Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng; Giá xăng có thể tăng từ 600 – 1.000 đồng sau nghỉ lễ; HLV Sydney FC: ‘HAGL là đội bóng nhiều triển vọng’… là tin tức nổi bật sáng 2/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

FLC lỗ ròng gần 500 tỷ đồng sau 3 tháng

Theo Dân Trí, doanh thu giảm mạnh, phải trích lập dự phòng cho khoản đầu tư cổ phiếu khiến FLC lỗ nặng trong quý I. Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố báo cáo tài chính quý đầu năm với các số liệu kinh doanh kém khả quan.

Doanh thu thuần 3 tháng đầu năm của FLC giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2021 còn 1.085 tỷ đồng, mức thấp nhất trong một quý của tập đoàn từ năm 2016 đến nay. Doanh thu thấp hơn giá vốn, FLC lỗ gộp 14 tỷ đồng trong quý I. Sau khi trừ chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp, FLC lỗ ròng 465 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp có lãi 43 tỷ đồng.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng

Ngày 1/5, trao đổi với Dân trí, ông Vũ Quốc Khánh – quản lý nhà hàng hải sản C.S. xác nhận đại diện nhà hàng đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang – thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) 12 triệu đồng (tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán).

Hóa đơn thanh toán tiền hải sản hết 42,5 triệu đồng tại quán C.S. ( ảnh chụp màn hình báo Dân Trí).

Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, ông Khánh cho hay vì khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ 2 là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy “cảm thấy rất phiền”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Giá xăng có thể tăng từ 600 – 1.000 đồng sau nghỉ lễ

Lãnh đạo một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại Hà Nội cho rằng, giá xăng sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 có thể được điều chỉnh tăng do giá dầu thế giới tăng cao.

Mức tăng còn phụ thuộc vào việc biến động giá những ngày tới và cơ quan điều hành sử dụng Quỹ Bình ổn giá (BOG). Tuy nhiên, dự báo mức tăng giá bán lẻ xăng vào khoảng 600 – 1.000 đồng/lít.

HLV Sydney FC: ‘HAGL là đội bóng nhiều triển vọng’

Báo Thanh Niên đưa tin, HLV Steve Corica của Sydney FC tiếp tục dành cho HAGL những lời có cánh sau trận đấu hạ màn vòng bảng AFC Champions League lúc 18 giờ tối 1/5. 

HAGL đã đánh bại Sydney FC nhờ bàn thắng duy nhất của Washington Brandao trong trận đấu. HAGL có 5 điểm sau 6 trận, qua đó xếp hạng ba chung cuộc ở bảng H.

HAGL thắng thuyết phục nhờ lối chơi tấn công đa dạng và phòng ngự kỷ luật (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

“HAGL đã đạt kết quả tốt ở AFC Champions League 2022 với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Họ thể hiện sự tiến bộ rất rõ, chơi gắn kết, có nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình mà phần lớn trong số họ là các tuyển thủ quốc gia. Với tôi, HAGL rất giàu triển vọng”, HLV Corica đánh giá.

Nghệ An: 5 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, 8 người tử vong thương tâm

Theo báo Dân trí đưa tin, dù mới đầu hè nhưng tình trạng đuối nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực sự báo động khi chỉ trong 5 ngày từ 25-30/4, đã xảy ra 4 vụ đuối nước khiến 8 người tử vong, trong đó có 7 học sinh.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Cụ thể, Khoảng 14h45 ngày 30/4, công an Nghệ An nhận được tin báo có một em nhỏ bị đuối nước trên sông Lam. Đến 16h ngày 30/4, đơn vị tiếp tục nhận được tin báo có nạn nhân đuối nước tại sông Đào. Trước đó, vào ngày 25/4, một nhóm học sinh lớp 8, trường THCS xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn ra hồ nước tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc để tắm mát. Trong lúc tắm, cả 6 em không may bị sảy chân, tụt xuống khu vực nước sâu và chìm dưới hồ. Tiếp đó, khoảng 15h30, ngày 29/4, tại Khe Sanh, địa bàn giáp ranh giữa hai xóm Nam Bắc Sơn (xã Nghĩa Phúc) và xóm Thanh Bình (xã Tân An), huyện Tân Kỳ xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong, trong đó có một học sinh.

Từ Khóa: