Hà Nội: Không kịp chờ cho phép, nhiều nhà xe “bảo nhau” tăng giá; Nhân chứng mô tả máy bay Trung Quốc ‘vỡ nát hoàn toàn’… là tin tức nổi bật sáng 22/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Sạt lở kinh hoàng ở Sa Pa, cả đoạn đường “đứt gãy”

Sạt lở xảy ra tại công trình thi công dự án khách sạn tại khu vực đường Hoàng Liên, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa.

Người dân cho hay tình trạng sạt lở bắt đầu từ sáng 20/3. Đơn vị thi công đào móng xây dựng sâu 15-20 m tại khu vực taluy âm đường Hoàng Liên. Tuy nhiên, họ chưa xây dựng kè chống sạt lở.

Sau khi xảy ra vụ việc, một mạch nước ngầm được ghi nhận chảy qua khu vực. Bốn hộ dân có nhà nằm trong phạm vi ảnh hưởng cần phải di dời để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, một căn nhà cao tầng hiện không có người ở đã bị sập một phần, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Con đường đứt gãy sau vụ sạt lở ở Sa Pa (ảnh chụp màn hình video).

Miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (21/3) một bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối 22/3 đến ngày 23/3, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to.

Khu vực Hà Nội, từ chiều tối mai đến ngày 23/3, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 23/3, khu vực này trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C.

Nhân chứng mô tả máy bay Trung Quốc ‘vỡ nát hoàn toàn’

Máy bay Boeing của hãng China Eastern chở 132 người gặp nạn ở Quảng Tây, lao xuống núi và bốc cháy dữ dội vào chiều 21/3, chưa rõ thương vong.

Chiếc Boeing 737 lao xuống vùng núi ở thôn Mạc Lãng, huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.

Hãng tin nhà nước China News Service dẫn lời một dân làng họ Liu nói rằng ông đã lái xe máy đến hiện trường sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn. Người này nhìn thấy nhiều mảnh vụn trên mặt đất, trong đó có một phần cánh máy bay, cùng nhiều mảnh quần áo mắc vào cây.

Người dân địa phương cho biết, máy bay vỡ thành nhiều mảnh, khiến cho hy vọng tìm kiếm thấy người sống sót là rất thấp, mời dọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Hà Nội: Không kịp chờ cho phép, nhiều nhà xe “bảo nhau” tăng giá

Trong khi chờ các cấp thẩm quyền cho phép điều chỉnh giá cước theo quy định, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tự ý tăng giá cước.

Báo Giao Thông đưa tin, sau khi giá xăng dầu trong nước liên tiếp tăng giá, “không kịp” chờ các cấp thẩm quyền điều chỉnh giá cước theo quy định, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tự ý tăng giá cước lên từ 20% – 50% so với trước đây.

Nhiều nhà xe tự điều chỉnh giá cước (ảnh chụp màn hình trên báo giao thông).

Sáng ngày 18/3, tại BX Mỹ Đình khu vực bán vé đồng loạt các bảng điện tử công khai giá vé đi các tỉnh đang bị tắt. Trong khi đó, hoạt động mua – bán vé của hành khách và nhân viên nhà xe vẫn diễn ra bình thường.

Nguyên nhân do một số nhà xe trong bến đang điều chỉnh giá cước theo hướng tăng hơn nên tắt bảng thông tin niêm yết giá vé cũng là điều dễ hiểu để hành khách đỡ thắc mắc.

Sau 7 lần tăng “phi mã”, giá xăng dầu đồng loạt giảm “nhẹ”

Chiều 21/3, liên Bộ Tài chính – Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Cụ thể xăng E5 RON 92 giảm 655 đồng/lít, xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 700 đồng/lít. Sau khi giảm, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 28.330 đồng/lít và xăng RON 95 là 29.120 đồng/lít.

Không chỉ xăng, giá các mặt hàng dầu tại kỳ điều hành lần này cũng được điều chỉnh. Dầu hoả là 22.240 đồng một lít, giảm 1.670 đồng. Dầu diesel giảm 1.630 đồng, về còn 23/630 đồng một lít. Dầu mazut là 20.420 đồng một kg, giảm 560 đồng.

Từ Khóa: