Tìm thấy nam sinh lớp 7 sau 20 ngày mất tích; Vụ cháy khiến 5 người tử vong: Do chập điện ắc-quy xe máy… là tin tức nổi bật sáng 22/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Tìm thấy nam sinh lớp 7 sau 20 ngày mất tích

Theo Zing, sau hơn 20 ngày, nam học sinh lớp 7 ở quận Bình Tân (TP. HCM) đã được gia đình tìm thấy ở TP. Vũng Tàu.

Ngày 21/4, bà Ngũ Thị Phương Dung (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho biết, gia đình đã tìm thấy con trai tên Hải Đăng (13 tuổi) sau hơn 20 ngày mất tích.

Theo bà Dung, khi báo chí đăng tin, một người dân ở TP Vũng Tàu đã gọi điện thoại, báo cho gia đình có phát hiện một bé trai giống với nhận dạng trên.

“Bé nói sau khi rời nhà đã đạp xe xuống TP Vũng Tàu xin nước, xin cơm, nhặt ve chai kiếm sống. Bé đã ở nhờ nhà một người dân khoảng 2 tuần đến khi gia đình hay tin”, người mẹ chia sẻ.

Vụ cháy khiến 5 người tử vong: Do chập điện ắc-quy xe máy

Theo VTC News, chiều 21/4, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, nguyên nhân vụ cháy nhà P116 khu tập thể B9 Kim Liên (phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), khiến 5 người trong một nhà tử vong là do chập điện ắc quy xe máy nhãn hiệu Honda AirBlade dựng ở tầng 1 của ngôi nhà.

Theo vị lãnh đạo này, cơ quan điều tra loại bỏ khả năng vụ cháy xảy ra do tác động từ bên ngoài.

“Vụ cháy chỉ là sự cố đơn thuần. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện bình ắc quy ở chiếc xe máy để trong nhà”, vị lãnh đạo Công an Hà Nội nói.

 Hiện trường vụ cháy làm 5 chết thương tâm (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Hai tàu hàng đâm nhau, 8 người văng xuống biển Ninh Thuận

Theo VietNamNet, ngày 21/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Sở NN&PTNT) Ninh Thuận cho biết, khoảng 23h hôm qua, tàu Hải Đạt chở 2.500 tấn gạo từ An Giang đi Hải Phòng. Khi tới cửa vịnh Phan Rang thì bất ngờ va vào tàu Phúc Tình 26 chở 3.200 tấn tôn cuộn từ Quảng Ngãi đi Đồng Nai.

Tai nạn khiến tàu chở gạo hư hỏng phần vỏ phía mũi, tàu Phúc Tình 26 bị chìm. 8 thuyền khiến tàu chở tôn bị chìm, 8 thuyền viên bị hất văng xuống biển. May mắn, những người này đã được đưa lên tàu chở gạo an toàn.

Giải cứu bé trai 4 tuổi bị rơi xuống hố thang máy ở Hà Nội

Theo Tiền Phong, sáng 21/4, cháu V.H.Đ (4 tuổi, trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đang chơi ở tầng 6 ngôi nhà và dựa người vào cửa thang máy. Lúc này, cửa mở ra khiến cháu Đ. rơi vào hố thang máy và mắc kẹt ở tầng 4.

Mẹ cháu bé phát hiện sự việc đã hốt hoảng hô hoán mọi người đến giúp đỡ. Khi đó, anh N.T.Đ (SN 1986, quê Hưng Yên) nghe thấy đã chạy tới chui vào thang máy để cứu cháu Đ. nhưng cũng bị mắc kẹt bên trong.

Cháu bé được giải cứu ra ngoài an toàn (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn đến hiện trường. Sau khoảng 20 phút đã đưa được cháu Đ. và anh T. Đ ra ngoài an toàn. May mắn cháu Đ. khi rơi vào hố thang máy đã mắc kẹt vào chiếc đinh ở tầng 4. Do đó, khi cứu ra ngoài 2 nạn nhân chỉ xây xát nhẹ.

HLV Park Hang Seo: Hoàng Đức có thể đá tiền đạo cho U23 Việt Nam

Theo Dân Trí, HLV Park Hang Seo khẳng định ông có nhiều phương án về nhân sự, lối chơi cho U23 Việt Nam trong trận tái đấu U20 Hàn Quốc và đặc biệt là ở SEA Games sắp tới.

“Ngoài Nguyễn Tiến Linh thì chúng ta vẫn còn Lê Xuân Tú, Hồ Thanh Minh. Thậm chí Nguyễn Hoàng Đức cũng có thể lên đá tiền đạo khi U23 Việt Nam cần. Tóm lại tôi luôn có nhiều sự lựa chọn”, HLV Park Hang Seo nói.

Từ Khóa: