F0 mới tiếp tục “lập đỉnh”, Hà Nội có giãn cách diện rộng?; TP. HCM cho phép quán bar, karaoke, vũ trường và bán vé số hoạt động lại… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 17/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

F0 mới tiếp tục “lập đỉnh”, Hà Nội có giãn cách diện rộng?

Trước thực tế số ca mắc Covid-19 tăng cao, nhiều người băn khoăn liệu Hà Nội có tính phương án giãn cách diện rộng.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ không giãn cách diện rộng như trước đây mà chỉ phong tỏa hẹp tại khu vực có bệnh nhân.

Hiện tại, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 11 chùm ca bệnh/ổ dịch phức tạp. Đáng chú ý, ổ dịch tại phường Phú Đô đã gia tăng nhanh chóng số ca bệnh. Từ ngày 9/11 đến nay có tổng cộng 183 ca. Đây là phường duy nhất của Hà Nội nâng cấp độ dịch lên mức 4, tức màu đỏ, nguy cơ rất cao (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

TP. HCM cho phép quán bar, karaoke, vũ trường và bán vé số hoạt động lại

Chiều tối 16/11, TP. HCM có thông báo mới về quy định “Thích ứng an toàn với dịch Covid-19”. Trong đó có nội dung chính thức cho các sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1.

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh này phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng dịch. Đối với các địa phương thuộc cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động nhưng có hạn chế, (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông)

Giá vàng trong nước tăng vọt, vượt ngưỡng 61 triệu đồng/lượng

Theo VietNamNet, đầu giờ chiều 16/11, giá vàng SJC bán ra tiếp tục tăng thêm từ 200.000 đến 600.000 đồng/lượng so với phiên trước, vượt xa mốc 61 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vào lúc 14 giờ chiều 16/11, giá vàng SJC tại Doji Hà Nội giao dịch là 60,60 – 61,15 triệu đồng/lượng, tại Doji Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng giao dịch 60,60 – 61,10 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng trong nước tiếp tục tăng thì giá vàng thế giới đi ngang, chấm dứt chuỗi tăng kéo dài. Trong tuần trước, giá vàng thế giới tăng mạnh gần 3% khi lạm phát tại Mỹ ở mức 6,2% trong tháng 10, cao nhất trong vòng 30 năm qua. Các chuyên gia dự báo, giá vàng còn có thể tăng cao hơn nữa.

Ông Peter Grosskopf, Giám đốc điều hành của Quỹ Sprott nhận định, lạm phát càng dai dẳng thì vàng càng tăng giá. Giá vàng có thể tăng lên 2.600 USD/ounce, tương đương 72 triệu đồng/lượng.

Cách chức hiệu trưởng “giam” học bạ học sinh ở Đắk Nông

Chiều 16/11, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng đối ông Nguyễn Ngọc Hải – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng). Ông Hải bị cách chức hiệu trưởng do có nhiều sai phạm trong công tác.

Em Y H.Bkrông (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) không có tiền đóng quỹ, đã bị ông Nguyễn Ngọc Hải – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập – giữ lại học bạ nên đã không thể tiếp tục chuyển cấp lên lớp, phải nghỉ học giữa chừng (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Hà Nội chính thức điều trị F0 tại cơ sở, cách ly F1 tại nhà

Theo VTC News, từ 17/11, TP. Hà Nội sẽ thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn với các kịch bản cao theo mô hình tháp 3 tầng. Thí điểm thu dung điều trị bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ (F0) trên địa bàn xã phường, thị trấn. Sau đó sẽ mở rộng cơ sở thu dung điều trị người bệnh tại cấp quận, huyện, thị xã. Đồng thời, Hà Nội sẽ điều chỉnh thời gian thực hiện cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần (F1) xuống còn 14 ngày.

Thí điểm thực hiện cách ly tại nhà cho người tiếp xúc gần (F1) đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định. Ngoài ra, theo quyết định mới, Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường, kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố khác đến/về Hà Nội.

Từ Khóa: