HLV Timor Leste: ‘Trình độ cầu thủ Việt Nam cao hơn’; Hai trẻ bị bỏng khi xông hơi phòng Covid-19… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 25/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

HLV Timor Leste: ‘Trình độ cầu thủ Việt Nam cao hơn’

HLV Fabio Maciel thán phục Việt Nam, với 13 cầu thủ, đá tốt suốt 120 phút rồi hạ Timor Leste 5-3 ở loạt luân lưu bán kết U23 Đông Nam Á hôm 24/2.

“Một trận đấu không hề dễ dàng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng Việt Nam thật sự khó chơi. Cầu thủ của họ có trình độ cao hơn các học trò của tôi”, ông Maciel mở lời trong buổi họp báo sau trận đấu, mời độc giả đọc chi tiết trên báo VnExpress.

8 thuyền cá bị sóng đánh chìm, 2 người ngất xỉu khi cố bơi được vào bờ

Theo Zing, lãnh đạo xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, sáng 24/2, nhóm ngư dân địa phương đi trên 8 thuyền đánh cá cỡ nhỏ ra vùng biển cách bờ khoảng 100 m để hành nghề.

Do gặp đợt sóng to, gió lớn, 8 chiếc thuyền bị đánh chìm, 14 ngư dân lúc này rơi xuống biển.

Lực lượng Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) và người dân đã tổ chức cứu hộ, đưa người gặp nạn vào bờ an toàn.

Thời tiết quá rét nên có 2 ngư dân ngất xỉu khi cố bơi vào bờ. Lực lượng cứu hộ đã đốt lửa sưởi ấm cho họ rồi mới đưa về nhà.

Công an TP. HCM: Vụ giả mạo bác sĩ không phải vụ việc lớn

Công an TP. HCM nhận định vụ giả mạo bác sĩ của Nguyễn Quốc Khiêm không phải vụ việc lớn. Ngành chức năng chưa phát hiện trường hợp nào tương tự.

Theo Zing, tại họp báo chiều 24/2, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP. HCM chia sẻ, thời gian qua dư luận quan tâm thông tin về trường hợp giả mạo sinh viên, bác sĩ để chống dịch Covid-19. Công an TP. HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi, mục đích, động cơ, hậu quả nếu có để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Vụ việc này không phải quá lớn và xảy ra trong cao điểm dịch, đã được phát hiện từ tháng 9. Đến nay, công an chưa phát hiện thêm hành vi vi phạm nào liên quan đến giả mạo”, thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay.

Hai trẻ bị bỏng khi xông hơi phòng Covid-19

Ngày 24/2, các bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đang chữa trị cho hai bệnh nhi bị bỏng do xông hơi bằng nước lá để phòng Covid-19.

Trường hợp thứ nhất là bé N.T.K. (4 tuổi, quê huyện Tân Kỳ, Nghệ An), được mẹ mua lá về xông cho cả nhà. Trong lúc mẹ bé K. bế vào lòng để cùng xông thì em bé ưỡn người lên làm nghiêng nồi xông nóng rực lên bé. Bé K. nhập viện bị tổn thương bỏng vùng ngực, đùi trái, tay trái.

Trước đó, em V. (14 tuổi, TP. Vinh) trong lúc xông hơi ở nhà cũng bất cẩn vướng vào quai nồi. Nước lá xông vừa sôi đã đổ xuống chân khiến em bị bỏng, mời độc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Nga tuyên bố ngày đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine ‘thành công’

Bộ Quốc phòng Nga thông báo vô hiệu hóa 83 mục tiêu dưới mặt đất tại Ukraine, trong đó có hạ tầng quân sự và nhiều máy bay.

Trong cuộc họp báo ngày 24/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov nói các đơn vị quân đội nước này “thực hiện thành công tất cả nhiệm vụ” trong ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, mời độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Từ Khóa: