Thêm 1 nữ dược sĩ không qua khỏi trong ngày tiêm chủng phòng Covid-19; Gần 1.300 người đi xem 1 trận bóng đá về bị nhiễm COVID-19; Sáng 1/7: TP.HCM có thêm 154 ca, nâng tổng số lên hơn 4.000 ca mắc COVID-19, có 55/130 bệnh viện có F0 đến khám; Facebook kiện 4 người Việt chiếm đoạt hơn 36 triệu USD tiền quảng cáo…là những tin nổi bật của bản tin ngày 1/7/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Thêm 1 nữ dược sĩ không qua khỏi trong ngày tiêm chủng phòng Covid-19

Theo VTC News, ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận chị B.T.L, 39 tuổi, nữ nhân viên khoa Dược, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM qua đời vào tối 25/6. Chiều cùng ngày, chị L. được tiêm vaccine COVID-19 mũi thứ hai sau khi khám sàng lọc, chị không có bệnh nền.

Khoảng 20h chị L. thấy mệt nên chị L. nên đi nghỉ sớm. Một lúc sau, người nhà hỏi thăm nhưng không thấy chị L. trả lời nên đến kiểm tra thì phát hiện chị đã bất động. Nữ dược sĩ được đưa đến cấp cứu ở BV Chợ Rẫy vào khoảng 21h37 phút nhưng các bác sĩ xác định chị L. đã tử vong trước khi đến viện. Kết quả khám nghiệm tử thi chiều 26/6 phát hiện 2 lá phổi của nữ dược sĩ bị phù, có nhiều dịch bọt trong đường thở. Kết luận nguyên nhân tử vong là phù phổi cấp.

Bắt giam hàng loạt lãnh đạo đương nhiệm tỉnh Bình Dương vì bán rẻ 43 ha ‘đất vàng’

Theo Thanh Niên, vào ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện các lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 6 bị can đã bán rẻ đất vàng cho tư nhân. Đó là các lãnh đạo đương nhiệm: Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương,  Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Trưởng phòng Tài chính Đảng thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Dương.

Bắt giam hàng loạt lãnh đạo đương nhiệm tỉnh Bình Dương vì bán rẻ 43 ha 'đất vàng'
Ông Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã bị bắt (ảnh: Bộ Công an).

6 bị can này đều liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với với khu “đất vàng” rộng 43 ha nằm phần lớn trên mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một).

Sáng 1/7: TP.HCM có thêm 154 ca, nâng tổng số lên hơn 4.000 ca mắc COVID-19, 55/130 bệnh viện có F0 đến khám

Theo Bộ Y tế, sáng 1/7 Việt Nam có 189 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó TP. HCM tiếp tục dẫn đầu với 158 ca, tiếp sau là Tiền Giang (16), Phú Yên (8 ), Hưng Yên (6), Vĩnh Long (1).

Vào tối 30/6, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết số ca nhiễm tại Tp. HCM đã vượt qua 4.000 ca và sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Hiện có 55 trong số 130 bệnh viện ở TP.HCM đã có F0 đến khám. Tính từ ngày 18/5 (ngày bệnh viện Vinmec Central Park phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên của đợt dịch lần thứ 4), đến nay đã có 459 trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện từ nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố. 

Gần 1.300 người đi xem 1 trận bóng đá về bị nhiễm COVID-19

Theo The Guardian, có tới gần 2000 cổ động viên Scotland đến Anh vào ngày 18/6 để xem trận bóng đá giữa đội Scotland và Anh. Khi trở về từ Anh, họ được xét nghiệm và 1.300 người đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính. 

Ước tính 75% số ca mắc COVID-19 của Scotland liên quan đến việc đi xem bóng đá có độ tuổi từ 20 đến 39 và 90% là nam giới. Các cổ động viên Scotland đến London và tiệc tùng ngoài đường thâu đêm, bất chấp lệnh cấm tụ tập. Những hình ảnh được báo chí Anh ghi lại cho thấy hầu hết những người này không mang khẩu trang và không thực hiện giãn cách.

Gần 1.500 người đi xem bóng đá về bị nhiễm COVID-19
CĐV Scotland tụ tập ngoài đường ở London khi đến xem trận bóng đá giữa Scotland và Anh.

Facebook kiện 4 người Việt chiếm đoạt hơn 36 triệu USD tiền quảng cáo

Theo Thanh Niên, vào ngày 29/6, Công ty Facebook thông báo đã khởi kiện một 4 người Việt đang sống ở Việt Nam vì chiếm đoạt tài khoản nhằm chạy quảng cáo trái phép và thu lợi 36 triệu USD. 4 người này gồm: Nguyễn Th. (còn gọi là Nguyễn H.Th.), Lê K., Nguyễn Q.B và Phạm H.D (còn gọi là D.Ma).

Nhóm này phát triển một ứng dụng có tên “Ad Manager for Facebook” và đưa lên kho ứng dụng Google Play Store. Ứng dụng này được cho là giúp quản lý và tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook, được giả mạo như công cụ quản lý các trang của Facebook. Nhóm này đã thu ít nhất 36 triệu USD (827,4 tỉ đồng) nhờ hoạt động quảng cáo bán hàng từ các tài khoản chiếm được.

Mỹ đặt câu hỏi vì sao quân đội Trung Quốc tiếp quản phòng thí nghiệm Vũ Hán từ năm 2019?

Theo Washington Examiner, trong cuộc họp tại Hạ viện Mỹ ngày 29/6, Tiểu ban về Khủng hoảng dịch Covid-19 cho biết quân đội Trung Quốc có lẽ đã tiếp quản Viện Virus học Vũ Hán (WIV) từ năm 2019. Điều này làm tăng thêm nghi vấn về giả thuyết virus gây Covid-19 đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Nghị sĩ Michael McCaul, thành viên đảng Cộng hòa đứng đầu tiểu ban của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện nói: “Quân đội Trung Quốc đã ở phòng thí nghiệm từ năm 2017. Điều này cho thấy chính quyền Bắc Kinh lo ngại về thứ gì đó ở phòng thí nghiệm trước khi thế giới biết về dịch Covid-19. Tại sao họ lại giao cho quân đội Trung Quốc phụ trách nơi này?”

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng ngày 1/7/2021