Việt Nam tạm dừng khai thác đường bay đến Nga; Nông dân phá bỏ vườn thanh long; “Chạy” giấy tờ đất từ 4h sáng, nhiều người xô đẩy gây cảnh náo loạn… là tin tức nổi bật sáng 23/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Việt Nam tạm dừng khai thác đường bay đến Nga

Theo VietNamNet, tối muộn ngày 22/3, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội – Moscow từ ngày 25/3.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc tạm dừng khai thác đường bay do hãng cần xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga.

Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi.

Nông dân phá bỏ vườn thanh long

Nhiều nhà vườn ở Bình Thuận chặt bỏ thanh long do giá thu mua loại nông sản này bấp bênh, họ liên tiếp thua lỗ nặng.

Tuần rồi, ông Phạm Kim Lâm, 61 tuổi, ở xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) cầm rựa phát bỏ hơn 1.500 trụ thanh long đang tuổi trưởng thành trong khu vườn rộng hơn 1,5 ha.

Mười năm trước, khi thanh long có giá, ông Lâm tập trung vốn liếng đầu tư trồng vườn thanh long này. Nhưng năm ngoái, thanh long rớt giá liên tục, bị thua lỗ nặng, ông quyết định ngừng đầu tư.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Tính đến cuối năm 2021, Bình Thuận có hơn 33.700 ha thanh long, sản lượng 700.000 tấn/năm, mặc dù đã xuất đi được nhiều nước, nhưng còn vẫn phụ thuộc chủ yếu vào thị trường Trung Quốc theo đường biên giới.

Nhưng từ đầu năm đến nay, giá thanh long lao dốc do Trung Quốc ngừng nhận hàng ở các cửa khẩu biên giới Việt – Trung. Nhiều vườn thanh long chín trong vùng không có người đến mua hoặc mua giá rẻ mạt 1.000-2.000 đồng một kg, xem chi tiết báo VnExpress.

Hàng chục người chen lấn, tranh nhau bốc số làm thủ tục nhà đất ở Bình Dương

Tối 21/3, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh hàng chục người tranh nhau lấy số thứ tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Hàng chục người chen lấn giành nhau bốc số thứ tự để làm thủ tục nhà đất, (ảnh cắt từ clip).

Đoạn clip ngắn chỉ hơn 10 giây ghi lại cảnh khoảng 50 người tranh nhau bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ lên thổ cư, tách thửa, sang tên chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Một số người có mặt trong clip cho biết để chứng thực các giấy tờ, họ phải đi từ 4 giờ sáng ngồi phía ngoài khu vực 1 cửa của huyện để chờ đến 7 giờ 30 phút mới được vào trong bốc số thứ tự, xem chi tiết báo Người Lao Động.

Lừa chị họ hàng chục tỷ đồng cúng giải hạn tình yêu tan vỡ

Ngày 22/3, TAND TP. HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm (quê ở tỉnh Bắc Giang) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Người Lao Động, đầu năm 2017, chị H. (chị họ của Tâm) chia tay bạn trai rồi mắc chứng trầm cảm, sức khỏe không ổn định. Tâm kể có quen một ông thầy bên Thái Lan có khả năng cúng giải hạn giúp chị H. hàn gắn tình cảm với người yêu.

Từ năm 2017 đến năm 2019, chị H. nhiều lần đưa tiền trực tiếp hoặc chuyển tiền vào tài khoản của Tâm tổng cộng hơn 24,5 tỷ đồng.

Đến tháng 7/2019, chị H. phát hiện Tâm bày trò lừa nên đòi lại tiền. Tâm hoàn trả tiền mặt, nhà đất, xe hơi, xe máy… trị giá 19,6 tỷ đồng. Do Tâm không trả hết số tiền còn lại nên chị H. tố cáo.

Từ Khóa: