Clip vụ đánh ghen náo loạn Hồ Tây, công an thông tin; Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có việc xe máy chạy qua hầm Hải Vân; Hoàng Tử Gió và đồng BitcoinDeFi…là những nội dung chính của bản tin sáng ngày 8/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Clip vụ đánh ghen náo loạn Hồ Tây, công an thông tin

Theo Vietnamnet, tối 6/10, đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đánh ghen chồng cặp bồ trên xe ô tô ở Hồ Tây, Hà Nội gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo nội dung clip, người vợ ra sức kéo tóc cô bồ, còn chồng thì giữ chặt bảo vệ cô bồ. Cuối cùng công an xuất hiện và vụ ồn ào được chấm dứt khi 3 người được đưa về trụ sở công an phường.

Tại trụ sở cơ quan Nhật Tân, 3 người đồng ý tự giảng hòa, viết bản cam kết. Vụ việc xảy ra do mâu thuẫn tình cảm, do xô xát không xảy ra thương tích nên 3 người được lực lượng chức năng cho về.

2 vợ chồng đã đưa đơn ly hôn nhưng toà chưa giải quyết. Người vợ yêu cầu trong thời gian này chồng không được phép có quan hệ với người thứ 3.

Theo chia sẻ của người vợ trong các đoạn video được quay lại, cô bồ trong vụ đánh ghen này là chủ shop quần áo B. có tiếng ở Hà Nội. Sau khi sự việc xảy ra, 3 cửa hàng quần áo của cô này đã đóng cửa và khoá trang fanpage.

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có việc xe máy chạy qua hầm Hải Vân

Theo Vietnamnet, mất từ sáng đến tận 22h đêm cơ quan các bên mới ra được quyết định mở hầm Hải Vân để hơn 1000 người dân được phép di chuyển qua hầm Hải Vân, thay vì việc lái xe nguy hiểm trong trời mưa gió lớn trên con đường ngoằn nghèo của đèo Hải Vân.

Dòng người đã hò reo khi thông tin mở hầm Hải Vân cho phép dòng người di chuyển qua đây. Như vậy đây lần đầu tiên trong lịch sử có việc xe máy chạy qua hầm Hải Vân.

Hầm đường bộ Hải Vân dài gần 6,3 km, nối liền TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, đi vào hoạt động từ tháng 6/2005. Các loại xe không được phép qua hầm gồm xe chở chất độc hại, dễ cháy; xe công trình; xe máy, xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ…

Bà cụ 76 tuổi đi bộ từ TP. HCM về An Giang

Theo Kênh 14, vào tối ngày 6/10, tại chốt kiểm soát của của huyện Bình Chánh, CSGT đã phát hiện bà Trần Thị Ớt đẩy chiếc xe nôi chở toàn bộ gia tài của bà đang trên đường đi bộ từ TP.HCM về tỉnh An Giang. Mặc dù đã được các con đăng ký cho xe 0 đồng nhưng đến hiện tại vẫn chưa có suất trở về, nên bà đã quyết định đi bộ về nhà. Bà cho biết: “Cứ đẩy xe đi như vậy. Mệt thì ngồi nghỉ, tôi có cơm đem theo. Buồn ngủ thì trải mền (chăn) ra nằm đất.”

Bà cụ 76 tuổi đi bộ từ TP. HCM về An Giang
Bà Ớt cho hay, mặc dù đã được các con đăng ký cho xe 0 đồng nhưng đến hiện tại vẫn chưa có suất trở về. Do không muốn làm phiền các con, cũng lo lắng cho chồng ở nhà nên bà cụ đã nói dối đi xe đò về quê: “Đường có xa đến mấy tôi cũng phải về” (ảnh: kênh 14).

CSGT cuối cùng đã nhờ được 1 chiếc xe tải từ TP.HCM về tỉnh Đồng Tháp chở bà Ớt về quê. Bà không khỏi vui mừng và xúc động khi nhận được sự giúp đỡ này: “Nếu tôi đi bộ không biết bao giờ mới về gặp ông nhà được.”

Hoàng Tử Gió và đồng BitcoinDeFi

Theo Kênh 14, vụ tử tự trong tư thế treo cổ của Hoàng tử Gió vẫn tiếp tục làm xôn xao cộng đồng mạng.

Từ đầu năm 2021 đến thời điểm tự tử, Hoàng Tử Gió bất ngờ đổi hình ảnh của bản thân sang hình ảnh “doanh nhân thành đạt – hot boy tài chính”. Hoàng Tử Gió còn là “đối tác”, thường xuyên quảng cáo cho đồng BitcoinDeFi của Phạm Tuấn trên trang cá nhân của mình.

"Hoàng Tử Gió" tử vong trong tư thế treo cổ
Hoàng Đức Nhân (còn gọi là Hoàng Tử Gió) từng được biết đến với biệt danh “giang hồ mạng” được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ (ảnh: VTC News).

Dân mạng đưa tin đây chính là hình thức cá độ phạm pháp trá hình dựa trên quyền nhị phân ở nền tảng Wefinex. Những đối tượng này “lùa người tham gia” với nhiều lời hứa hẹn về mức lợi nhuận cao. Ngoài ra, đồng tiền ảo của Phạm Tuấn còn được thanh niên này phát triển hệ thống theo mô hình đa cấp kim tự tháp, trả lãi theo nhiều tầng, lấy của người sau trả cho người trước.

Thủ tướng điện hỏa tốc yêu cầu các tỉnh thành đưa đón người dân về quê

Theo Vietnamnet, vào ngày 7/10, Thủ tướng Chính phủ ra Công điện hỏa tốc yêu cầu việc phối hợp đưa, đón người dân phải được thực hiện nhanh, nhịp nhàng hơn, không để ùn ứ tại các điểm kiểm soát cửa ngõ.

Các tỉnh, thành phố nếu phát hiện có người dân tự phát từ vùng có dịch về quê đang đi qua địa phương mình cần chủ động hỗ trợ cần thiết, thông báo cho tỉnh, thành phố nơi đến và tổ chức đưa người dân di chuyển an toàn không để lây lan dịch bệnh. Đồng thời, bố trí phương tiện chuyên trở thuận lợi nếu người dân không có phương tiện phù hợp.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phân bổ ngay vắc xin sau khi tiếp nhận, ưu tiên sớm hơn cho các tỉnh có nhiều người dân từ vùng dịch về; hỗ trợ phương tiện, sinh phẩm xét nghiệm; hỗ trợ thuốc để các địa phương có người dân trở về xét nghiệm kịp thời, sẵn sàng điều trị khi có ca nhiễm Covid-19 mới. 

Từ Khóa: