Các luật sư của Tổng thống Trump đang đối mặt với những lời đe dọa nhằm khiến họ từ bỏ cuộc chiến phơi bày gian lận bầu cử 2020.

Jenna Ellis là một trong các luật sư của Tổng thống Trump bị hăm dọa. Cô nhận được những lời đe dọa từ giới phóng viên và các “nhà hoạt động bàn phím” khác trên Twitter, theo Western Journal (WJ).

Nhưng nữ luật sư cho biết cô không hề e sợ. Chỉ với ba từ, Ellis đã đóng băng những lời hăm dọa đang cố gắng làm cô nản chí.

Cô nói: “Do your worst” (tạm dịch: Cứ việc làm những trò xấu xa nhất của các vị đi).

Hàng loạt luật sư bị đe dọa

WJ cho biết các luật sư của Tổng thống Trump đã bị đe dọa; hoặc bị tiết lộ thông tin về đời tư trên mạng internet; kể từ ngày bầu cử 3/11 tới nay.

Ví dụ, Washington Examiner hôm 10/11 đưa tin, Dự án Lincoln, một nhóm chống Trump, đã đăng thông tin liên lạc cá nhân của hai luật sư của Tổng thống lên Twitter; đồng thời kêu gọi cư dân mạng “làm họ nổi tiếng”.

Dự án Lincoln tuyên bố: “Đây là 2 luật sư đang cố gắng giúp Trump lật ngược ý chí của người Pennsylvanian”.

Pennsylvania là một trong các bang bị nghi ngờ có tình trạng gian lận quy mô lớn. Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump đã tức tốc đến tiểu bang này nhằm ngăn chặn phe Dân chủ “đánh cắp cuộc bầu cử”. Tuy nhiên, nhóm pháp lý của ông không được phép có “quyền tiếp cận đáng kể nào” để giám sát các cuộc kiểm phiếu. Sau đó, giới truyền thông đưa tin ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden vượt lên dẫn trước tại Pennsylvania.

Twitter đã gỡ bỏ bài đăng của Dự án Lincoln, vì coi đó là một hành vi quấy rối.

Hai luật sư bị Dự án Lincoln tiết lộ thông tin cá nhân đang làm việc cho công ty luật Porter Wright Morris & Arthur. Sau đó công ty luật này từ bỏ việc đại diện pháp lý cho Tổng thống Trump; mà không đưa ra lời giải thích nào về việc rút lui khỏi vụ kiện.

Nhưng rõ ràng là đã có những lời đe dọa công khai, WJ cho biết.

Nữ luật sư không từ bỏ chính nghĩa

Bất chấp những lời đe dọa, nữ luật sư Ellis cho biết cô sẽ không hoảng sợ đến mức từ bỏ vụ kiện.

Ellis viết: “Tôi liên tục nhận được hàng loạt lời đe dọa và cáo buộc sai trái từ những người ủng hộ Đảng Dân chủ và các phóng viên nhưng thực chất là các nhà hoạt động”.

“Bình luận duy nhất của tôi là: Cứ việc làm những trò xấu xa nhất của các vị đi. Tôi không thấy e sợ. Tôi sẽ không lùi bước”.

Cô nói thêm: “Sứ mệnh của tôi là Sự thật; Đức Chúa Trời của tôi là Chúa Jesus Christ; và khách hàng của tôi là Tổng thống Hoa Kỳ”.

Cuộc chiến giữa David và gã khổng lồ Goliath

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đang làm việc cật lực để phơi bày những bất thường và gian lận diễn ra tràn lan trong cuộc bầu cử 2020. Điều này có thể giúp ông Trump lật ngược tình thế và giành được hàng triệu phiếu bầu bị đánh cắp.

“Về điểm này, kết quả bầu cử là nằm trong tay Chúa (và có lẽ là cả các tòa án liên bang)”, nhà báo Kipp Jones của WJ bình luận.

“Nhưng rõ ràng bao quanh Tổng thống là những người có đạo đức cao, những người có đức tin và trí óc sáng suốt”.

Nhà báo Kipp Jones

Ông Jones viết tiếp: “Đó là một khởi đầu tốt lành, như bất kỳ cuộc chiến nào giữa David và Goliath; chống lại các tổ chức mà ngày càng có nhiều người Mỹ mất đi niềm tin mỗi ngày”.

Bài báo của ông Jones đề cập đến một truyền thuyết nổi tiếng; trong đó tráng sĩ David đã đánh bại gã khổng lồ Goliath, dù ban đầu không ai tin rằng anh sẽ chiến thắng.

Luật sư Jenna Ellis ngày 25/11/2020 đăng bức ảnh Tổng thống Trump kèm dòng bình luận duy nhất: "CHIẾN BINH"
Luật sư Jenna Ellis ngày 25/11/2020 đăng bức ảnh Tổng thống Trump kèm dòng bình luận duy nhất: “CHIẾN BINH” (ảnh chụp màn hình Twitter).

Giới quan sát nhận định Tổng thống Trump đang đối đầu với một Thế lực Ngầm khổng lồ; trong đó có lợi ích của hàng loạt tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech), những người cánh tả và các hãng truyền thông phe tự do,…

Tài tử Jon Voight nói cuộc bầu cử Mỹ 2020 là “trận chiến giữa Chính nghĩa và quỷ Sa tăng“; đồng thời kêu gọi người Mỹ đứng lên bảo vệ chiến thắng của Tổng thống Trump.