Hà Nội lập kỷ lục mới 468 ca F0; Ninh Thuận: Hai bé rơi xuống kênh, em gái đuối nước, anh trai mất tích… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 1/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội lập kỷ lục mới 468 ca F0

Sở Y tế Hà Nội thông tin, từ 18h ngày 29/11 đến 18h ngày 30/11, thành phố ghi nhận 468 ca mắc Covid-19, trong đó, tại cộng đồng có 274 ca.

Như vậy, Hà Nội ghi nhận số ca mắc và số ca cộng đồng kỷ lục từ trước đến nay. 468 bệnh nhân mới được phân bố tại 182 xã, phường, thị trấn thuộc 28/30 quận, huyện: Đông Anh (51); Mê Linh (44); Bắc Từ Liêm (41); Quốc Oai (39); Đống Đa (38); Nam Từ Liêm (27); Hoài Đức (25); Gia Lâm (23); Chương Mỹ, Hà Đông (21); Cầu Giấy (19); Hoàn Kiếm (18); Sóc Sơn (16); Thanh Oai, Thanh Trì (12); Ba Đình (10), Hoàng Mai (8); Hai Bà Trưng, Thường Tín (7); Thanh Xuân (6); Đan Phượng (5); Phú Xuyên (4); Sơn Tây, Thạch Thất, Ứng Hòa, Tây Hồ (3); Phúc Thọ, Long Biên (1).

Rơi xuống kênh sau nhà, em gái đuối nước, anh trai mất tích

Theo báo Lao Động, tối 30/11, lãnh đạo xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, cho biết chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp người dân tích cực tìm kiếm bé trai 6 tuổi bị mất tích tại khu vực kênh Bắc.

Theo đó, vào chiều cùng ngày, gia đình anh L.N.M. (33 tuổi, ngụ tại xã Xuân Hải) ở cạnh kênh Bắc phát hiện con trai 6 tuổi và con gái 4 tuổi mất tích nên trình báo cơ quan chức năng.

Chính quyền cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Đến chiều tối tìm được thi thể bé gái dưới kênh Bắc. Hiện, chính quyền địa phương vẫn đang tích cực phối hợp người dân tìm kiếm bé trai.

Hà Nội cho cách ly F1, điều trị F0 nhẹ tại nhà ở bốn quận lõi

TP. Hà Nội đã chuyển hướng, cho phép F1 và F0 nhẹ ở bốn quận lõi Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng được cách ly và tự điều trị tại nhà.

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết ngày 30/11. Trước đó thành phố chủ yếu cách ly F1 tại khu cách ly tập trung. F0 được điều trị tại cơ sở y tế của thành phố và Trung ương, xem chi tiết báo Kinh Tế và Đô Thị.

Thâm nhập công ty đào tạo ‘lương y’ thần tốc, dọa bệnh nhân để bán thuốc

Mới đây, độc giả của báo VTC News phản ánh tại một căn hộ chung cư ở Hà Đông, TP. Hà Nội có biểu hiện bán thuốc giả mang nhãn mác Thuốc trị xương khớp An Vương, được quảng cáo là “thần dược trị bệnh xương khớp”.

Từ số điện thoại được cung cấp, phóng viên đã liên hệ và được một người giới thiệu để phỏng vấn”. Người này hẹn phóng viên đến trụ sở của công ty, nhưng đây thực chất là một căn hộ chung cư, không có biển hiệu gì. Người đi xin việc phải có lý lịch rõ ràng, nếu chưa có kinh nghiệm bán thuốc thì khi vào làm sẽ được đào tạo.

Ngày hôm sau, phóng viên đến công ty để thử việc, được một người khá trẻ tên là Tùng chỉ cho những mánh khóe, chiêu trò làm sao để chốt được nhiều đơn đặt hàng mua thuốc. Đáng chú ý, tài liệu đào tạo của công ty này còn có phần dọa bệnh nhân trong đó “Nhân viên tư vấn phải nói với người bệnh rằng, với tình trạng này, chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ có biến chứng gây đau buốt tứ chi, đi lại cực kì khó khăn, lâu ngày có thể liệt, nặng quá có thể phải mổ”.

Cậu nhân viên cho biết thêm: “Tuỳ thuộc vào khách hàng mà ra giá thuốc. Gặp khách sộp thì có thể chốt 600 nghìn/hộp, còn gặp khách ít tiền thì bắt buộc phải chốt với giá 400 nghìn/đồng vì đó là giá niêm yết công ty đưa ra” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

4 người tử vong do mưa lũ ở miền Trung – Tây Nguyên

Theo báo cáo nhanh đến 18h ngày 30/11, mưa lũ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và Tây Nguyên đã làm 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người ở Bình Định và 1 người ở Kon Tum.

Thống kê ban đầu có 8 nhà bị sập, 23.605 nhà ở Bình Định bị ngập. Về giao thông, quốc lộ 14H, 40B, Đông Trường Sơn (Quảng Nam) bị ngập, sạt lở. Quốc lộ 1 (tuyến tránh An Nhơn, Bình Định) ngập cục bộ. Ngoài ra, có hơn 800ha lúa, hoa màu ở các tỉnh Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk bị ngập úng, hư hại (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Từ Khóa: