Tước quân tịch và khởi tố 1 cán bộ công an vì tội cướp tài sản; TP. HCM có hơn 2.100 ca nhiễm, Phú Yên và Khánh Hòa khẩn trương ứng phó với COVID-19; Người đàn ông với 42 lần nhiễm Covid-19, 7 lần nhập viện, 5 lần đã chuẩn bị đám tang…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 25/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Tước quân tịch và khởi tố 1 cán bộ công an vì tội cướp tài sản

Theo VTC News, vào tối 24/6, Công an TP Hải Phòng chính thức công bố thông tin về vụ cướp tài sản xảy ra tại quán cà phê The Coffee House 1102. Theo đó nguyên 1 cán bộ công an phường Trại Chuối (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cùng người anh vợ tới quán này đòi tiền và tham gia đánh nhân viên của quán. Đó là thượng uý Phan Ánh Dương (SN 1988, cán bộ Công an phường Trại Chuối).

Do người chủ quán còn nợ người anh vợ của Phan Ánh Dương số tiền là 55 triệu đồng nên anh vợ Dương và Dương đến quán này đòi nợ. Người anh vợ và Dương đã đánh người làm thuê trông coi quán và lấy đi tài sản của quán mang về nhà.

Ngày 23/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Ánh Dương về hành vi “Cướp tài sản” quy định tại điều 168 Bộ luật hình sự. Trước đó, vào ngày 18/6, Giám đốc Công an TP Hải Phòng ra quyết định tước quân tịch đối với Thượng úy Phan Ánh Dương.

TP. HCM có hơn 2.100 ca nhiễm, Phú Yên và Khánh Hòa khẩn trương ứng phó với COVID-19

Điểm nóng dịch Covid-19 hiện đã dịch chuyển từ Bắc Giang, Bắc Ninh sang TP. HCM, Bình Dương. Trong đợt dịch này, TP HCM đã có hơn 2.100 ca nhiễm Covid-19, đứng thứ 2 cả nước về số ca mắc (sau Bắc Giang với gần 5.500 ca). 

Khánh Hòa đã phát hiện ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng ở Khánh Hòa là BN 13960 (nữ, sinh năm 1968, đi từ Phú Yên đến Khánh Hoà lúc 10 giờ ngày ngày 22/6/2021 bằng xe gia đình).

Phú Yên thông báo có 8 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Cả 8 ca đều liên quan đến BN 13960 ở trên.

TP. HCM có hơn 2.100 ca nhiễm, Phú Yên và Khánh Hòa khẩn trương ứng phó với COVID-19
Phong toả và xét nghiệm ở Khánh Hòa được thực hiện ngay khi phát hiện ca nhiễm mới (ảnh: Bộ Y tế).

Người dân vào bệnh viện đều phải xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Theo Dân Việt, vào ngày 24/6, Bộ Y tế gửi văn bản yêu cầu các cơ sở y tế phải xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, người cấp cứu coi như đối tượng nghi nhiễm…

Đồng thời, phải bố trí khu vực khám, sàng lọc và cách ly tạm thời để cách ly tạm thời toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Người đàn ông với 42 lần nhiễm Covid-19, 7 lần nhập viện, 5 lần đã chuẩn bị đám tang

Theo Guardian, ông Dave Smith, 72 tuổi người Anh, liên tục có kết quả xét nghiệm dương tính trong 300 ngày. Các chuyên gia cho rằng, đây là trường hợp nhiễm Covid-19 lâu nhất từng được ghi nhận trên thế giới. 

Ông Smith đã có 42 lần xét nghiệm PCR dương tính và 7 lần phải nhập viện. Ông chia sẻ: “Nhiều lúc tôi cảm thấy tình trạng rất tồi tệ và không ít lần ‘thập tử nhất sinh’. Vợ tôi đã 5 lần chuẩn bị tang lễ”.

Tòa nhà 12 tầng bất ngờ sập xuống như “bị đánh bom” ở Mỹ

Theo CNN, tòa nhà Champlain Towers South có 12 tầng với 55 căn hộ đã bất ngờ bị sập vào rạng sáng 24/6 (giờ Mỹ) tại thị trấn Surfside, phía nam bang Florida, Mỹ.

Quan chức địa phương xác nhận đến sáng nay ít nhất 1 người tử vong, 51 người mất tích và 10 người bị thương. Con số này dự kiến còn tăng khi hoạt động cứu hộ đang được triển khai.

Ông Charles Burkett, thị trưởng thị trấn Surfside nói: “Thật khó để lý giải điều gì vừa xảy ra. Như thể có một quả bom vừa phát nổ vậy. Các căn hộ cứ thế rơi xuống. Ý tôi là giống như tòa nhà bị đánh bom, còn thực tế không có quả bom nào cả. Cơ hội để chúng tôi tìm thấy những người sống sót trong đống đổ nát không còn nhiều”.

Giám đốc CDC châu Phi tuyên bố 20 nước Châu Phi thua cuộc trước COVID-19

Theo Reuters, Giám đốc CDC châu Phi John Nkengasong cho biết ít nhất 20 nước châu Phi đang đối mặt với đợt bùng dịch thứ 2 hoặc 3. Hiện số ca nhiễm ước tính đã là 5,2 triệu người. Zambia, Uganda và CH Congo là ba trong số các nước đang chịu tình trạng bộ máy y tế quá tải.

Giám đốc CDC châu Phi tuyên bố 20 nước Châu Phi thua cuộc trước COVID-19
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) châu Phi John Nkengasong (ảnh: Reuters).

Ông thừa nhận: “Đợt bùng dịch thứ 3 ập đến nghiêm trọng tới mức đa số các nước không kịp chuẩn bị. Nó cực kỳ khắc nghiệt. Xin cho phép tôi được nói thẳng, chúng tôi tại châu Phi không giành phần thắng trong cuộc chiến với virus này”.

Xem thêm:

Từ Khóa: