Sau khi cứu được 8 người ra khỏi đám cháy, ba cảnh sát quay lại tìm kiếm cứu nạn thì cầu thang, trần nhà bị sập đè vào người khiến cả ba cùng thiệt mạng.

3 cảnh sát cứu được 8 người trước khi tử vong

Khoảng 13h15 ngày 1/8, Trung tâm chỉ huy Công an TP.Hà Nội nhận tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke ISIS đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an Q.Cầu Giấy đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn.

Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, trung tá Quân cùng 2 đồng đội đã hướng dẫn, cứu hộ 8 người ra ngoài an toàn, sau đó quay lại để cứu hộ, cứu hỏa.

Khi 3 chiến sĩ lên tầng 4 thì cầu thang bị sập, cắt đứt đường vòi chữa cháy, đồng thời trần nhà sập xuống đè vào người khiến cả 3 hy sinh tại chỗ, theo Thanh Niên.

Xe cứu thương đưa thi thể 3 chiến sĩ rời khỏi hiện trường (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Nữ sinh lớp 12 tử vong: Nồng độ cồn 0,79 mg/100 ml máu là bình thường

Theo Thanh Niên, chiều tối 1/8, liên quan đến nữ sinh Hồ Hoàng Anh, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn ở Ninh Thuận tử vong do tai nạn giao thông, ông Bùi Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo liên quan đến kết quả xét nghiệm máu đối với nữ sinh này.

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận nhận định nồng độ cồn 0,79 mg/100 ml máu của nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn giao thông là bình thường.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông (ảnh cắt từ clip).

Zalo ‘bóp’ tính năng của người dùng miễn phí

Từ ngày 1/8, người dùng Zalo không trả phí sẽ bị giới hạn tối đa 1.000 bạn bè, chỉ có thể trả lời tin nhắn từ 40 người lạ mỗi tháng.

Chính sách mới được Zalo công bố từ cuối tháng 6 và bắt đầu áp dụng từ hôm nay. Theo thông tin trên website của nền tảng này, có sáu thay đổi chính được áp dụng với “tài khoản mặc định” của người dùng.

Cụ thể, người lạ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký; mỗi tài khoản có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại và được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ mỗi tháng; danh bạ có tối đa 1.000 liên hệ; tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username; và mỗi tài khoản được mặc định có năm mẫu tin nhắn nhanh, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Người cứu 6 học sinh: “Một cháu khóc trên tay, ngoài xa còn đến 3 cháu”

Ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng với việc chứng kiến 6 cháu nhỏ bị đuối nước trên địa bàn vào chiều 30/7.

Trong 6 học sinh bị đuối nước, ông là người trực tiếp cứu được 4 nạn nhân:

“Thời điểm trên tay bế một cháu, còn ngoài xa vẫn còn đến 3 cháu nữa, tôi không nghĩ gì nữa, chỉ biết làm theo lời trái tim mách bảo”, ông Trung chia sẻ.

Ông Trung kể lại giây phút đối diện với “tử thần” cứu các cháu nhỏ sắp đuối nước (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

“Người đầu tiên tôi tiếp cận là một cháu trai học lớp 3 đang ngoi ngóp trên mặt nước, sắp chìm. Thấy vậy, tôi với tay, nắm chặt tay cháu rồi nâng cháu lên khỏi mặt nước. Một lúc sau thì cháu thở được. Mất khoảng 10 giây. Tôi tiếp tục nghe tiếng kêu cứu từ bên ngoài”, ông Trung cho biết, theo báo Dân Trí.

Thêm Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

Từ ngày 1/7, các cơ quan Việt Nam triển khai cấp hộ chiếu mẫu mới cho công dân Việt Nam (bìa màu xanh tím than). Trên mẫu mới này không thể hiện thông tin về “nơi sinh” của người mang hộ chiếu.

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam đánh giá, đây là một thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý các đơn xin thị thực Schengen.

Các quy định hiện hành không cho phép việc cấp thị thực Schengen cho các công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin “nơi sinh” dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực, theo Tuổi Trẻ.

Có thể bạn quan tâm: