‘thẳng tiến tới Tòa án Tối cao’; Hàng loạt luật sư của Tổng thống Trump bị đe dọa; Bằng chứng gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020; Cha sẵn sàng hy sinh mạng sống cứu con trai; Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn trong vali tại khu dân cư Him Lam.

Bị bác đơn kiện ở Pennsylvania, Chiến dịch Trump ‘thẳng tiến tới Tòa án Tối cao’

Một tòa án liên bang hôm 27/11 đã bác bỏ đơn kiện của chiến dịch Trump về quy trình kiểm phiếu ở tiểu bang này bất chấp nhiều dấu hiệu bất thường ở Pennsylvania.

Theo Fox News, Tòa án phúc thẩm vòng 3 cho rằng: “Các tuyên bố của chiến dịch (Trump) không có giá trị”.

Bình luận về phán quyết của Tòa án phúc thẩm vòng ba, luật sư Jenna Ellis của Tổng thống Trump tuyên bố: “Bộ máy tư pháp ở Pennsylvania tiếp tục che đậy các cáo buộc gian lận lớn”.

“Chúng tôi rất cảm ơn vì đã có cơ hội trình bày bằng chứng và sự thật cho cơ quan lập pháp của bang Pennsylvania”. Chiến dịch Trump sẽ đưa thẳng việc này lên Toà án tối cao.

Donald Trump
Tổng thống Donald Trump (ảnh: wikimedia)

Hàng loạt luật sư của Tổng thống Trump bị đe dọa

Theo Western Journal, các luật sư của Tổng thống Trump đã bị đe dọa. Việc đe doạ này bao gồm tiết lộ thông tin về đời tư trên mạng internet. Jenna Ellis là một trong các luật sư của Tổng thống Trump bị hăm dọa. Cô nhận được những lời đe dọa từ giới phóng viên và các “nhà hoạt động bàn phím” khác trên Twitter.

Tuy nhiên, nữ luật sư cho biết cô không hề e sợ. Cô nói: “Do your worst” (tạm dịch: Cứ việc làm những trò xấu xa nhất của các vị đi).

Theo Washington Examiner hôm 10/11 đưa tin, Dự án Lincoln, một nhóm chống Trump, đã đăng thông tin liên lạc cá nhân của hai luật sư của Tổng thống lên Twitter; đồng thời kêu gọi cư dân mạng “làm họ nổi tiếng”. Twitter đã gỡ bỏ bài đăng của Dự án Lincoln, vì coi đó là một hành vi quấy rối.

Bằng chứng gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Cựu giám đốc chiến lược và dữ liệu cho chiến dịch bầu cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump, Matt Braynard cho biết ông đã thu thập đủ bằng chứng gian lận. Ông Braynard đã tập hợp một đội ngũ để tìm kiếm những điểm mâu thuẫn tại sáu tiểu bang tranh chấp: Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona và Nevada.

Nhóm này ban đầu đã điều tra được 1,25 triệu trường hợp bỏ phiếu bất thường. Nhóm đã xác minh việc này qua các cuộc gọi điện thoại cũng như đối chiếu với các cơ sở dữ liệu. Một trong những phát hiện lớn nhất của ông Braynard là những cử tri đã nộp đơn Thay đổi Địa chỉ Quốc gia xác nhận rằng họ đã chuyển ra khỏi tiểu bang, nhưng trong cuộc bầu cử 2020, họ lại tham gia bỏ phiếu cho tiểu bang cũ của mình.

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy 138.221 trường hợp như vậy ở Georgia, 51.302 trường hợp tại Michigan; 26.673 tại Wisconsin, 27.271 tại Nevada, 19.997 tại Arizona và 13.671 tại Pennsylvania.

Ông Braynard cho biết những con số này đã đủ thuyết phục cho thấy thực sự có gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ lần này.

Cha sẵn sàng hy sinh cứu con trai

Bé Đoàn Lê Vũ Hoàng (sinh năm 2017, Quảng Bình) bắt đầu khởi phát bệnh vào tháng 3 năm nay với triệu chứng xuất hiện hai chấm đỏ ở hai đầu khóe mắt, vài nốt ở nách và háng. Một tuần sau, nốt đỏ bùng phát toàn thân, gia đình tiếp tục đưa bé vào bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra. Sau đó tình trạng của bé nặng lên, nốt đỏ trên da lên mủ từ đầu xuống chân nên bé được chuyến vào bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Các bác sỹ phát hiện bé bị nhiễm trùng máu với biểu hiện sốt cao. Trong vòng 6 tháng, bé phải điều trị bệnh vảy nến bội nhiễm, nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu tại bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và Da Liễu với chi phí 700 triệu đồng.

Hiện nay, bệnh nhiễm trùng máu của bé lại tái phát, anh Đoàn Vũ Long đối mặt với gánh nặng tài chính khi chi phí điều trị vượt ngoài khả năng. Thương con, anh Long quyết định đăng tải lên mạng xã hội cầu cứu: ‘Đang cần tiền thay máu cho con. Có ai cần mua gan mua thận liên hệ em ạ. Chỉ mong có một phép màu cho gia đình nhỏ được sum vầy’.

Bé Vũ Hoàng thời điểm điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tháng 11/2020 (ảnh chụp màn hình

Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn trong vali tại khu dân cư Him Lam

Tối 27/11, trên MXH lan truyền nhiều hình ảnh, đoạn video được cho là phát hiện một thi thể người để trong vali tại khu dân cư Him Lam (phường Tân Hưng, Q.7, TP. HCM) khiến dư luận xôn xao.

Một số nhân chứng cho biết được báo Dân Trí đăng tải, vào khoảng 22h cùng ngày, chủ căn nhà trên thấy mùi bốc ra từ nhà vệ sinh của một phòng cho thuê nên đi kiểm tra. Tại đây, chủ nhà phát hiện một vali bên dưới có bao nylon màu đen, bên trong nghi có chứa thi thể người nên hốt hoảng trình báo công an.