Chủ tịch Louis Holding và Tổng giám đốc công ty Chứng khoán Trí Việt bị bắt; Hà Nội: Giáo viên ép học sinh không thi vào lớp 10 vì… học kém… là tin tức nổi bật sáng 21/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Cà Mau khởi tố vụ án vi phạm về đấu thầu liên quan Công ty Việt Á

Theo Tuổi Trẻ, chiều 20/4, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Sau thời gian điều tra, công an xác định có việc thông đồng với nhau để Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) trúng thầu gói thầu kit xét nghiệm Covid-19 không khách quan với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Theo hồ sơ, Công ty Việt Á đã trúng 11 gói thầu tại Sở Y tế (4 gói), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (6 gói) và Bệnh viện Đa khoa Cà Mau (1 gói).

Tỉnh Cà Mau đã mua, mượn bộ kit xét nghiệm PCR (test, kit và vật tư, hóa chất, sinh phẩm) của Công ty Việt Á với tổng giá trị trên 65 tỷ đồng, trong đó Sở Y tế hơn 59 tỷ đồng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau hơn 6 tỷ đồng.

Chủ tịch Louis Holding và Tổng giám đốc công ty Chứng khoán Trí Việt bị bắt

Theo VnExpress, ông Đỗ Thành Nhân, chủ tịch Công ty Cổ phần Louis Holdings cùng 3 bị can khác bị khởi tố vì “thao túng thị trường chứng khoán”.

Ngày 20/4, ông Nhân, Nam cùng Trịnh Thị Thuý Linh (Giám đốc điều hành Louis Holdings), Lê Thị Thuỳ Liên (nhân viên dịch vụ tài chính Công ty Chứng khoán Trí Việt) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Đây là 4 bị can đầu tiên khi nhà chức trách điều tra Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings và một số công ty có liên quan. Vụ án được khởi tố cùng ngày.

Vì sao chốt đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1/7?

Tính toán của Bộ phận kỹ thuật thuộc Hội đồng tiền lương quốc gia, tăng lương từ ngày 1/7 vì thời điểm này, nền kinh tế, sản xuất và kinh doanh bắt đầu phục hồi.

Tại phiên họp lần hai hôm 12/4, Hội đồng tiền lương quốc gia thống nhất, từ ngày 1/7, lương tối thiểu dự kiến tăng 6%, tức thêm 180.000-260.000 đồng so với hiện nay. Nếu được Chính phủ thông qua, lương tối thiểu vùng 1 sẽ là 4,68 triệu đồng; vùng 2 lên 4,16 triệu; vùng 3 đạt 3,64 triệu và vùng 4 là 3,25 triệu đồng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Quang Hải sẽ sang Áo thi đấu?

Mới nhất, có thông tin Quang Hải nhiều khả năng sẽ khoác áo CLB LASK cũng của Áo khi đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ.

Theo Tuổi Trẻ, người đại diện Nguyễn Đắc Văn cho biết thông tin Quang Hải khoác áo CLB LASK hay bất kỳ một CLB của Áo nào cũng không có gì là chắc chắn. Ông nói: “Thị trường chuyển nhượng chưa mở nên cũng chưa có gì chắc chắn cả”.

Nhưng cho dù khoác áo CLB nào, dự kiến trong tháng 5, Quang Hải sẽ cùng nhóm hỗ trợ sang châu Âu để chuẩn bị mọi thứ trước khi ký hợp đồng.

Tiền vệ Quang Hải (ảnh: VFF).

Hà Nội: Giáo viên ép học sinh không thi vào lớp 10 vì… học dốt?

Mạng xã hội đang truyền đi đoạn chat được cho là của một nhóm phụ huynh Hà Nội về việc nhà trường ‘chặn đường’ thi vào lớp 10 công lập của học sinh có lực học trung bình khá.

Theo nhóm phụ huynh này thì hiện nay một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội đã ngăn cản việc thi vào lớp 10 công lập đối với những em học sinh được cho là có học lực không tốt. Cụ thể, trường yêu cầu phụ huynh học sinh ký cam kết không thi vào lớp 10 công lập mà thi vào các trường tư hoặc học nghề để tránh ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường. Thông tin này ngay lập tức gây bức xúc trong dư luận vì đa số mọi người cho rằng yêu cầu của nhà trường quá phi lý và ngang ngược, hoàn toàn phản giáo dục. Nhiều người cho rằng, giáo viên và nhà trường có thể đang gặp áp lực về thành tích, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: