Đề xuất thu phí đỗ ôtô trên 31 tuyến đường; 4 nữ công nhân bị sóng dìm xuống biển… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/4/2022.

Số mắc mới Covid-19 thấp nhất trong gần 2 tháng nay, còn 28.307 ca

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 10/4 cho biết có 28.307 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; giảm gần 6.000 ca so với hôm qua; trong ngày có 34.991 bệnh nhân khỏi; 19 ca tử vong.

TP. HCM ra thông báo khẩn về dạy học trực tiếp từ 12/4

Từ 12/4, trường học TP. HCM sẽ nhận tất cả trẻ, kể cả độ tuổi nhà trẻ (dưới 3 tuổi) học trực tiếp và tổ chức bán trú.

Đây là chỉ đạo mới trong văn bản UBND TP. HCM gửi các sở, ban, ngành và UBND TP. Thủ Đức cùng các quận, huyện ngày 10/4.

4 nữ công nhân bị sóng dìm xuống biển

Thông tin từ báo Người Lao Động, một nhóm nam nữ công nhân từ TP. HCM đến du lịch và trú tại một resort ở xã Phước Tỉnh (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Sáng 10/4, họ ra bờ kè biển để vui chơi, chụp ảnh.

Thời điểm này thủy triều dâng cao, sóng đánh mạnh. Có 4 công nhân nữ bị sóng đánh trôi xuống biển, những người còn lại hô hoán và nhảy xuống cứu.

Người dân địa phương và lực lượng cứu hộ nỗ lực vớt được 3 người đưa đến bệnh viện, riêng 1 người không tìm thấy.

Hơn 3h sau, thi thể nạn nhân được phát hiện cách vị trí gặp nạn vài trăm mét.

Đề xuất thu phí đỗ ôtô trên 31 tuyến đường

Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng thu phí đỗ ôtô theo giờ ở 31 đoạn, tuyến đường tại các quận 1, 3, 4, 6, 10, Phú Nhuận, nâng tổng số tuyến thu phí lên 51.

thu phí đỗ ôtô
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Danh sách các tuyến đường dự tính triển khai vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi công an TP. HCM cùng các địa phương liên quan để lấy ý kiến, trước khi báo cáo UBND thành phố. Trong 31 đoạn, tuyến đường có 8 tuyến nằm trong kế hoạch tổ chức thu phí trước đó nhưng chưa triển khai (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

52 người thương vong do tai nạn giao thông trong hai ngày nghỉ Giỗ Tổ

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong hai ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (9 -10/4), trên cả nước đã xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông làm 21 người chết, 31 người bị thương.

Tính riêng ngày 10/4, đã xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến chết 10 người và 17 người bị thương.

Tạm giữ gần 2.000 hộp cà phê hỗ trợ giảm cân nghi có thành phần gây ngộ độc

Ngày 10/4, Đội QLTT số 17, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (công an thành phố Hà Nội), công an thị xã Sơn Tây tiến hành kiểm tra Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva ở phường Kim Sơn, xác minh thông tin sản phẩm “Cafe Hoàng Gia” hỗ trợ giảm cân, do đơn vị này sản xuất có thành phần gây ngộ độc với người sử dụng.

Đoàn kiểm tra phát hiện 1.950 hộp Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân (30 gói/1 hộp) nghi có thành phần sibutramine (thuộc Danh mục chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe) được cất giấu dưới hầm ngầm có diện tích khoảng 100m2, sâu dưới lòng đất khoảng 2m trong khu nhà xưởng của công ty (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Tài xế xe bán tải thoát chết sau khi bị tàu hỏa tông bay khỏi đường ray

Ngày 10/4, một người đàn ông điều khiển xe bán tải khi đi tới địa phận xóm 4, xã Diễn Trường (Nghệ An) thì rẽ vào đường ngang dân sinh để băng qua đường sắt. Đúng lúc này, tàu khách chạy theo hướng Bắc – Nam lao đến, tông phải. Cú tông trực diện khiến xe bán tải bị hất văng ra khỏi đường tàu một đoạn dài khoảng 5m.

Tại hiện trường chiếc xe bị hư hỏng nặng, tàu khách buộc phải dừng lại một thời gian, sau đó tiếp tục hành trình.

Dù bị tàu khách tông văng một đoạn dài nhưng tài xế xe bán tải thoát chết khó tin (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).