Báo Singapore: ‘Lê Văn Đô hay nhất U23 Việt Nam ở SEA Games 31’; Đã tìm thấy cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống; Công bố cầu thủ Việt Nam dự giải U23 châu Á… là tin tức nổi bật sáng 24/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết.

Đã tìm thấy cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống

Đến tối ngày 23-5, anh Dũng vui mừng thông báo đã tìm thấy con. Theo anh Dũng, cháu bé tên L, cháu có phần chậm chạp hơn trước nhưng sức khỏe tạm ổn. Cháu ở tại nhà một người lạ mà suốt nhiều năm chung sống vợ chồng, anh chưa bao giờ thấy vợ cũ có mối quan hệ với người này.

Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ hơn 50 tuổi – người trông giữ cháu bé khai nhận được chị P. (32 tuổi, mẹ cháu L) đưa xuống gửi và cam kết không có chuyện mua bán.

Anh Dũng cho biết thêm: “Hiện lực lượng công an và gia đình đang trên đường đưa cháu về Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để giải quyết. Tôi sẽ đề nghị tạm thời giao con cho tôi trông giữ. Sau đó, tôi sẽ làm đơn đề nghị tòa án giao quyền nuôi con cho tôi”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Anh Dũng vui mừng khôn xiết khi gặp lại con trai (ảnh chụp màn hình báo PLO).

Báo Singapore đánh giá Lê Văn Đô hay nhất U23 Việt Nam ở SEA Games 31

Tờ The Strait Times của Singapore đã điểm qua 5 vận động viên mới có sự đột phá về danh tiếng sau kỳ SEA Games 31, trong đó có hậu vệ cánh Lê Văn Đô của U23 Việt Nam.

Trên tờ The Strait Times, tác giả Jason Quah viết: “Chiến dịch bảo vệ thành công HCV của U23 Việt Nam được chủ yếu xây dựng dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự, khi họ đã không lọt lưới bàn nào trong 6 trận. Ngôi sao nổi bật nhất của hàng phòng ngự đó là hậu vệ Lê Văn Đô, cầu thủ hay nhất của U23 Việt Nam trong giải này”.

Lê Văn Đô đã có kỳ SEA Games 31 ấn tượng cùng U23 Việt Nam (ảnh chụp màn hình báo Dân Trí).

Nhiều đường phố Hà Nội ngập sau mưa lớn

Từ đêm qua đến sáng nay, nhiều quận, huyện Hà Nội mưa lớn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. 

Đường gom đại lộ Thăng Long đoạn rẽ vào Thiên Đường Bảo Sơn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, ngập cả bốn làn với chiều dài khoảng 50 m, chỗ sâu nhất 60 cm. Người dân đi vào trung tâm thành phố phải quay đầu đi vào đại lộ.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Tương tự, đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) hướng từ Thiên Đường Bảo Sơn ra đại lộ Thăng Long có đoạn ngập hơn 100 m khiến phương tiện không thể di chuyển, xem chi tiết báo VnExpress.

Hà Nội xây sân bay thứ 2 để phục vụ “nhà giàu”?

Báo Dân trí đưa tin, chuyên gia cho rằng Hà Nội không cần thiết phải xây dựng sân bay thứ 2 ở Hà Nội.

Theo TS. Thủy, việc xây dựng sân bay rất tốn kém. Trong khi đó, mạng lưới giao thông ở nước ta hiện nay khá dày đặc. Ở các nước trên thế giới, mỗi sân bay thường cách nhau khoảng 200-300km.

Ông Thuỷ cho rằng đây là loại hình vận tải dành cho “nhà giàu”, có chi phí cao nên chỉ phù hợp với một phần tỷ lệ dân số, chứ không dùng cho mọi tầng lớp đều có thể lựa chọn.

Hơn nửa đội hình vô địch SEA Games 31 dự giải U23 châu Á

Tân HLV Gong Oh-kyun chọn quá nửa số cầu thủ vừa đoạt HC vàng SEA Games vào danh sách 25 tuyển thủ U23 Việt Nam dự giải vô địch U23 châu Á tháng sau.

Các trụ cột như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng… đều có tên, theo danh sách được LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố chiều 23/5.

HLV Gong Oh-kyun đang nỗ lực đặt dấu ấn trong lần cầm quân tham dự đấu trường U23 châu Á (ảnh: VFF).

Phần còn lại của đội U23 là những gương mặt HLV Gong đánh giá cao trong đợt tập huấn tại Hà Nội vừa qua. Các hậu vệ Thanh Nhân (HAGL), Hà Trung Hậu (Bình Dương), tiền vệ Đình Lâm (HAGL), Văn Khang (Viettel), tiền đạo Minh Bình (CAND), Danh Trung (Viettel), Văn Trường (Hà Nội) … được chờ đợi mang đến làn gió mới cho đội bóng trước khi đi Uzbekistan dự vòng chung kết giải U23 châu Á tháng sau.

Từ Khóa: