Xoài ‘giống lạ khổng lồ’ đổ bộ lề đường TP. HCM; Con bò 6 chân 2 đuôi, giá 5 tỷ đồng chủ không bán… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/5/2022.

Chỉ còn 3.717 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 1/5 của Bộ Y tế cho biết có 3.717 ca Covid-19 mới tại 53 tỉnh, thành phố. Đây là số ca mắc mới thấp nhất trong khoảng 270 ngày qua.

Trong ngày có 2.111 bệnh nhân khỏi, chỉ có 1 ca tử vong.

Xoài ‘giống lạ’ khổng lồ đổ bộ lề đường TP. HCM

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, những ngày gần đây, mùa xoài đang rộ nên loại trái này được bán rất nhiều trên các con phố ở TP. HCM.

Ngoài các loại xoài phổ biến như: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu, xoài keo…, thị trường nay có thêm xoài giống Đài Loan với vỏ màu xanh, đỏ, tím, khá lạ mắt. Đặc biệt, xoài giống Đài Loan có kích thước “khổng lồ”, hơn 1 kg mỗi trái, lớn hơn hẳn các giống xoài nội địa. Ngoài ra, xoài Úc quả to, dạng hình tròn cũng xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây.

Xoài 'giống lạ' khổng lồ đổ bộ lề đường TP. HCM 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Anh Mùi, chủ vựa trái cây Thủy Mùi trên đường Vũ Tùng (quận Bình Thạnh), cho biết vựa trái cây của anh mới bán xoài “khổng lồ” vài tháng gần đây, hàng lấy từ Định Quán (tỉnh Đồng Nai). “Xoài kích thước lớn và màu sắc lạ như loại vỏ đỏ, vỏ tím này thường được khách ghé hỏi thăm nhưng mua không nhiều. Mỗi ngày, tôi chỉ bán được vài chục trái dù giá bán khá rẻ, cũng chỉ 30.000 đồng/kg” – anh Mùi cho hay.

Xoài 'giống lạ' khổng lồ đổ bộ lề đường TP. HCM
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Còn tại một vựa trái cây trên đường Vũ Huy Tấn (quận Bình Thạnh), những trái xoài Úc to tròn như trái dưa lê cỡ lớn, trọng lượng mỗi trái xấp xỉ 1 kg cũng khiến nhiều người tò mò. Người bán cho hay giống xoài này có cơm dày; trước nay chủ yếu xuất khẩu nên nhiều người tiêu dùng TP. HCM không biết đến đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Rủ nhau tắm sông, 4 học sinh cấp 3 bị đuối nước tử vong

Khoảng 12h ngày 1/5, nhóm 9 học sinh lớp 11 của Trường THPT Bù Đăng rủ nhau vào nhánh sông Đồng Nai (thuộc thôn 1, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để chơi và tắm sông do được nghỉ lễ 30/4-1/5.

Khi vào đến bờ sông, 6 em rủ nhau xuống tắm và 3 em còn lại ngồi trên bờ nhặt củi đốt để nướng đồ ăn. Trong lúc tắm, 1 em bơi ra giữa sông, thấy vậy 5 em dưới nước cũng bơi ra cùng bạn. Vì bơi ra xa nên cả nhóm bị nước cuốn trôi, trong đó có 1 em bơi được vào bờ, la hét kêu cứu.

Nghe tiếng la hét dưới sông, nhóm 3 em trên bờ cũng hô hoán nhờ người dân cứu giúp. Lúc này, trên bờ có nhiều nhóm thanh niên đang chơi gần đó liền nhảy xuống sông trợ giúp, nhưng chỉ cứu được 1 em đưa lên sơ cứu, 4 em còn lại thì không tìm thấy.

Sau đó đội “tìm kiếm cứu nạn” chia thành nhiều tốp xuống sông tìm kiếm. Gần 3 giờ đồng hồ tìm kiếm dưới sông, các lực lượng đã đưa được thi thể cả 4 em lên bờ và bàn giao cho đơn vị phụ trách cũng như người nhà nạn nhân lo hậu sự (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Đường Mũi Né đi Đà Lạt ùn tắc vì sạt lở

Sạt lở xảy ra vào ngày 1/5, ở đoạn đường cong trên đèo Đại Ninh thuộc quốc lộ 28B (qua xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), cách ranh giới Lâm Đồng 8 km. Lúc đó đường vắng xe nên không gây thương vong.

Tuy nhiên, hàng tấn đất đá, trong đó có nhiều tảng đá to chắn ngang đường gây ách tắc giao thông. Nhiều ôtô đưa khách du lịch từ Mũi Né lên Đà Lạt và ngược lại bị xếp hàng dài chờ qua khu vực sạt lở.

sạt lở
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Người dân địa phương đã dọn tạm một số viên đá nhỏ phía mép đường để các ôtô tải nhỏ có thể chạy qua trước khi cơ quan chức năng đến xử lý (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Con bò 6 chân 2 đuôi, giá 5 tỷ đồng chủ không bán

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du khách khắp nơi đổ về suối cá thần xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa để tham quan suối cá thần kỳ tại đây. Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng kéo đến đây để tận mắt thấy con bò kỳ lạ có đến 6 cái chân và 2 cái đuôi.

Anh Bùi Minh Tuấn (SN 1979, trú tại xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy), chủ nhân của con bò kỳ lạ này chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, con bò đực có 6 chân và 2 cái đuôi mà gia đình anh đang sở hữu đã được hơn 3 năm tuổi. Hiện con bò vẫn đang phát triển bình thường và béo tốt.

sạt lở
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

“Lúc mới mua, về nhiều người khuyên tôi không nên nuôi con bò kỳ lạ như vậy nhưng tôi vẫn quyết giữ lại để chăm sóc. Khi nào bò đủ tuổi tôi sẽ cho con bò phối với bò cái để nhân giống xem hiện tượng lạ có tiếp tục xảy ra nữa hay không.

Từ khi con bò nổi tiếng, người dân khắp nơi kéo đến nhà xem. Có nhiều người hỏi mua nhưng anh Tuấn không bán. Có người đến hỏi mua con bò với giá lên đến 5 tỷ đồng để đưa vào khu du lịch cho khách tham quan nhưng tôi không đồng ý”, anh Tuấn tiết lộ.

Người đàn ông 43 tuổi tâm sự thêm: “Số tiền 5 tỷ đồng là quá lớn với gia đình tôi, nhưng tôi được nhiều người khuyên không nên bán con bò đi, lộc trời cho gia đình thì hưởng từ từ, chứ giờ bán bò nhận số tiền lớn đó về cũng lo lắm” (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).