1 tuần qua, Việt Nam có hơn 2.500 người chết vì Covid-19, thêm 20 lò hoả táng; Cho mượn 1.500 bình oxy, bị xù 1.000 bình, đòi còn bị chửi; Truy tố cựu Bí thư & nguyên Chủ tịch tỉnh Bình Dương và các cán bộ chủ chốt gây thiệt hại hơn nghìn tỷ đồng; Bắt giữ 2 thanh niên kẹp cổ đại úy công an kéo lê trên đường…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 24/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

1 tuần qua, Việt Nam có hơn 2.500 người chết vì Covid-19, thêm 20 lò hoả táng

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong tuần qua, từ ngày 17/8 đến 23/8, Việt Nam ghi nhận hơn 2.500 người chết vì Covid-19, con số chính xác là 2.525 ca. Con số hơn 2.500 người chết là con số chính thức được công bố.

Tổng số người tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến 23/8 là 8.666 ca.

Theo Người Lao động, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM, giai đoạn tới nơi đây sẽ đầu tư thêm trung tâm hỏa táng với quy mô 20 lò, hiện đã duyệt thiết kế và đợi triển khai. Công ty này cũng cho biết hôm qua, ngày 23/8, Nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM) có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng chính thức đi vào hoạt động.

dịch bệnh
Điều trị bệnh nhân Covid-19 (ảnh chụp màn hình Zing).

Hôm nay bầu chủ tịch UBND TP. HCM thay ông Nguyễn Thành Phong

Theo Tuổi trẻ, hôm nay Hội đồng nhân dân TP.HCM sẽ họp để miễn nhiệm chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Nguyễn Thành Phong bầu tân chủ tịch UBND TP. HCM thay thế ông Phong.

Hiện TP.HCM đang trải qua giai đoạn khó khăn lớn khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Số người nhiễm Covid-19 tại TP. HCM đã lên tới gần 100.000 ca, vượt qua ba lần dự kiến ban đầu là 30.000. Thêm nữa, số ca tử vong vì Covid-19 cũng rất nhiều.

Theo Người Lao động, Trung tá Nguyễn Xuân Truyền – phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Bình Tân, được giao công tác điều tiết tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, cho biết: “Bình quân mỗi ngày có khoảng 85 xe chở 395 áo quan chờ thiêu đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Áp lực tại khu vực hiện rất lớn”.

Truy tố cựu Bí thư & nguyên Chủ tịch tỉnh Bình Dương và các cán bộ chủ chốt gây thiệt hại hơn nghìn tỷ đồng

Theo Sức khoẻ đời sống, vào ngày 23/8, Bộ Công an đề nghị truy tố bị can Trần Văn Nam, cựu Bí thư tỉnh ủy Bình Dương, Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và 19 cán bộ chủ chốt như Phạm Văn Cành, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; Nguyễn Thanh Trúc, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, sau đó là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Trần Xuân Lâm, nguyên Trưởng Phòng Phòng Kinh tế ngành thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, sau đó là Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương…

Lý do là những người này đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc áp giá đất để tính thu tiền sử dụng đất và hành vi tạo điều kiện để Tổng Công ty 3/2 hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ dự án trên khu đất 43 ha từ Nhà nước sang tư nhân.

Cho mượn 1.500 bình oxy, bị xù 1.000 bình, đòi còn bị chửi

Theo báo Dân Trí, nhà sáng lập ATM oxy Hoàng Tuấn Anh kêu gọi người dân sau khi đã được hỗ trợ mượn bình oxy hoàn trả cho dự án. Ông Tuấn Anh cho biết, hiện tại dự án có khoảng 1.500 bình oxy giúp người dân; nhưng có đến 1.000 bình chưa được trả lại.

Hàng ngày nhóm dự án phải đổi bình trống, nạp oxy liên tục; nên trong 500 bình còn lại chỉ sử dụng được khoảng 250 bình để cấp cứu cho các trường hợp F0. Trong khi đó, bình quân có đến 400-500 trường hợp tại TP. HCM cần dự án hỗ trợ oxy mỗi ngày nên tình hình rất khó khăn.

Việc bình oxy làm từ thiện bị xù là điều ông Tuấn Anh và các cộng sự không ngờ tới. Ông chia sẻ với Dân Trí: “Chúng tôi chịu nhiều áp lực. Tình nguyện viên liên lạc nhiều lần với gia đình đã mượn bình oxy, tới nơi xin lại không được, thậm chí đôi khi còn bị chửi. Cũng vì số lượng bình còn lại quá ít nên một số người gọi điện mượn bình oxy chúng tôi không có để đưa đến cũng bị nói nặng lời, bảo làm từ thiện mà không có bình oxy. Chúng tôi muốn giúp tất cả trường hợp nhưng không có bình sao làm được”.

Bắt giữ 2 thanh niên kẹp cổ đại úy công an kéo lê trên đường

Theo Người Lao động, vào ngày 23/8, Công an quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội cho biết Công an quận đang tạm giữ hình sự Đặng Bình Minh (SN 1989) và Trần Anh Quân (SN 1987, cùng trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ việc xảy ra vào ngày 10/8, Đặng Bình Minh điều khiển xe máy chở Trần Anh Quân và 1 cháu bé 12 tuổi không đội mũ bảo hiểm tại ngõ 221 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Hà Nội. Đại úy Ngô Hải Phú, công an phường Khương Trung đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, Minh đã không chấp hành mà tăng ra bỏ chạy, Quân đã dùng tay kẹp cổ đại uý Phú kéo theo xe khiến đại uý Phú bị ngã đập vai phải xuống đường và bị thương nặng.

Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Quân, còn Minh bỏ chạy. Đến 19 giờ cùng ngày, Minh đã ra cơ quan công an đầu thú, kiểm tra cho thấy Minh phản ứng dương tính với chất ma túy.

Mời quý vị xem video bản tin Covid-19 sáng 24/8/2021

Từ Khóa: