Người dân ùn ùn đi đổ xăng trong đêm; Đình chỉ cây xăng bán xăng lẫn nước lã ở Hải Dương; Người đông như ‘trẩy hội’, 12 lô đất ở làng quê nghèo Quảng Trị được ‘chốt vèo’… là tin tức nổi bật sáng 11/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng

Tại các cây xăng dầu ở ở Hà Nội, TP. HCM xuất hiện cảnh tượng, người dân chen chân đứng chờ cả tiếng để mua xăng lúc nửa đêm vì lo giá xăng sẽ tăng mạnh vào ngày mai. Dự báo giá xăng sẽ tiến sát mốc 30.000 đồng/lít.

Dòng xe nối đuôi nhau tiến vào cửa hàng chờ mua xăng dầu (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Một người dân tại Bắc Giang cho biết, tối ngày 10/3 người dân ùn ùn đi đổ xăng, trong khi đó các cây xăng hàng loạt treo biển hết xăng, theo VTC News, tại TP. HCM cũng có hiện tượng này.

Tạm đình chỉ cây xăng bán xăng lẫn nước lã

Cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động cây xăng Bình Xuyên (Hải Dương) sau sự việc hàng loạt xe chết máy khi đi mua xăng nhưng lại thành nước lã.

Theo VTC News, trước đó, sáng 9/3, tại cây xăng Bình Xuyên, nhiều xe máy không nổ được sau khi đổ xăng tại đây. Người dân phát hiện thấy nước lã trong bình xăng.

Bộ Tài chính đồng ý giảm thuế bảo vệ môi trường 2.000 đồng/lít xăng

Theo VTC News, Bộ Tài chính cho biết, đã hoàn thiện dự án nghị quyết điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

Theo đó, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng là 2.000 đồng/lít; dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn là 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn là 1.000 đồng/kg; dầu hỏa là 700 đồng/lít. Đồng thời, Bộ Tài chính đề nghị Nghị quyết có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/12/2022.

Ông Putin: Nga sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu và khí đốt

Tổng thống Vladimir Putin ngày 10/3 nói rằng Nga sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu và khí đốt, bao gồm cả qua Ukraine:

“Chúng ta tôn trọng tất cả nghĩa vụ của mình về nguồn cung cấp năng lượng”, ông Putin nói trong cuộc họp chính phủ được phát sóng trên truyền hình về hậu quả của lệnh trừng phạt. Ông nói thêm rằng “ngay cả hệ thống vận chuyển khí đốt qua Ukraine cũng hoạt động 100% theo các hợp đồng”, theo AFP.

Nhà lãnh đạo nói rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga là bất hợp pháp và chính phủ phương Tây đang lừa dối chính người dân của họ. Tổng thống Nga khẳng định nước này sẽ bình tĩnh giải quyết các vấn đề, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Người đông như ‘trẩy hội’, 12 lô đất ở làng quê nghèo được ‘chốt vèo’

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người kéo nhau đông nghịt tại một con đường bê tông nằm sâu trên vùng đồi, xung quanh là rừng tràm, lăng mộ để tham gia buổi “đấu giá” đất.

“Đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê”, nội dung của một tài khoản đăng tải clip lên mạng xã hội chia sẻ.

Theo VietNamNet, được biết, các đoạn clip được ghi lại tại buổi đấu giá đất diễn ra vào ngày 6/3 tại làng Hà Xá (xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị). Chỉ trong khoảng thời gian hơn 2 giờ đồng hồ, 12 lô đất ở một làng quê tỉnh Quảng Trị do chủ đầu tư tự phân lô, bán nền đã được sang tay chuyển nhượng.