HLV Park Hang Seo nói gì khi bị cấm chỉ đạo trận Việt Nam với UAE; TP.HCM thành ổ dịch lớn thứ 3 với 595 ca nhiễm; Điều bất thường trong đợt lây lan Covid-19 mới ở Trung Quốc là những tin nổi bật của bản tin ngày 12/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

HLV Park Hang Seo nói gì khi bị cấm chỉ đạo trận Việt Nam với UAE

Theo VTC News, HLV Park bị phạt thẻ vàng vào phút thứ 89 của trận đấu Việt Nam – Malaysia do lỗi phản ứng với trọng tài sau khi cầu thủ Liridon Krasniqi của Malaysia phạm lỗi thô bạo với Nguyễn Phong Hồng Duy. Đây là thẻ vàng thứ hai của ông Park. Thẻ đầu ở trận gặp Thái Lan ngày 5/9/2019. Với hai thẻ vàng, ông Park phải nhận án treo giò 1 trận. Vậy nên HLV Park sẽ không được chỉ đạo trận Việt Nam gặp UAE.

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận Việt Nam với UAE
Khoảnh khắc trọng tài Sato rút thẻ vàng với HLV Park Hang Seo (ảnh: Nguyễn Khánh).

HLV Park chia sẻ: “Tôi đã nhận hai thẻ vàng, và sẽ bị cấm chỉ đạo ở trận gặp UAE. Nhưng mong mỏi và mục tiêu của tôi là Việt Nam sẽ giành vé vào vòng loại cuối cùng”.

Phát biểu sau trận thắng 2-1 trước Malaysia, HLV Park nói: “Trận đấu vừa rồi rất mệt mỏi. Dù chưa biết kết quả cuối cùng như thế nào, chúng ta còn một trận nữa. Nhưng hôm nay là một bước tiến với toàn đội. 3 điểm hôm nay có thể đưa Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đó là điều mà nhân dân Việt Nam mong muốn, còn với tôi đây là vinh dự rất lớn”.

TP.HCM thành ổ dịch lớn thứ 3 với 595 ca nhiễm

Theo Bộ Y tế, trong vòng 3 ngày từ 9/6 đến 11/6, TP.HCM đã có 164 ca nhiễm mới. Hiện đã có 12 quận của Tp.HCM ghi nhận có ca nhiễm ncov.

Thông tin đăng tải trên trang web của Bộ Y tế cho biết: Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM sáng 11/6, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nói tính từ ngày 18/5 đến ngày 10/6, TP.HCM có 595 ca mắc COVID-19, hiện đang điều trị cho 566 ca bệnh, tương ứng 62,9 ca/1 triệu dân. Hiện có 9 bệnh nhân rất nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Như vậy TP.HCM trở thành ổ dịch lớn thứ 3 của cả nước sau Bắc Giang và Bắc Ninh.

TP.HCM thành ổ dịch lớn thứ 3 với 595 ca nhiễm
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM (ảnh: TTBC).

Ngoài chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng từ ngày 26/5 đến nay dẫn đến 441 trường hợp dương tính, TP. HCM còn phát hiện 48 bệnh nhân COVID-19 qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, phòng khám. 

TP.HCM tiếp tục thực hiện nghiêm túc biện pháp giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 tại Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12.

BV Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh dừng nhận bệnh nhi sơ sinh

Theo Bộ Y tế, do 1 nhân viên bảo mẫu Khoa Sơ sinh (là chị P.T.M. sinh năm 1972, ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM), BV Nhi Đồng 1 có kết quả test nhanh dương tính BV Nhi Đồng 1 đã cách ly toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh (gồm khoa Sơ sinh và khoa Hồi sức sơ sinh). BV đã thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh từ các bệnh viện khác. Chị M. bị lây từ người chị gái.

BV Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh dừng nhận bệnh nhi sơ sinh
Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh đã thông báo dừng nhận bệnh nhân sơ sinh (ảnh: Bộ Y tế).

Malaysia bùng phát 60 ổ dịch Covid-19 trong chưa đầy một tháng

Theo CNA, vào ngày 10/6, Bộ Y tế Malaysia cho biết, các lễ hội gần đây ở Malaysia là nguyên nhân dẫn tới 60 ổ dịch Covid-19 và hơn 3.500 ca nhiễm tại nước này. Tổng cộng, 13.023 người đã phải lấy mẫu xét nghiệm với gần 27% trong số này cho kết quả dương tính. 

Tổng giám đốc Bộ Y tế Malaysia, Noor Hisham Abdullah nói rằng tinh đến ngày 10/6, trong 60 ổ dịch Covid-19 này đã có 20 người thiệt mạng và 11 bệnh nhân khác đang phải điều trị tại phòng chăm sóc tích cực (ICU).

Malaysia bùng phát 60 ổ dịch Covid-19 trong chưa đầy một tháng
Bộ Y tế Malaysia đánh giá các ổ dịch lây nhiễm liên quan tới các lễ hội là “rất nghiêm trọng và đáng lo ngại” (ảnh: Reuters).

Số lượng bệnh nhân Covid-19 trong ICU ở Malaysia đã tăng kỷ lục trong 17 ngày liên tiếp, từ ngày 25/5 đến 10/6. Con số này vượt mốc 900 vào ngày 7/6 và lên 911 vào ngày 10/6. 

Điều bất thường trong đợt lây lan Covid-19 mới ở Trung Quốc

Thời báo Hoàn cầu đăng ngày 10/6 cho biết yếu tố đáng quan ngại ở đợt lây lan mới nhất tại thành phố Quảng Châu của Trung Quốc chính là tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 bị rơi vào tình trạng nguy kịch trong 1 thời gian ngắn.

Ông Guan Xiangdong, chuyên gia thuộc đội y tế Covid-19 của tỉnh Quảng Đông, cho biết khoảng 10 – 12% số bệnh nhân Covid-19 ghi nhận ở đợt lây lan mới nhất tại thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đang ở trong tình trạng rất nghiêm trọng. Tỷ lệ này trong đợt dịch trước đây ở Trung Quốc chỉ ở mức 2% – 5%.

Phát biểu trên CCTV ngày 10/6, Zhang Zhongde, một chuyện gia trong đội y tế địa phương cho biết: “Một số bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn bệnh nặng hoặc nghiêm trọng chỉ trong vòng 3-4 ngày sau khi có triệu chứng”.

Tàu, máy bay trinh sát Trung Quốc xuất hiện phi pháp ở Đá Chữ Thập của Việt Nam

Theo USNI, Hải quân Trung Quốc hôm 9/6 triển khai phi pháp các tàu và máy bay giám sát tới Đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đó là một tàu thu thập thông tin tình báo Type-815G, một máy bay tuần tra hàng hải Y-8Q của Hải quân Trung Quốc và một máy bay kiểm soát, cảnh báo sớm trên không (AEW & C) KJ-500.

Đá Chữ Thập là một rạn san hô thuộc cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.