Ca F0 nhiều nhất cả nước, Hà Nội sẵn sàng kích hoạt các khu điều trị; Lở đất ở Nghệ An, 5 trẻ em thương vong… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 20/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Ca F0 nhiều nhất cả nước, Hà Nội sẵn sàng kích hoạt các khu điều trị

Trong 16.110 ca nhiễm Bộ Y tế công bố tối 19/12 có 16.093 ca tại 60 tỉnh thành; Hà Nội dẫn đầu số ca hôm nay với hơn 1.400; 215 ca tử vong.

Trước tình hình số ca nhiễm tăng nhanh, Hà Nội cũng sẵn sàng kích hoạt các cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 song song quản lý, chăm sóc F0 tại nhà. Hôm qua, khu điều trị Covid-19 với quy mô 50 giường tại Bệnh viện Tim Hà Nội vừa đi vào hoạt động.

Dịch Covid-19 Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 (vùng vàng – nguy cơ trung bình) nhưng có 3 huyện chuyển từ cấp độ 1 (vùng xanh) lên cấp độ 2, một quận (Hai Bà Trưng) chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 3 (vùng cam), xem chi tiết trên Báo Giao Thông.

Trụ sở Công ty Việt Á không có nhân viên, bảng hiệu đặt nhờ nhà dân

Liên quan đến vụ ‘thổi giá’ kit test Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á. Theo báo VTC NEWS ghi nhận tại trụ sở công ty này ở địa chỉ số 372A/8 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM là một ngôi nhà 3 tầng kín cổng cao tường, phía ngoài có gắn bảng hiệu Công ty CP công nghệ Việt Á, kèm theo số điện thoại liên hệ.

Liên hệ với một số người dân xung quanh để tìm hiểu thêm về công ty này nhưng không ai biết gì và họ cũng không thấy bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp ở địa chỉ trên.

Theo chủ nhà nơi Công ty Việt Á đăng ký đặt trụ sở, công ty này chỉ đặt nhờ bảng hiệu từ năm 2007 đến nay, không có nhân viên cũng như không có bất cứ hoạt động gì hết.

Lở đất ở Nghệ An, 5 trẻ em thương vong

Ngày 19/12, lãnh đạo xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn xã vừa có 1 em tử vong và 4 em bị thương do sạt lở đất khi làm nhà.

Trước đó, gia đình ông Cụt Văn Tý ở bản Huồi Cam, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong thuê máy xúc đến đào đất để làm nền nhà mới. Đến trưa cùng ngày, một số trẻ em trong xóm đến chơi ở khu vực này thì bất ngờ bị đất từ trên đổ ập xuống vùi lấp cả 5 em, xem chi tiết trên báo VTC News.

1 lái xe nhiễm Covid-19, Trung Quốc phong tỏa cửa khẩu Tân Thanh

Theo Báo Giao thông, chiều 19/12, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết, chiều qua 18/12, qua xét nghiệm sàng lọc, cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện 1 lái xe chuyên trách của Việt Nam dương tính với Covid-19.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng Trung Quốc đã ban hành thông báo phong tỏa, dừng thông quan hàng hóa, thời gian mở cửa thông quan trở lại sẽ được thông báo sau.

Theo lực lượng chức năng tại cửa khẩu, đây là lần thứ 2 phía Trung Quốc dừng thông quan tại Tân Thanh trong 1 tuần qua.

Từ Khóa: