Việt Nam: có thêm 5.149 ca nhiễm mới vào sáng 10/8, đã có 3.757 ca tử vong vì Covid-19; Vợ nạn nhân Covid-19: Cám ơn đã đưa chồng về trên tay tôi; Khẩn: Những người liên quan đến nhân viên Công ty Viettel Post và Viettel Logistic ở tất cả các tỉnh cần tự cách ly và liên hệ với cơ sở y tế…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 10/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Việt Nam: có thêm 5.149 ca nhiễm mới vào sáng 10/8, đã có 3.757 ca tử vong vì Covid-19

Sáng 10/8, Bộ Y tế công bố có thêm 5.149 ca nhiễm mới, trong đó các tỉnh có trên 100 ca nhiễm trở lên là TP. HCM (2.490), Bình Dương (1.325), Đồng Nai (354), Long An (313), Bà Rịa – Vũng Tàu (109), Tây Ninh (102). Còn lại là Tiền Giang (100), Bến Tre (58); An Giang (53), Vĩnh Long (52), Sóc Trăng (43), Ninh Thuận (32), Kiên Giang (26), Cần Thơ (23), Đắk Lắk (19), Phú Yên (13), Đồng Tháp (13), Hậu Giang (8 ), Gia Lai (6), Cà Mau (2), Hải Dương (1), Bạc Liêu (1), Hà Nội (1) trong đó có 662 ca trong cộng đồng.

Tiểu ban điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo Việt Nam đã có 3.757 ca tử vong. Riêng chiều 9/8 có 360 tử vong, bao gồm: TP HCM (269), Tiền Giang (39), Đồng Nai (38), Long An (3), Cần Thơ (2), Bình Định (2), Đồng Tháp (2), Vĩnh Long (2), Hà Nội (1), Khánh Hòa (1), Tây Ninh (1).

Vợ nạn nhân Covid-19: Cám ơn đã đưa chồng về trên tay tôi

Theo báo Dân Trí, chiều ngày 8/8, sau khi nhận tro cốt từ Bộ Tư lệnh TP. HCM, lãnh đạo khối quân sự, chính quyền phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) đã đến trao hũ tro cốt cho một người vợ có chồng tử vong vì Covid-19.

Đón hũ tro của chồng, người vợ nạn nhân xúc động nói: “Nhận tin chồng mất, tôi vô cùng đau xót, nhưng sẽ đau xót hơn nếu tôi không tìm được tro cốt của anh ấy. Tôi xin cám ơn lãnh đạo, các cấp chính quyền đã đưa chồng tôi về trên tay tôi”.

Hiện Bộ Tư lệnh TP. HCM đã thành lập Bộ phận công tác đặc biệt để tiếp nhận tro cốt người dân tử vong vì dịch Covid-19 từ Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). Sau đó, tro cốt sẽ được đưa về Nhà tang lễ TP. HCM (quận Bình Tân) để Ban chỉ huy quân sự của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đến tiếp nhận, bàn giao về đến tận nhà cho vợ chồng nạn nhân, thân nhân của những người mất vì Covid-19.

Vợ nạn nhân Covid-19: Cám ơn đã đưa chồng về trên tay tôi
“Trên tay chúng tôi là đồng bào không may tử vong trong đại dịch. Đối với cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM, nhiệm vụ lần này vô cùng đặt biệt và thiêng liêng”, một chiến sĩ hai tay nâng hũ cốt xúc động nói (ảnh: Dân Trí).

Đối với các tỉnh lân cận, quân đội bố trí đưa về quận giáp ranh như Huyện đội Bình Chánh sẽ nhận cho người dân Long An, quận đội quận 12 sẽ nhận cho bà con Bình Dương…

Phó chánh văn phòng bị giáng chức vì tát nhân viên y tế

Theo Zing, Ngày 9/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cho biết ông Trần Vinh, Phó chánh Văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội và Hội Đồng Nhân Dân TP Đà Nẵng bị giáng chức vì tát nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hôm 1/8.

Cụ thể, vào sáng 1/8, chị P.T.L. (nhân viên Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang lấy mẫu xét nghiệm cho ông Vinh tại phường Nại Hiên Đông thì người này đánh vào mặt chị L. trước sự chứng kiến của nhiều người. Ông Vinh sau đó bị lực lượng chức năng đưa đến công an phường.

Tại đây, ông Vinh và chị L. đã hòa giải. Tuy nhiên, chị L. và các nhân viên y tế bức xúc vì sau đó ông Vinh đã nói về sự việc không đúng sự thật. Ngày 3/8, ông Vinh đã gửi thư xin lỗi chị L. về sự việc xảy ra và được nạn nhân chấp nhận.

Ngoài việc bị giáng chức, ông Vinh bị cảnh cáo về mặt Đảng và bị phạt vì có hành vi xâm hại sức khỏe người thi hành công vụ, cung cấp thông tin sai cho báo chí.

Phát hiện người bảo vệ nhà hàng Vua chả cá chết tại nhà hàng

Theo Tuổi trẻ, chiều 9/8, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết hiện đang điều tra, làm rõ vụ phát hiện một thi thể trong nhà hàng Vua chả cá trên phố Lý Thường Kiệt (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Người này làm bảo vệ tại nhà hàng Vua chả cá. Trong thời gian giãn cách xã hội nhà hàng không hoạt động, người bảo vệ ở một mình tại nhà hàng này.

Công an quận đang làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Hiện nhà hàng và khu vực xung quanh đã được phong tỏa và khử khuẩn. Công an đang điều tra nguyên nhân tử vong.

Phát hiện người bảo vệ nhà hàng Vua chả cá chết tại nhà hàng
Nhà hàng Vua chả cá, nơi phát hiện sự việc (ảnh: Hà Thanh Hiệp).

Khẩn: Những người liên quan đến nhân viên Công ty Viettel Post và Viettel Logistic ở tất cả các tỉnh cần tự cách ly và liên hệ với cơ sở y tế

Theo VTC News, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội công bố có thêm 22 người nhiễm SARS-CoV-2, gồm 6 nhân viên của Viettel Post.

Do vậy, vào tối 9/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thông báo tất cả những người từng tiếp xúc với nhân viên, lái xe, người giao nhận Công ty Viettel Post và Viettel Logistic thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm từ ngày 25/7 đến 9/8 phải tự cách ly và liên hệ với cơ sở y tế.

Mời quý vị xem bản tin Covid-19 ngày 10/8/2021

Từ Khóa: