Thêm 131.713 ca Covid-19; Giả vờ gây tai nạn để cứu người; ‘Giám đốc’ thích sống ảo trên MXH đi cướp dây chuyền… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/3/2022.

Thêm 131.713 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 21/3 của Bộ Y tế cho biết, số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục giảm so với hôm qua còn 131.713 ca; Hà Nội cao nhất 17.916 F0, tiếp theo là Nghệ An 5.403 F0.

Trong ngày có 179.640 bệnh nhân Covid-19 khỏi; số ca tử vong là 69.

Giả vờ gây tai nạn để cứu người

Rạng sáng 12/3, anh Nguyễn Văn Lực, 45 tuổi, trú huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, đang lái xe container chở hàng từ Hải Phòng đi Phú Thọ. Khi đang chạy trên quốc lộ 5, đoạn qua quận Hồng Bàng, anh phát hiện một nam thanh niên nằm bất động ở dải phân cách.

“Với 24 năm kinh nghiệm lái xe, tôi chắc chắn người này bị tai nạn giao thông”, anh Lực chia sẻ với báo VnExpress. Thấy nhiều xe chạy vụt qua, không có ý định dừng lại giúp đỡ, anh Lực đỗ chiếc xe container sát dải phân cách, bật đèn báo nguy hiểm và đèn pha để đảm bảo an toàn, giữ hiện trường và nhanh chóng đến chỗ nạn nhân.

Để có chứng minh mình là người dừng lại giúp đỡ chứ không gây tai nạn, nam tài xế lấy điện thoại phát trực tiếp (live stream) lên MXH.

tài xế
Tài xế Nguyễn Văn Lực (ảnh nhân vật cung cấp được báo VnExpress đăng tải).

Nạn nhân là một nam thanh niên khoảng 25 tuổi, đi xe máy Honda SH trắng không biển kiểm soát, đầu chảy nhiều máu, đã bất tỉnh. Sợ cấp cứu chậm ảnh hưởng đến tính mạng, anh Lực liều mình chạy ra giữa đường chặn xe, đập cửa nhà dân bên đường nhờ giúp đỡ nhưng không gọi được ai. “Có lẽ mọi người sợ liên lụy nên làm ngơ”, anh kể.

Sau hơn 10 phút, thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi đi xe máy về nhà gần đó, anh Lực hét lớn, tự nhận mình là người gây ra tai nạn và mong được hỗ trợ. Rất may, người này đồng ý cho gửi xe máy của nạn nhân vào nhà, đồng thời giúp anh Lực đưa người bị thương lên xe container. Cả hai cùng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) để cấp cứu.

Sau khi bàn giao bệnh nhân cho bác sĩ và nhờ được người đi xe máy ở lại trông nom, anh Lực để lại số điện thoại rồi tiếp tục chuyến hàng. Đến 10h sáng cùng ngày, người nhà nạn nhân đã gọi điện thoại đến cảm ơn, thông báo nạn nhân đã tỉnh và dần hồi phục (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cua biển ở Cà Mau chết bất thường trên diện rộng

Tình trạng cua biển nuôi của người dân tại các huyện Đầm Dơi, Năm Căn và Ngọc Hiển xảy ra chết bất thường với mức độ thiệt hại từ 30 -100%.

Theo phản ánh của một số hộ nuôi, trước đó cua phát triển bình thường, nhưng khoảng 1 tháng gần đây thì xảy ra tình trạng cua chết không rõ nguyên nhân. Đặc biệt, nhiều con cua bị chết sau khi bắt lên khỏi mặt nước khoảng 20 phút (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Thực hư 2 tô phở giá gần 600.000 đồng cạnh biển Mỹ Khê

Những ngày qua, MXH lan truyền ảnh chụp tờ hóa đơn thanh toán cho 2 tô phở có giá 590.000 đồng tại Đà Nẵng với nhận định giá quá cao, có dấu hiệu “chặt chém”. Tiệm phở này có tên là The Noodle House trên đường Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà.

Để xác minh thực hư câu chuyện này, ngày 21/3, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ chủ tiệm tìm hiểu vụ việc. Theo ghi nhận, tiệm phở này bán nhiều loại phở nước, phở trộn và cơm gà, xôi gà với các mức giá khác nhau. Trong đó, loại phở có giá cao nhất là phở gà đệ nhất Tràng An có giá 295.000 đồng/tô.

Những loại phở còn lại có giá từ 45.000, 65.000, 85.000, 95.000 và 155.000 đồng/tô tùy thành phần. Giá từng loại phở, cơm gà được niêm yết rõ trên bảng điện tử tại quầy thu ngân và trong menu gửi cho thực khách.

Lý giải việc tô phở có giá 295.000 đồng, bà Ngô Thị Như Thảo, cửa hàng trưởng khẳng định, tất cả thực khách đến tiệm đều được xem giá cụ thể từng loại trên bảng giá và menu trước khi gọi món. Không có việc tiệm mang ra một bát phở rồi tùy tiện tính giá gần 300.000 đồng cho thực khách… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

“Giám đốc” thích sống ảo trên MXH đi cướp dây chuyền

Ngày 21/3, công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Trọng Ngân (26 tuổi, ngụ TP. HCM) về tội “Cướp giật tài sản”.

Thanh niên này trước đó thành lập một công ty và thường xuyên chia sẻ những hình ảnh xa hoa với các loại xe đắt tiền trên MXH để khoe là người làm ăn thành công. Sáng 15/3, Ngân chạy xe máy gắn biển số giả đi giật dây chuyền của một phụ nữ đang đi bộ tập thể dục trên đường ĐT743, TP. Dĩ An.

Công an còn điều tra ra Ngân thực hiện một vụ giật điện thoại tại TP. Thuận An và bán được hơn 8 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, “Giám đốc cướp giật” này có một tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù năm 2017 (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).