Sáng 12/8 thêm 4.642 ca; Việt Nam gần 4.500 ca tử vong, số ca tử vong ở Cần Thơ vượt Bình Dương; ‘Chuyện chưa kể trong Bệnh viện hồi sức lớn nhất’; Cách chức Đội trưởng đội thuế “Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương”; Thứ trưởng Y tế: Điều trị F0 TP. HCM đã quá tải…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 12/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 12/8 thêm 4.642 ca mới, Hà Nội sẽ xét nghiệm nhanh 2 triệu mẫu cho ‘vùng đỏ’

Bản tin Covid-19 của Bộ Y tế công bố sáng 12/8 có thêm 4.642 ca nhiễm mới, cao nhất vẫn là TP. HCM với 2.318 ca, tiếp theo là Bình Dương (911), Đồng Nai (425), Long An (354), Tiền Giang (212), Khánh Hòa (130), Tây Ninh (79), Trà Vinh (25), Cần Thơ (24), Kiên Giang (23), Thừa Thiên Huế (20), Bình Định (20), An Giang (16), Đắk Lắk (15), Phú Yên (15), Bến Tre (15), Nghệ An (14), Đồng Tháp (9), Hậu Giang (6), Bạc Liêu (3), Hà Nội (2), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (1), Cà Mau (1) trong đó có 1.256 ca trong cộng đồng.

Riêng Hà Nội, từ ngày 9-17/8 tiến hành xét nghiệm tối đa khoảng 1,3 triệu mẫu bằng RT-PCR cho toàn bộ người dân trong “vùng đỏ”, khu vực trong các xã, phường nguy cơ rất cao. Đồng thời, Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm test nhanh khoảng 2 triệu mẫu tại các khu vực, đối tượng có nguy cơ cao.

Việt Nam gần 4.500 ca tử vong, số ca tử vong ở Cần Thơ vượt Bình Dương

Theo báo Sức khoẻ đời sống, chiều 11/8, Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ghi nhận 342 ca tử vong. Từ khi dịch bệnh xuất hiện thì Việt Nam đã có 4.487 bệnh nhân tử vong.

Trong số này, đáng chú ý là ngoài việc số ca tử vong ở TP. HCM vẫn rất cao, là 261 ca thì TP Cần Thơ – thủ phủ miền Tây liền lúc công bố 24 ca tử vong vì Covid-19, vượt cả Bình Dương với 22 ca. Có 3 tỉnh có 10 ca tử vong trong lần công bố này là Đồng Nai (11), Đồng Tháp (10), Long An (10), còn lại là Tiền Giang (2), Đà Nẵng (1), Bà Rịa – Vũng Tàu (1).

Lo lắng khi xem bác sĩ chia sẻ trong video ‘Chuyện chưa kể trong Bệnh viện hồi sức lớn nhất’

Có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy lo lắng khi xem video ‘Chuyện chưa kể trong Bệnh viện hồi sức lớn nhất’ được đăng trên Tuổi trẻ ngày 12/8. Những lời chia sẻ chân thành của bác sĩ Huỳnh Quang Đại, trưởng khoa 4A rằng bác sĩ đã sốc khi chứng kiến cảnh thanh niên chỉ 30 tuổi mà nói không ra hơi vì quá mệt; sốc vì bệnh nhân không đủ sức lấy đồ ăn để ăn; rồi hàng ngày chứng kiến bệnh nhân quá nặng đều ra đi…Đó thực sự là những chuyện chưa bao giờ được kể chính thức trong trận chiến khốc liệt này.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, phó Giám đốc BV Hồi sức Covid-19 cho biết hiện có khó khăn rất lớn về đội ngũ y bác sĩ. Hiện nhân sự chỉ có đủ cho giai đoạn I, giai đoạn II sẽ có thêm 700 giường bệnh nữa nên nhân sự sẽ rất thiếu hụt.

Mời quý độc giả xem toàn bộ video này ở đây.

Lo lắng khi xem bác sĩ chia sẻ trong video 'Chuyện chưa kể trong Bệnh viện hồi sức lớn nhất'
Bác sĩ Huỳnh Quang Đại, trưởng khoa 4A chia sẻ với các bác sĩ tình nguyện viên trong ngày đầu đến Bệnh viện hồi sức Covid-19 (ảnh chụp màn hình video trên báo Tuổi trẻ).

Thứ trưởng Y tế: Điều trị F0 TP. HCM đã quá tải

Theo bản tin trên Zing News, ngày 11/8, trả lời câu hỏi của tòa báo này về việc có quá tải trong việc điều trị F0 và ca nhiễm F1 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam hay không, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thừa nhận có tình trạng này “tình hình chung hiện tại có sự quá tải ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam. Bệnh nhân khu vực tầng 3 điều trị và khu vực hồi sức tích cực đang khá cao”.

Thứ trưởng Y tế: Điều trị F0 TP. HCM đã quá tải
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (ảnh: Thắng Hiếu).

Ông cho biết lý do là do có tình trạng quá lo lắng, tình trạng của bệnh nhân chưa đến phải điều trị ở tầng 3 mà đã chuyển tới, gây quá tải. Ông nói: “Một số bệnh nhân được phân vào tầng 3 điều trị nhưng hoàn toàn có thể điều trị ở bệnh viện dã chiến, ở bệnh viện tuyến huyện. Chúng tôi đang chỉ đạo phải phân tầng đúng. Nhưng cũng chú ý phân tầng không được muộn quá, bởi nếu chậm có nguy cơ tử vong cao. Phân tầng đúng có ý nghĩa rất quan trọng”.

Cách chức Đội trưởng đội thuế “Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương”

Theo TTXVN, vào ngày 11/8, tỉnh Bến Tre có quyết định cảnh cáo Đảng, cách chức đối với ông N., 57 tuổi, Đội trưởng Đội thuế liên xã số 5 (thuộc Chi cục Thuế khu vực Bến Tre-Châu Thành). Lý do vào ngày 21/7 khi được yêu cầu xuất trình giấy đi đường tại chốt kiểm dịch, ông N. không chấp hành mà nói “Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương”, quát mắng rồi lái xe thẳng qua chốt không xuất trình giấy tờ.

Hành động này xuất hiện 2 lần trong cùng ngày, buổi sáng và chiều, ông này đều phản ứng và to tiếng với lực lượng tại chốt kiểm dịch. Theo thông tin được cung cấp, ông N đã bị xử phạt hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng.

Mời quý vị xem video bản tin Covid-19 ngày 12/08/2021