Nghe đồn mai tăng giá mạnh, cây xăng lại treo biển hết hàng; Mẹ bé 11 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành: ‘Cứ tưởng chỉ có trên mạng’; ‘Một buổi bán 12 lô đất’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/3/2022.

Nghe đồn mai tăng giá mạnh, cây xăng lại treo biển hết hàng

Ghi nhận của báo VietNamNet vào đầu giờ chiều ngày 10/3, các cây xăng ở khu trung tâm TP. HCM như quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh vẫn hoạt động bình thường. Lượng chủ sử dụng phương tiện đi đổ xăng không quá đông. Tuy nhiên, đã xuất hiện các điểm bán hàng treo biển hết xăng.

Cụ thể, khoảng 14h, cây xăng số 439 đường Phan Văn Trị, P.5 (quận Gò Vấp) trưng biển hết xăng còn dầu.

Tương tự, cây xăng số 244 Kinh Dương Vương, phường An Lạc A (quận Bình Tân) cũng để biển hết xăng bên ngoài.

Chị Thành Trang (quận Bình Thạnh) cho biết, nghe tin ngày mai (11/3) có thể giá xăng sẽ tăng nên tiện đường đi, muốn đổ đầy bình từ hôm nay. Tuy nhiên, khi đến cây xăng ở Phan Văn Trị thấy báo hết xăng, chị phải tìm cửa hàng khác thay thế (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

‘Một buổi bán 12 lô đất’

Sau khi vụ việc dàn dựng bốn phút chốt cọc 10 lô đất ở Bình Phước được phản ánh, ngành chức năng đã ra quyết định xử phạt công ty bất động sản bày chiêu trò 100 triệu đồng.

Mới đây ở Triệu Phong, Quảng Trị lại tái xuất hiện hình ảnh bán đất như bán rau.

Lần này họ không dựng rạp, nhưng cách thức hoạt động lại không có gì khác vụ ở Bình Phước. Trong đoạn video nhiều người tập trung ở một khu đất trống đã được san nền, cắm mốc bằng cọc bê tông. Xe máy, ôtô đậu nối thành hàng dài.

lô đất
Nơi xảy ra vụ việc (ảnh chụp màn hình video).

Một môi giới lại đọc to: “A lô, lô số 479…” rồi ngừng lại để chờ người chốt. Tiếp đó, cứ vài phút người đọc lại ra giá, cao nhất là 790 triệu đồng/lô và thấp nhất là 650 triệu đồng/lô. Chỉ trong một buổi, toàn bộ 12 lô đất đã nhanh chóng có khách chốt (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Quảng Ngãi: Chặn xe cấp cứu vào bệnh viện chở bệnh nhân chuyển viện

Ông Bùi Văn Hòa, người nhà bệnh nhân N., thuật lại, N. bị tai nạn giao thông nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết N. bị chấn thương sọ não rất nặng. Sau đó, gia đình xin chuyển viện cho cháu ra Đà Nẵng điều trị và được bệnh viện đồng ý.

Tối 9/3, người nhà gọi xe cấp cứu tới để chở cháu N. chuyển viện thì bị nhiều người ngăn cản, không cho xe vào đón bệnh nhân.

Không còn cách nào khác, gia đình dùng băng ca đẩy N. một đoạn khoảng 50m để ra khỏi khuôn viên bệnh viện và đưa lên xe cấp cứu.

“Quá trình chuyển từ giường bệnh xuống băng ca rồi ra xe cấp cứu khiến sức khỏe cháu tôi yếu thêm. Đến sáng nay (10/3), cháu tôi không qua khỏi. Gia đình rất bức xúc trước việc nhóm người vô lương tâm chặn xe cấp cứu”, ông Hòa giãi bày (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Khởi tố tài xế xe cuốc dùng gàu múc đập nát 2 ôtô

Ngày 10/3, thông tin từ VKSND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với tài xế Đinh Văn Hoàng, người điều khiển xe cuốc dùng gàu múc đập liên tiếp vào xe tải và ôtô bán tải trên công trường thi công đường cao tốc, để điều tra về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, Hoàng đã điều khiển gàu múc xe cuốc đập nhiều lần vào xe tải của người này, sau đó tấn công tiếp chiếc ôtô bán tải đậu trước lán trại. Theo kết quả giám định, thiệt hại của 2 ôtô nêu trên là hơn 134 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mẹ bé 11 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành: “Cứ tưởng chỉ có trên mạng”

Chị Nguyễn Trân (25 tuổi, ở TP. Quy Nhơn, Bình Định) tối ngày 9/3 chia sẻ trên Facebook về việc con gái mới 11 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh đập ngay tại trong nhà mình mà vợ chồng chị không biết. Chị Trân chia sẻ: “Hồi giờ cứ tưởng mấy chuyện này chỉ có trên mạng… ai ngờ hôm nay chuyện xảy ra với con mình”.

Bảo mẫu trong video có tên là Hoa (25 tuổi, ở Bình Định) còn bé gái là cháu T.T.B.C (11 tháng tuổi, con gái đầu lòng của chị Trân và anh Trần Văn Lộc). Theo nội dung video, trong lúc cho cháu C. ăn, Hoa đã lấy tay và vật nhựa đánh, tát liên tiếp vào mặt và đầu cháu C. khiến cháu ói 2 lần. Không dừng lại ở đó, Hoa tiếp tục múc cháo đã bị ói ra trên nệm đút lại cho cháu C. ăn, khiến cháu ói tiếp. Bị đánh tới tấp, cháu C. hoảng sợ khóc ré thì lại càng bị đánh thêm… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).