Hà Nội lập đội bắt chó thả rông ở 12 quận; Lương tối thiểu vùng dự kiến tăng 6%; Quang Hải mang áo số 19 ở đội bóng mới… là tin tức nổi bật sáng 13/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội lập đội bắt chó thả rông ở 12 quận

TP Hà Nội lập đội bắt chó thả rông ở tất cả 175 phường thuộc 12 quận nội thành, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

UBND Hà Nội vừa ra kế hoạch phòng chống bệnh dại trên chó, mèo giai đoạn 2022-2030, trong đó có nội dung thành lập đội bắt chó thả rông ở tất cả xã, phường, thị trấn. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chi cục trưởng Thú y Hà Nội cho biết, hiện 4 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân đã có các đội bắt chó thả rông và hoạt động tương đối hiệu quả, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Phong tỏa tài khoản, cưỡng chế thuế hơn 28 tỷ của công ty Bách Đạt An

Ngày 12/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Công ty Cổ phần Bách Đạt An (địa chỉ tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Lý do Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đưa ra vì công ty này nợ hơn 28,4 tỷ đồng quá thời hạn (90 ngày). Thời gian hiệu lực của quyết định cưỡng chế là 30 ngày (kể từ ngày 7/4 đến 6/5), mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Lương tối thiểu vùng dự kiến tăng 6%

Theo VnExpress, từ ngày 1/7, lương tối thiểu vùng dự kiến tăng 6%, tức thêm 180.000-260.000 đồng so với hiện nay, theo thống nhất của Hội đồng Tiền lương quốc gia.

Tại phiên họp sáng 12/4, Hội đồng Tiền lương quốc gia thống nhất sớm trình phương án và thời điểm tăng để Chính phủ quyết định. Nếu được thông qua, lương tối thiểu vùng I sẽ là 4,68 triệu đồng; vùng II lên 4,16 triệu; vùng III đạt 3,64 triệu và vùng IV là 3,25 triệu đồng.

Tiền lương tối thiểu giữ nguyên từ ngày 1/1/2020 với vùng I là 4,42 triệu đồng; vùng II 3,92 triệu; vùng III 3,42 triệu và vùng IV 3,07 triệu đồng.

Xả súng hàng loạt ở ga tàu điện ngầm New York

Theo Zing, một vụ xả súng đã xảy ra vào hôm 13/4 trong ga tàu điện ngầm ở thành phố New York, Mỹ. 13 người đã được đưa tới bệnh viện. 5 người trúng đạn, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Một phụ nữ chứng kiến vụ việc, nói với New York Post rằng cô nghe nhiều loạt đạn được bắn ra. Cô cho biết một người đàn ông cao khoảng 1,70 m, mặc áo bảo hộ màu cam – trang phục của công nhân xây dựng – và đeo mặt nạ phòng độc, ném ra “một ống có tia lửa ở đỉnh đầu”.

“Lúc đầu tôi tưởng anh ta là công nhân MTA (Cơ quan Giao thông Đô thị) và tôi không để ý lắm. Anh ta có mặc áo bảo hộ màu cam mà”, Clair kể lại.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Theo VnExpress, Cảnh sát New York đã xác định nghi phạm xả súng ga tàu điện ngầm khiến 29 người bị thương là Frank R. James, nam giới, da màu, 62 tuổi.

Quang Hải mang áo số 19 ở đội bóng mới

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang làm việc với đội bóng mới về các điều khoản hợp đồng, trong đó có việc mang áo số 19.

“Quang Hải đã có đội bóng mới, nhưng chúng tôi đang làm việc nên không thể nói tên được. Còn nhiều vấn đề phải thương thảo. Trước mắt, Quang Hải sẽ mang áo số 19 như khi còn ở CLB Hà Nội”, ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Quang Hải nói với Zing.

Từ Khóa: