Trọng tài FIFA bị túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt; Đề xuất điều trực thăng tìm 8 ngư dân mất tích; Xét xử ông Lê Tùng Vân và đồng phạm trong vụ Tịnh thất Bồng Lai… là tin tức nổi bật sáng 20/7/2022.

Bình Thuận đề xuất điều trực thăng tìm 8 ngư dân mất tích

Chiều tối 19/7, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ, tìm kiếm tàu cá BTh 97478 TS.

Tối 19/7, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi được tàu Bình Định cứu, 4 thuyền viên (36-55 tuổi) sống sót hiện đã tỉnh táo, sức khỏe dần ổn định.

Bước đầu các thuyền viên kể khi tàu bị sóng đánh phá nước, 15 người trên tàu đã lên hai thuyền thúng tìm cách thoát thân. Họ chia làm hai nhóm: một thúng 7 người, một thúng 8 người, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Xét xử ông Lê Tùng Vân và đồng phạm trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Sáng 20/7, ông Lê Tùng Vân, 90 tuổi, cùng 5 người tại tịnh thất Bồng Lai bị đưa ra xét xử sau 20 ngày phiên tòa trước phải dừng vì vắng nhiều nhân chứng.

Cả 6 bị cáo đều bị TAND huyện Đức Hòa xét xử về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự; khung hình phạt 2-7 năm tù.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 15 nhân chứng, trong đó có 8 cán bộ Công an huyện Đức Hòa; gần chục người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Ở phiên xử đầu, do vắng mặt 14 người nên tòa phải tạm hoãn, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Ô tô bị xuyên thủng ở Lạng Sơn, tài xế may mắn thoát chết.

Trong khi di chuyển gần đèo Bén (Lạng Sơn), xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Grand i10 do nam tài xế điều khiển đã húc thẳng vào hộ lan bằng tôn và bị xuyên thủng xe.

Một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông H.Chi Lăng (Lạng Sơn) cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 19/7, tại khu vực gần đèo Bén (TT.Đồng Mỏ, H.Chi Lăng). Chiếc ô tô gặp nạn nhãn hiệu Hyundai Grand i10 màu đỏ. Sau cú tông mạnh, 2 thanh hộ lan bằng tôn bên vệ đường đã đâm xuyên qua phần đầu xe và kính lái, vào thẳng buồng lái, sát vị trí ghế lái nhưng may mắn không đâm trúng tài xế.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế đi một mình và rất may mắn không bị thương.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà, người điều khiển trận đấu Hải Phòng – Bình Định ở vòng 8 V-League 2022 bị một người đàn ông nhổ nước bọt vào mặt sau khi kết thúc trận đâu.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc này được bắt nguồn từ việc ông Hà từ chối cho Hải Phòng được hưởng phạt đền, khi Hồ Tấn Tài của Bình Định để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 76.

Người đàn ông áo đỏ nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà (ảnh chụp màn hình video).

Đây là tình huống Hồ Tấn Tài bị Triệu Việt Hưng rê bóng lừa qua sau đó ngã ra sân và bóng chạm vào tay hậu vệ này.

Chung cuộc, Hải Phòng giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Bình Định nhờ pha lập công của Rimario (cú đúp) và Hải Huy. Bàn thắng duy nhất của Bình Định được ghi do công của Hồ Tấn Tài, theo VTC News.

Vụ khách mang dao lên máy bay: Tạm đình chỉ nhân viên an ninh soi chiếu

Nhân viên an ninh soi chiếu tại sân bay Tân Sơn Nhất không phát hiện được dao trong hành lý của khách, bị tạm đình chỉ công tác.

Trao đổi với Dân trí Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: “Trong quá trình thực hiện kiểm soát an ninh đối với chuyến bay, có thể trong một vài giây lơ là đã không phát hiện con dao được đặt ở vị trí khó quan sát trong hành lý xách tay”.

Bước đầu xác định cá nhân liên quan là nam nhân viên an ninh soi chiếu đã có 13 năm kinh nghiệm.

Riêng về 2 hành khách sử dụng dao trên máy bay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, Cục Hàng không sẽ xem xét các quy định và có hình thức xử lý phù hợp với 2 người này.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: