Bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu đã qua đời; Mỗi viện nhi TP. HCM chuẩn bị 300 giường điều trị Covid-19; Trong 10 ngày, thép 3 lần tăng giá… là tin tức nổi bật sáng 13/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu đã qua đời sau gần 2 thán điều trị

Sau gần 2 tháng điều trị, bé Đ.N.A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội), bị 9 chiếc đinh găm vào đầu đã qua đời vào 19h ngày 12/3 tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo Tuổi Trẻ, TS.BS Trần Văn Trung – trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: “Sau thời gian tích cực điều trị cho bé A., mặc dù các y bác sĩ cùng gia đình cố gắng cứu sống cháu nhưng cháu đã không qua khỏi. Cháu qua đời vào lúc 19h. Gia đình đang làm thủ tục để đưa cháu về”.

Mỗi viện nhi TP. HCM chuẩn bị 300 giường điều trị Covid-19

Sở Y tế TP. HCM ngày 11/3 yêu cầu ba bệnh viện nhi tăng số giường điều trị tại Khoa Covid-19 lên ít nhất 300, trong đó có 50 giường hồi sức, trong bối cảnh F0 trẻ em tăng cao.

Theo VnExpress, những ngày gần đây, thành phố ghi nhận số lượt trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc Covid-19 có xu hướng tăng. Theo báo cáo của các bệnh viện nhi, đặc điểm chung của trẻ mắc Covid-19 là sốt, ho và đau họng, rất ít trường hợp có dấu hiệu nặng.

HLV Park Hang Seo đau đầu với Covid-19 ở đội tuyển Việt Nam

Theo Dân Trí, kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang có những xáo trộn khi một số cầu thủ mắc Covid-19 ngay trước ngày hội quân.

Ngày 10/3, ông Park công bố 28 cái tên được lựa chọn vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp Oman và Nhật Bản trong vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuy nhiên, tiền vệ Tô Văn Vũ mắc Covid-19. HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung tiền vệ Châu Ngọc Quang. Ngoài ra ông Park cũng đang chờ kết quả xét nghiệm PCR của thủ môn Tấn Trường. Thủ môn này vừa test nhanh và cho kết quả dương tính Covid-19.

Trong 10 ngày, thép 3 lần tăng giá

Những ngày đầu tháng 3, thép xây dựng 3 lần tăng giá. Nhiều mặt hàng khác cũng tăng khiến hàng loạt nhà thầu đối mặt nguy cơ vỡ trận, nhiều công trình có thể vỡ tiến độ.

Tại khu vực miền Bắc, giá thép cây D10 CB300 Hòa Phát từ ngưỡng 17,12 triệu đồng/tấn vào đầu tháng. Tại khu vực phía Nam, giá thép cuộn từ 17,26 triệu đồng/tấn đã lên mức 18,57 triệu đồng/tấn. Thép cây xây dựng loại D10 CB300 giá từ 17,46 triệu đồng/tấn đã lên mức 18,78 triệu đồng/tấn. Tính chung, giá bán buôn thép xây dựng các loại đã tăng từ 600.000 – 1,4 triệu đồng/tấn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Hiệp – chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết, không chỉ thép tăng giá mà xi măng và nhiều loại vật liệu xây dựng cũng tăng giá.

Việt Nam cấm chiếu phim ‘Thợ săn cổ vật’ vì có ‘đường lưỡi bò’

Bộ phim “Thợ săn cổ vật” (“Uncharted”) có sự góp mặt của “Người nhện” Tom Holland sẽ bị cấm chiếu tại Việt Nam sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại quốc gia phát hiện có yếu tố “đường lưỡi bò.”

Bộ phim mới của “Người nhện” Tom Holland – “Thợ săn cổ vật” (“Uncharted”) sẽ bị cấm chiếu tại Việt Nam vì có hình ảnh, yếu tố “đường lưỡi bò.”

Theo VietnamPlus, thông tin được Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vi Kiến Thành xác nhận.

Từ Khóa: