Vì sao bé 7 tháng tuổi sống sót sau gần 1 giờ rơi xuống biển?; HLV Sydney FC: ‘HAGL có nhiều cầu thủ gây đột biến’; Biển Sầm Sơn chật kín du khách… là tin tức nổi bật sáng 1/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Giá gas giảm mạnh đến 31.000 đồng/bình

Ngày 30/4, các doanh nghiệp kinh doanh gas cho biết giá gas bán lẻ trong nước sẽ giảm mạnh trong ngày đầu tháng 5. Đây là lần giảm đầu tiên của mặt hàng này từ đầu năm đến nay.

Trao đổi với Zing, ông Lê Quang Tuấn, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro), cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp giảm 15.000 đồng/bình 6 kg, 31.000 đồng/bình 12 kg, 116.000 đồng/bình 45 kg và 129.000 đồng/bình 50 kg.

HLV Sydney FC: ‘HAGL có nhiều cầu thủ gây đột biến’

HLV Steve Corica của Sydney FC chia sẻ trước thềm trận đấu gặp HAGL ở lượt cuối vòng bảng AFC Champions League 2022.

“Chúng tôi thủng lưới nhiều trong những trận đấu vừa qua nên cần phải cải thiện điều đó. HAGL có một số cầu thủ gây đột biến mạnh, lối chơi tấn công đa dạng, từ trung lộ đến tấn công biên. Sydney FC phải duy trì sự tập trung. Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn và phải tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn”.

HLV Corica nhấn mạnh: “Chúng tôi sang đây với lực lượng không dày như Yokohama hay Jeonbuk. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt và giành trọn 3 điểm trước HAGL để có lời chia tay đẹp”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VTC.

Văn Toàn chơi nỗ lực trong trận thua của HAGL trước Yokohama (ảnh chụp màn hình VTC).

Biển Sầm Sơn chật kín du khách

Hàng chục nghìn người đã đổ về các bãi tắm của biển Sầm Sơn vào ngày 30/4, theo VnExpress.

Biển Sầm Sơn chật kín người vào ngày 30/4/2022 (ảnh chụp từ video VnExpress).
Biển Sầm Sơn chật kín người vào ngày 30/4/2022 (ảnh chụp từ video VnExpress).

Càng về chiều tối, lượng người đến biển Sầm Sơn càng đông, đặc biệt là khu vực bãi A và bãi B, theo VTC.

Thắng Thái Lan, bóng ném bãi biển nữ Việt Nam vô địch châu Á

Theo VTC, chiều 30/4, tuyển bóng ném nữ Việt Nam vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch châu Á cùng tấm vé dự giải thế giới.

Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan ở lượt đi, các cô gái Việt Nam đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất ở trận lượt về mang tính chất quyết định. Tuyển nữ Việt Nam bị dẫn 0-4, nhưng nhanh chóng cân bằng tỷ số 6-6. Khi hiệp đấu còn khoảng 4 phút, đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam tạo ưu thế với 4 điểm cách biệt.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan ở trận quyết định (ảnh chụp màn hình VTC).

Cửa ngõ TP. HCM, Hà Nội ùn tắc vì dòng người về quê

Nghỉ lễ kéo dài, nhiều người về quê, đi du lịch khiến dòng xe xếp hàng ở các cửa ngõ TP HCM và Hà Nội, xảy ra ùn tắc kéo dài, chiều 29/4.

Theo VTC, từ 16h30, nhiều tuyến đường cửa ngõ về miền Tây như: quốc lộ 50, quốc lộ 1A lượng xe đổ về quê rất đông, nhiều ôtô, xe máy nhích từng chút. Đoạn quốc lộ từ cầu Bình Điền đến đường Đoàn Nguyên Tuấn, xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, làn ôtô xếp hàng dài km.

Dòng xe quá đông khiến đường Đặng Nguyên Tuấn giao với quốc lộ 1, huyện Bình Chánh, ùn tắc kéo dài, chiều 29/4 (ảnh chụp màn hình VTC).

Vì sao bé 7 tháng tuổi sống sót sau gần 1 giờ rơi xuống biển?

Bác sỹ, ngư dân cho rằng, việc cứu được cháu bé 7 tháng tuổi bị rơi xuống biển gần một giờ ở Quảng Ninh là chuyện chưa từng xảy ra.

Theo Báo Giao Thông, bé gái 7 tháng tuổi rơi xuống biển thuộc địa phận xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được cứu sống sau gần 1 giờ đang được dư luận quan tâm.

Nhiều ý kiến ngạc nhiên làm thế nào để bé gái 7 tháng tuổi sống sót sau gần 1 giờ bị rơi xuống biển? Liệu khi cháu bé bị rớt xuống biển, do được mặc nhiều quần áo, nên đã thành chiếc áo phao, khiến bé chưa bị chìm ngay…

Bé gái 7 tháng tuổi được cán bộ Đồn Biên phòng Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tiến hành các biện pháp sơ cứu sau gần 1 giờ rơi xuống biển (ảnh chụp màn hình Báo Giao Thông).

Bác sĩ, nguyên lãnh đạo Trung tâm Vận chuyển cấp cứu của tỉnh Quảng Ninh đưa ra giả thuyết: Bé gái này có khả năng “bế thở”. Tức là, bé có khả năng “thở ngược” khi bị rơi xuống biển khiến cháu bé nổi lên. Tuy nhiên, theo vị bác sỹ này thì thực tế chưa bao giờ được nghe, được chứng kiến sự việc như vậy. Đây thực sự là “chuyện lạ”…

“Việc này khó lý giải bằng khoa học hiện tại lắm! Bởi thực tế, trên trái đất này, có nhiều hiện tượng mà khi nghe, khi thấy thì tưởng là thật phi lý, thậm chí như bịa, nhưng thực tế đã xảy ra. Do đó, chúng ta cũng không cần phải thắc mắc làm gì nhiều về trường hợp này, chỉ biết rằng cháu đã được an toàn là đủ. Theo tôi, vấn đề bây giờ là gia đình cần phải theo dõi thêm sức khỏe cho em bé này. Vì khi rơi xuống biển và bị sặc nước như vậy thì rất có thể sẽ để lại di chứng cho phổi của bé sau này!” vị bác sĩ nói.

Từ Khóa: