Truyền thông Thái Lan: “HLV Park Hang Seo thoát thẻ vàng dù xem trộm VAR”; An Giang: Kêu gọi quyên góp rồi gửi tiết kiệm 20 tỷ đồng từ quỹ Covid-19… là tin tức nổi bật sáng 1/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Tuyển Việt Nam bỏ xa Thái Lan

Bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2022 đã có biến động rất lớn. Đội tuyển Việt Nam tiến hai bậc lên xếp hạng 96 thế giới và bỏ xa Thái Lan.

Theo Dân Trí, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 16 ở châu Á. Xếp thứ hai ở khu vực Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan. Họ được cộng 7,54 điểm sau khi giành chiến thắng trong hai trận đấu giao hữu gặp Nepal và Suriname. Điều đó giúp Thái Lan tăng một bậc, lên xếp thứ 111 thế giới.

Đứng ở các vị trí tiếp theo trong khu vực lần lượt là Philippines (thứ 133), Myanmar (thứ 152), Malaysia (thứ 154), Singapore (thứ 158), Indonesia (thứ 159), Campuchia (thứ 171), Lào (thứ 185), Brunei (thứ 191) và Timor Leste (thứ 198).

Đội tuyển Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 (ảnh: VFF).

An Giang: Kêu gọi quyên góp rồi gửi tiết kiệm 20 tỷ đồng từ quỹ Covid-19

Sau khi bị báo chí phản ánh việc lấy hàng tỷ đồng tiền từ Quỹ phòng dịch Covid-19 gửi ngân hàng lấy lãi, mới đây, giới chức tỉnh An Giang tổ chức họp báo lý giải vấn đề này.

Cụ thể, qua 2 đợt phát động, tỉnh An Giang tiếp nhận tổng cộng hơn 64,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân. Tổng số chi là 43,98 tỷ đồng, gồm: hỗ trợ tiền mua vật tư y tế; thăm hỏi lực lượng tuyến đầu, khu vực biên giới tham gia phòng dịch; hỗ trợ người dân ở nước bạn Campuchia, Lào, Hội Việt kiều ở Campuchia và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh… Số dư của Quỹ là hơn 20,5 tỷ đồng và hiện được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước. Tiền lãi phát sinh khi gửi ngân hàng tính đến thời điểm họp báo là hơn 650 triệu đồng, mời độc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Thanh niên đổ xăng dọa đốt ngân hàng cướp tiền để trả nợ cho gia đình

Do gia đình đang nợ số tiền khoảng 2 tỷ đồng nên Trần Tuấn Anh (27 tuổi, ở TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc)) đã lên kế hoạch cướp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Nam Thái Nguyên (TP. Thái Nguyên) để lấy tiền trả nợ.

Theo Tuổi Trẻ, trước đó, khoảng 17h cùng ngày, Tuấn Anh đi xe máy tới phòng giao dịch Đán, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Nam Thái Nguyên.

Sau một hồi quan sát, Tuấn Anh xông vào chi nhánh, đổ xăng ra sàn phòng giao dịch, dọa châm lửa đốt, yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa tiền.

Lực lượng bảo vệ của ngân hàng đã khống chế nghi phạm và báo công an đến bắt giữ.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Hà Nội: Cháy lớn tại nhà trọ 24 phòng, 1 người chết, 5 người bị thương

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp thị, một đám cháy lớn bất ngờ bốc lên từ khu nhà trọ nằm trên đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm cho biết, đám cháy xảy ra lúc 19h ngày 31/3, kéo dài khoảng 1 giờ.

Cảnh sát chữa cháy quận Nam Từ Liêm đến hiện trường đưa được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) đi cấp cứu kịp thời, giải cứu an toàn cho 7 người mắc kẹt trên sân thượng.

“Đám cháy làm một người tử vong, về tài sản đang được thống kê”, một vị lãnh đạo cho hay.

Truyền thông Thái Lan: “HLV Park Hang Seo thoát thẻ vàng dù xem trộm VAR”

Truyền thông Thái Lan cho rằng HLV Park Hang Seo đáng ra phải nhận thẻ vàng trong tình huống xem trộm VAR, ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản trong tình huống một cầu thủ của Nhật Bản ghi bàn vào lưới của Nguyên Mạnh sau khi bóng chạm tay cầu thủ này.

Tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: “Nếu so với trường hợp của tiền đạo Luis Suarez của CLB Atletico Madrid, người bị thẻ vàng khi xem trộm VAR trong trận Atletico Madrid gặp Lokomotiv Moscow tại cúp châu Âu, trường hợp của ông Park tương tự, và lẽ ra phải có án phạt tương tự”. 

HLV Park Hang Seo nhìn vào màn hình khi trọng tài tham khảo VAR (ảnh chụp màn hình Dân Việt).

Mặc dù vậy, tờ báo này cũng tỏ ra khách quan khi trích lời một trọng tài người Việt Nam, cho biết: “Một trọng tài người Việt Nam được đào tạo sử dụng công nghệ VAR nói rằng tình huống này không thể phạt thẻ vàng HLV Park Hang Seo, nếu ông vẫn còn đứng trong khu vực kỹ thuật của đội mình”.

“Thẻ vàng chỉ được sử dụng nếu như HLV Park Hang Seo bước ra khỏi khu vực này. Còn trong khu vực kỹ thuật thì HLV có quyền nhìn vào bất cứ nơi nào ông ấy muốn”.

Từ Khóa: