Thắng Thái Lan 1-0, U23 Việt Nam có phần may mắn; Tài xế kể lại giây phút lái xe bồn đang bốc cháy ra khỏi cây xăng… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 23/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

‘Biến chủng Omicron đang chiếm ưu thế tại TP. HCM’

Theo VnExpress, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế thành phố với các quận huyện, chiều 22/2. Giám đốc Sở Y tế thành phố Tăng Chí Thượng nói: “Đã có đủ các cơ sở khoa học chứng minh nhiều khả năng biến chủng Omicron đang chiếm ưu thế trên địa bàn”.

Cụ thể, kết quả tầm soát ngẫu nhiên biến chủng Omicron bằng xét nghiệm PCR tại thành phố từ ngày 10-17/2, có 70/92 mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với biến chủng Omicron, chiếm 76%; biến chủng Delta chỉ còn khoảng 24%. Thành phố liên tục ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng cao sau dịp Tết.

Trưởng thôn khóa cổng hộ dân có F0 rồi bỏ đi, chủ tịch xã bảo ‘chỉ hộ này phản ứng’

Ngày 22/2, một hộ dân tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên chia sẻ lên mạng xã hội đoạn clip ghi cảnh gia đình có người F0 nên bị trưởng thôn khóa trái cổng không cho đi lại.

Cụ thể trong đoạn clip, chị T. ở xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) liên tục yêu cầu không được khóa trái cổng nhà.

Theo chị T., nếu không may con chị bị suy hô hấp, không thể đi cấp cứu kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm, nhất là khi chính quyền không để lại chìa khóa. Trước đó, chị T. đã chấp hành ký biên bản cách ly tại nhà theo quy định.

Trong cuộc đối thoại, một người đàn ông đã nhất quyết cầm chìa khóa cổng và khẳng định “có mặt ngay” trong trường hợp khẩn cấp.

Sau đó, người này lên xe máy đi mất, để lại gia đình trong tình thế khó xử. Gia đình chị T. không hài lòng với cách xử lý trên nên đăng clip lên mạng, mời đọc giả xem thêm trên Tuổi Trẻ.

Thắng Thái Lan 1-0, U23 Việt Nam có phần “may mắn”

Theo VnExpress đưa tin, HLV Đinh Thế Nam cho biết, tinh thần vượt khó cùng chút may mắn giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 để vào bán kết U23 Đông Nam Á với tư cách nhất bảng C.

HLV Đinh Thế Nam trả lời trong buổi họp báo: “Cầu thủ Việt Nam chiến đấu bằng quyết tâm cao, cộng với một chút may mắn, nên đã giành chiến thắng. Thái Lan cũng chơi rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn”.

“Chúng tôi đã chiến thắng. Lời đầu tiên, tôi muốn chúc mừng các cầu thủ. Họ đã vượt qua một trận đấu vô cùng khó khăn. Chúng tôi thiếu nhiều cầu thủ vì Covid-19 và chấn thương”, ông Nam nói thêm.

Tài xế kể lại giây phút lái xe bồn đang bốc cháy lao ra khỏi cây xăng

Liên quan đến sự việc tài xế nhanh trí lái xe bồn đang cháy để cứu trạm xăng, anh Đinh Thành Trung (47 tuổi, ở Tiền Giang), tài xế lái xe bồn cho biết, khoảng 15h ngày 19/2 vừa qua, anh điều khiển xe bồn chở xăng vào Công ty TNHH Tân Tiến Thành để nhập nhiên liệu vào bồn. Khi đổ được khoảng 1.000 lít xăng thì xe bồn bất ngờ bốc cháy dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ, cột khói cao ngút.

Anh Trung kể lại: “Lửa bao trùm cả xe khiến tôi không nhìn thấy gì cả. Tôi chỉ mò mẫm khoá lại van xăng thật nhanh rồi nhảy lên cabin điều khiển xe ra khỏi cây xăng để tránh thiệt hại thôi”.

Theo báo Giao Thông, trong làn khói mù mịt, anh Trung lao đến cabin, lái chiếc xe bồn chạy khỏi cổng cây xăng khoảng hơn 10m thì dừng lại. Đúng lúc này, ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao trùm cả chiếc xe. Anh Trung tung cửa xe chạy ra ngoài trong tình trạng bị bỏng.

Rét hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến gia súc chết la liệt

Theo thống kê mới nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về ứng phó thiên tai cho biết, đợt mưa rét từ ngày 19/2 đến nay đã làm 1.591 con trâu, bò, gia súc ở các tỉnh miền núi phía Bắc bị chết, nhiều nhất là Sơn La gần 400 con. Sau Sơn La là Nghệ An 345 con, Hòa Bình thiệt hại hơn 170 con, Lạng Sơn gần 150 con, Cao Bằng gần 100 con. Lào Cai, Điện Biên, Bắc Kạn, Quảng Ninh mỗi tỉnh ghi nhận 30-40 gia súc bị chết.

Từ Khóa: