Bộ Y tế: ‘Hoại tử xương mặt không phải bệnh lạ’; Hà Nội: Hơn 2.600 ca mắc cúm, nhiều ca nguy kịch; ‘Dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đối diện mức án nào?… là tin tức nổi bật của sáng 21/7/2022.

Bộ Y tế: ‘Hoại tử xương mặt không phải bệnh lạ’

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết bệnh hoại tử xương sọ – mặt không phải là bệnh lạ, khuyến cáo người dân không hoang mang.

Trả lời VnExpress trưa 20/7, phó giáo sư Khuê cho biết hội đồng chuyên môn gồm hơn 20 chuyên gia các bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương TP. HCM và Hà Nội, Răng hàm mặt TP HCM, Chợ Rẫy, Trường ĐH Y Dược TP HCM, đã họp đánh giá các ca hoại tử xương sọ mặt sau mắc Covid-19. “Bệnh hoại tử xương sọ mặt không lạ tuy nhiên hiếm gặp – đây là kết luận chính thức của các bên”, ông Khuê nói.

Giá xăng có thể về mốc 25.000 đồng/lít

Chiều nay ngày 21/7, Liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 18/7 tiếp tục giảm so với kỳ trước.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phía Nam cho biết tính đến nay, giá xăng thành phẩm trung bình tại thị trường Singapore đang thấp hơn giá bán lẻ xăng trong nước khoảng 2.500-3.000 đồng/lít, còn dầu diesel, dầu hỏa khoảng 1.000-1.500 đồng/lít.

Do đó, kỳ điều hành ngày 21/7, giá xăng có thể giảm tương ứng khoảng 2.500-3.000 đồng/lít; còn dầu diesel cũng tiếp tục giảm mạnh khoảng 1.500 đồng/lít.

Covid-19 lại gia tăng, gần 1.200 ca mắc mới trong ngày

Theo Dân Trí, những ngày gần đây, các ca mắc Covid-19 gia tăng. Trong ngày 20/7, cả nước ghi nhận 1.162 F0, tăng 76 ca so với ngày hôm qua.

Sau một thời gian dịch Covid-19 lắng xuống, các ca mắc mới đang gia tăng trở lại, liên tiếp nhiều ngày vượt 1.000 F0 mới trong ngày.

Như vậy kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.763.694 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.584 ca nhiễm).

‘Dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đối diện mức án nào ?

Ngày 21/7, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) sẽ đưa vụ án bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành đến tử vong ra xét xử sơ thẩm công khai.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha ruột bé V.A) bị xét xử về tội “giết người”, “hành hạ người khác”. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột bé V.A.) bị đưa ra xét xử về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội giết người thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn; hành hạ người khác thuộc trường hợp đối với người dưới 16 tuổi, phạt tù cao nhất đến 3 năm tù.

Nguyễn Kim Trung Thái bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt tù từ 1 – 3 năm đối với tội “hành hạ người khác”, và cao nhất là 5 năm tù ở tội “che giấu tội phạm”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Hà Nội ghi nhận hơn 2.600 ca mắc cúm, nhiều ca nguy kịch

Ngày 20/7, CDC TP. Hà Nội cho biết theo số liệu thống kê của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội ghi nhận 2.605 trường hợp mắc cúm, chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Đáng lưu ý là nhiều bệnh nhân diễn biến nặng, nguy kịch.

Sở Y tế nhận định bệnh cúm hiện nay đang có xu hướng tăng. Số ca mắc cúm tập trung nhiều nhất ở nhóm dưới 5 tuổi là 44,1%, tiếp theo là nhóm tuổi 18-49 tuổi chiếm 39,7%, nhóm tuổi 6-18 tuổi chiếm 11,8% và ít nhất là nhóm tuổi trên 50 tuổi chiếm 4,4%, xem chi tiết báo Người Lao Động.

Bệnh nhân bỗng dưng lung lay 7 răng, dùng tay lấy ra được sau mắc Covid-19

Ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam thông tin trường hợp bệnh nhân tên A., 49 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. 

Theo thông tin ghi nhận ban đầu, khoảng 2 tháng trước, bệnh nhân tự nhiên bị lung lay 7 răng hàm trên, từ răng 15 đến răng 23. Theo mô tả của bệnh nhân, những răng lung lay có thể tự lấy ra được bằng tay.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Bệnh nhân có đến Trung tâm y tế Duy Xuyên nhổ 7 răng lung lay. Sau khi nhổ răng, niêm mạc miệng không liền thương, lộ xương ổ răng, xương hàm trên. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam điều trị.

Bệnh nhân đã được Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam phẫu thuật cắt bỏ xương viêm, khâu kín niêm mạc miệng, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Có thể bạn quan tâm: