Hàng nghìn chuyến bay bị chậm; Thua sốc Lào, U19 Thái Lan tái đấu Việt Nam tranh hạng ba; Hóa chất mù mịt từ xưởng chứa clo cháy suốt 4 ngày… là tin tức nổi bật sáng 14/7/2022.

Cháy quán bar lớn nhất Hải Phòng

Theo VnExpress, vào lúc 17h30 ngày 13/7, khói bốc lên từ góc quán bar New MDM Club trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng, sau đó lan ra toàn bộ diện tích khoảng 500 m2.

Ít phút sau, cảnh sát PCCC công an thành phố cùng 6 xe chữa cháy đến dập lửa. Do trong quán bar có nhiều vật liệu dễ cháy, diện tích rộng, cửa đóng kín nên việc cứu chữa gặp nhiều khó khăn.

Đến 23h, hỏa hoạn được dập tắt. Toàn bộ mái bị đổ sập, đồ đạc bị thiêu rụi.

Theo công an, thời điểm cháy quán bar chưa mở cửa nên không có nhân viên hay khách. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Hàng nghìn chuyến bay bị chậm

Trong tháng 6, ngành hàng không ghi nhận hơn 5.600 chuyến bay của các hãng trong nước bị chậm, chiếm 18,2% số chuyến thực hiện.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, con số trên đã tăng 9% so với tháng 5. Trong đó, hãng Vietjet Air có gần 2.900 chuyến, tăng hơn 20% so với cùng kỳ; Vietnam Airlines hơn 2.200 chuyến, tăng hơn 18% so với cùng kỳ. Tình trạng này gây bức xúc cho người dân khi nhu cầu đi lại dịp hè tăng cao, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

HLV U19 Việt Nam: ‘Thua bán kết vì tâm lý’

Theo HLV Đinh Thế Nam, cầu thủ Việt Nam chịu áp lực nên phung phí nhiều cơ hội và thua Malaysia 0-3 ở bán kết U19 Đông Nam Á, chiều 13/7.

“Đầu tiên, tôi xin chúc mừng Malaysia”, ông Nam mở lời trong cuộc họp báo sau khi thua Malaysia. “Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó một phần do vấn đề về tâm lý, khiến các cầu thủ không giải quyết tốt tình huống. Chúng tôi thua từ những đường phản công của Malaysia. Thua trận thì ai cũng buồn, không chỉ tôi mà các cầu thủ cũng thế. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước”.

Ông giải thích thêm: “Bán kết là trận đấu mang tính chất quan trọng. Cho nên, dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, các cầu thủ vẫn gặp một chút vấn đề về tâm lý”, theo VFF.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn La bị kỷ luật vì liên quan Việt Á

Giám đốc bệnh viện Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Sơn La và một số cá nhân vừa bị kỷ luật do liên quan đến vụ Việt Á.

Theo UBKT Tỉnh ủy Sơn La, Đảng ủy Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Sơn La đã có những khuyết điểm, vi phạm: Thiếu kiểm tra, giám sát đối với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện gói thầu mua sắm vật tư, hóa chất, sinh phẩm, phương tiện và các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19; gói thầu mua sắm sinh phẩm, kít xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á do Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ đầu tư, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

U19 Thái Lan thua Lào, tái đấu Việt Nam ở trận tranh hạng ba

Lần đầu Lào bước chân vào chung kết U19 Đông Nam Á, sau khi hạ Thái Lan 2-0 tại bán kết tối 13/7.

Ý đồ chiến thuật của U19 Lào đã nhanh chóng thu được hiệu quả. Phút thứ 7, Phanthavong đã ghi bàn mở tỷ số cho U19 Lào. Bàn thắng giúp U19 Lào càng đá càng tự tin.

Thái Lan tạo ra nhiều cơ hội ở đầu và cuối trận, nhưng không thể ghi bàn nào (ảnh: Changsuek).

Sau đó, U19 Lào đã tung đòn quyết định với Thái Lan. Xuất phát từ một pha phản công, Thongkhamsavath khéo léo vượt qua hậu vệ Thái Lan rồi dứt điểm qua háng thủ môn Narongsak nâng tỷ số lên thành 2-0. Họ sẽ đối đầu U19 Malaysia ở trận chung kết. Trước đó, U19 Malaysia đã đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 3-0 ở trận bán kết 1.

Lào sẽ tái ngộ Malaysia ở chung kết, còn Việt Nam gặp lại Thái Lan trong trận tranh giải ba ngày 15/7.

Hóa chất mù mịt từ xưởng chứa clo cháy suốt 4 ngày

Sau 4 ngày, khói lửa vẫn bao trùm góc xưởng thức ăn chăn nuôi và khu dân cư kế bên ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Khuya 9/7, kho hoá chất rộng hơn 1.000 m2 của công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi trên đường Trần Đại Nghĩa, bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bao trùm kho sau đó lan sang nhiều nhà dân lân cận, khiến một người bị bỏng nặng.

Hơn 4 ngày qua, lực lượng cứu hoả phối hợp địa phương nỗ lực dập lửa, song xưởng chứa nhiều bột clo cùng với đá vôi làm việc chữa cháy bất thành, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: