Thắng Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải Việt Nam trở lại top 15 châu Á; Văn Lâm xuất sắc trong lần đầu làm đội trưởng; ‘Cắt chi phí để giảm giá sách giáo khoa’… là tin tức nổi bật sáng 2/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Văn Lâm tự tin trong lần đầu đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có màn trình diễn xuất sắc trong lần đầu tiên được giao tấm băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Sau trận đấu, Văn Lâm chia sẻ cảm giác tuyệt vời dù đây chỉ là trận giao hữu.

“Sân Thống Nhất mang lại cho Lâm nhiều cảm xúc vì đây là nơi Lâm có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia. Và hôm nay Lâm cũng rất vinh dự được thầy Park lần đầu tiên trao băng đội trưởng. Áp lực là có nhưng tấm băng mang lại thêm sự tự tin cho Lâm. Cảm ơn ban huấn luyện và anh em cầu thủ”, thủ môn đang khoác áo CLB Cerezo Osaka nói trên Bongdaplus sau trận đấu.

Đặng Văn Lâm rất vui vẻ khi nói về vinh dự được đeo băng đội trưởng (ảnh chụp màn hình).

Khi được hỏi về các đồng đội mới ở đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm cho biết các cầu thủ mới đang có sự thích nghi tốt với lối chơi và tin tưởng họ sẽ được tiếp tục trao cơ hội.

“Mặc lên mình màu cờ sắc áo thì anh em nào cũng phải cố gắng hết mình. Lâm cũng rất vui khi mọi người động viên Lâm cũng như toàn đội, xin cảm ơn mọi người rất nhiều”, Văn Lâm chia sẻ.

Thắng Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải Việt Nam trở lại top 15 châu Á

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải ghi hai bàn giúp Việt Nam hạ Afghanistan 2-0, ở trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất tối 1/6. Chiến thắng trước Afghanistan giúp Việt Nam chiếm vị trí thứ 15 AFC của Kyrgyzstan.

Trước trận giao hữu với Afghanistan, Việt Nam có 1.215,38 điểm và đứng thứ 96 FIFA, ít hơn đội đứng ngay trên là Kyrgyzstan 3,1 điểm. Chiến thắng 2-0 trước Afghanistan giúp Việt Nam có thêm 3,5 điểm, đủ để chiếm vị trí 95 FIFA và 15 châu Á từ Kyrgyzstan.

Tuấn Hải bùng nổ với 2 pha lập công (ảnh VFF).

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Cắt chi phí để giảm giá sách giáo khoa

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nhiều lần yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam tiết kiệm tối đa, cắt giảm chi phí trung gian, đảm bảo giá sách giáo khoa thấp nhất.

Theo VnExpress, chiều 1/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, với mong muốn học sinh được mua sách giáo khoa với giá thấp nhất, từ góc độ quản lý, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị xuất bản sách có thể dùng lại nhiều lần. Các bộ sách mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã thực hiện đầy đủ yêu cầu này.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã nhiều lần ban hành văn bản yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam tiết kiệm tối đa, cắt giảm khoản chi phí trung gian để giảm chi phí quản lý, bán hàng…, đảm bảo giá sách giáo khoa thấp nhất. Nhà xuất bản có giải pháp cung cấp sách giáo khoa cho học sinh thuộc vùng khó khăn, cấp bản sách PDF miễn phí để học sinh có thể tiếp cận ngay từ khi phát hành.

Triệu Quân Sự trả lại tiền người bán chè đưa thừa trong lúc bỏ trốn

Theo Thanh Niên, Triệu Quân Sự – phạm nhân trốn trại khi đang thụ án chung thân tại trại giam của Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng (đóng trên địa bàn xã Thành Long , H.Thạch Thành, Thanh Hóa) đã được Công an H.Hà Trung (Thanh Hóa) bàn giao cho đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng.

Triệu Quân Sự được Công an H.Hà Trung bàn giao cho cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Khoảng hơn 19 giờ ngày 31/5, Triệu Quân Sự bỏ trốn khỏi trại giam. Trong quá trình bỏ trốn, Sự đã ghé quán bán chè của bà Hoàng Thị Gái (59 tuổi, ở khu vực cổng chợ Vừng, xã Yên Dương) để mua chè ăn.

Trong khi mua bán, Sự phát hiện cháu bà Gái trả thừa tiền. Sự đã chủ động trả lại tiền thừa và còn chào hỏi lễ phép trước khi rời đi.

HLV Afghanistan: ‘Việt Nam không dựa vào một ngôi sao như Ronaldo, Messi’

Sau khi thua giao hữu 0-2 tối 1/6, HLV Anoush Dastgir hết lời ca ngợi chủ nhà Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Văn Lâm và lối chơi tập thể.

“Đây là một trận đấu hay, mãn nhãn với người hâm mộ. Chúng tôi thua nhưng đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Nếu có được bàn thắng, mọi chuyện có thể đã khác. Tôi nghĩ Việt Nam đã có thể ghi bàn quá dễ dàng, họ thắng xứng đáng”, ông Dastgir nói sau trận đấu trên sân Thống Nhất, theo VFF.

HLV Anoush Dastgir đánh giá cao chất lượng trận đấu (ảnh: VFF).

“Không thể so sánh Việt Nam hiện tại với năm năm trước vì bóng đá luôn phát triển. Chúng tôi cũng khác so với năm năm trước. Riêng trận này, tôi nghĩ Việt Nam đã thi đấu tốt”, Dastgir nhận xét. “Thủ môn của họ xuất sắc. Các vị trí còn lại cũng thế. Thế mạnh của Việt Nam là sức mạnh đồng đội chứ không dựa dẫm vào một người như Ronaldo hay Messi. Đó là điều tốt cho Việt Nam”, HLV Anoush Dastgir nói tiếp.