Nam thanh niên lao mình xuống sông cứu bé gái; Hơn 200.000 người rút bảo hiểm xã hội một lần; Cảnh sát điều tra vụ Ronaldo đập điện thoại của fan nhí… là tin tức nổi bật sáng 11/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Vụ cướp 2 tỷ đồng trong căn biệt thự ở TP. HCM: Cụ bà 72 tuổi là đạo diễn

Ngày 10/4, Công an TP. HCM tạm giữ hình sự, lấy lời khai nhóm Lê Thị Dư (72 tuổi), Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi, quê Bạc Liêu), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi, quê Vĩnh Long), Trần Minh Trung (37 tuổi, ngụ Ninh Thuận), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, vợ Khanh), Lê Thị Hồng (35 tuổi) và Đào Thị Dụng (50 tuổi, quê Ninh Thuận) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đây là nhóm lên kịch bản, dàn cảnh vụ cướp hơn 2 tỷ đồng tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (phường 4, quận 5) vào tối 9/4.

Trong số các nghi phạm, bà Dư và Hồng là người giúp việc tại căn biệt thự trên. Biết gia chủ có nhiều tiền bạc và nhà có gắn camera, ngày 6/4, bà Dư và Hồng bàn bạc với Thảo (cháu ngoại bà Dư) tạo hiện trường giả nhân viên giao hàng để cướp tài sản, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Thanh niên lao mình xuống sông cứu cứu nữ sinh lớp 8

Theo Zing, phát hiện có người đang chới với dưới dòng sông, anh Nguyễn Văn Chính (28 tuổi, lính hải quân mới xuất ngũ, ở Nam Định) đã nhảy từ trên cầu xuống để cứu kịp thời.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 9/4, anh Chính trên đường đi làm về qua cầu Thịnh Long bất ngờ thấy một nữ sinh cấp 2 dựng xe đạp trên cầu rồi nhảy xuống sông tự tử.

Thấy vậy, anh Chính đã bỏ quần áo lên xe rồi dũng cảm nhảy xuống sông cứu nữ sinh đang chới với dưới dòng nước. May mắn, cả hai đã vào bờ an toàn, hành động của anh Chính rất dũng cảm.

Hình ảnh anh Chính sau khi cứu được bé gái đưa lên bờ vội vàng rơi đi (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Hơn 200.000 người rút bảo hiểm xã hội một lần

Theo VnExpress, gần 209.000 lao động chọn rút bảo hiểm xã hội một lần trong ba tháng đầu năm, theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Từ năm 2016 đến 2020 có trên 3,7 triệu người chọn hưởng chính sách bảo hiểm xã hội một lần; mỗi năm trung bình gần 750.000 người rời khỏi hệ thống, chiếm trên 5% tổng số người tham gia. Cứ hai người mới tham gia vào hệ thống bảo hiểm xã hội thì một người rời đi và xu thế này chưa có dấu hiệu dừng lại.

97% người chọn rút một lần là lao động sau một năm nghỉ việc không đóng bảo hiểm xã hội. Người rút chủ yếu thuộc nhóm lao động trẻ ngoài khu vực nhà nước, từ 26 đến 29 tuổi. Tỷ lệ này ở nữ giới là 55,6%, nam giới là 44,4%.

Lao động mệt mỏi vì phải xếp hàng từ rạng sáng chờ nộp hồ sơ rút BHXH một lần tại cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Thủ Đức, TP HCM, tháng 4/2022 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Việt Nam vào VCK futsal Asian Cup

Theo Zing, thủ môn Văn Ý tỏa sáng với 2 pha cản phá trên chấm luân lưu, giúp futsal Việt Nam vượt qua Myanmar ở trận tranh hạng ba AFF Cup 2022, đồng thời giành vé dự Futsal Asian Cup 2022.

Chiều 10/4, tuyển futsal Việt Nam chạm trán Myanmar ở trận tranh suất cuối cùng dự vòng chung kết Asian Cup. Hai đội hòa nhau 1-1 sau hai hiệp thi đấu chính thức, Thịnh Phát mở tỷ số cho tuyển futsal Việt Nam còn Zaw Lin gỡ hòa ở những giây cuối cùng. Trong loạt luân lưu, tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 4-1 nhờ màn tỏa sáng của Hồ Văn Ý.

Cảnh sát điều tra vụ Ronaldo đập điện thoại của fan nhí

Cảnh sát Merseyside đang xem xét vụ Cristiano Ronaldo đập điện thoại và làm thâm tím tay của CĐV nhí Everton hôm 9/4.

“Chúng tôi đang liên lạc với Manchester United và Everton để xác nhận một vụ tấn công tại sân Goodison. Theo báo cáo, khi các cầu thủ rời sân lúc 14h30 chiều địa phương, một cậu bé ở khán đài đã bị một trong các cầu thủ đội khách hành hung khi họ rời sân”, người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Trả lời tờ Liverpool Echo, bà Sarah Kelly – người tự xưng là mẹ của fan nhí bị đập vỡ điện thoại tố cáo tiền đạo người Bồ Đào Nha có hành động thô lỗ khiến “bàn tay cậu bé bị bầm tím”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tri Thức Trẻ.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Từ Khóa: